Trâu Cape trả thù hạ gục sư tử trong chớp mắt


Thứ 4, 11/11/2015 | 08:12


Mặc dù được mệnh danh là chúa tể rừng xanh, song sư tử vẫn có vài kẻ thù nguy hiểm, trong đó có con mồi ưa thích của chúng là loài trâu Cape.

Mặc dù được mệnh danh là chúa tể rừng xanh, song sư tử vẫn có vài kẻ thù nguy hiểm, trong đó có con mồi ưa thích của chúng là loài trâu Cape.

Xem video:

[mecloud]fQaXBPnPKu[/mecloud]

Nổi tiếng là đánh bại kẻ thù dù bị trọng thương, trâu Cape là một trong số các loài nguy hiểm nhất châu Phi. Chỉ có sư tử mới có đủ kích cỡ, sức mạnh và táo bạo để săn chúng. Nhưng nhà quay phim Chevallier nghiệm ra vào một đêm ở Botswana, thỉnh thoảng trâu cũng trả thù.

Một con trâu húc văng sư tử cứu bạn. Ảnh Daily Mail.

Nick Chevallier cho biết: "Chúng tôi rọi đèn tìm kiếm, và thấy bụi mù mịt, đàn trâu đang chạy vòng tròn. Nhưng ta thấy chúng đang rất tực giận. Ở đó có một con sư tử đực già. Chúng lao vào tấn công. Dùng bướu đè sư tử xuống đất, và dùng sừng húc sư tử. Tôi chưa từng thấy cảnh nào dữ dội đến thế".

"Thông thường trâu bị sư tử đè lên, nhưng thay vào đó, tôi thấy trâu tấn công và hạ con sư tử. Tôi chỉ nhớ lúc đó tôi nghĩ...cảnh tượng này siêu thực. Tôi không tin nổi. Một phần tôi thấy rất háo hức vì quay được cảnh chưa từng thấy trong tự nhiên.

Ghi hình được và chứng kiến một sự kiện như vậy là điều khá thú vị".

Nhà bảo tồn Simon Morgan đã chứng kiến lúc trâu tấn công. Ông nói: "Chúng tôi đang ngồi nhìn một đàn trâu lớn gặm cỏ. Sau đó thấy một con sư tử nhỏ đối diện với đàn trâu đang ngồi đó. Đàn trâu bắt đầu bao vây sư tử con. Nó cố trốn lên cây, cái cây yếu ớt khẳng khiu. Có lẽ sư tử con mồ côi. Một con trâu đi lại gần và húc nó rơi xuống. Chúng tôi đều sửng sốt, không tin chuyện đang xảy ra.

Vụ tấn công do trâu khơi mào hơn là chúng tự vệ. Chúng ra sức tấn công sư tử. Ngay cả khi con vật đã chết hẳn chúng vẫn húc và đá nó. Có lẽ với đàn trâu, đã tới lúc chúng trả thù.

Theo Người đưa tin

Xem thêm video:

 [mecloud]KPcjSEyVKz[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trau-cape-tra-thu-ha-guc-su-tu-trong-chop-mat-a119052.html