Sự thật bất ngờ phía sau clip chàng trai lái trực thăng về quê ăn Tết


Thứ 4, 27/01/2021 | 09:09


Trong clip, người đàn ông tuyên bố: "Trên trời không lo kẹt xe, bay khoảng 2 tiếng là về đến nhà".

Trong clip, người đàn ông tuyên bố: "Trên trời không lo kẹt xe, bay khoảng 2 tiếng là về đến nhà".

Gần đây, một clip “Tự lái trực thăng vượt 600km về quê ăn Tết” được lan truyền với tốc độ nhanh chóng, gây xôn cao cộng đồng mạng Trung Quốc. Trong đó, người đàn ông còn mạnh dạn tuyên bố: "Trên trời không lo kẹt xe, bay khoảng 2 tiếng là về đến nhà".

Dân tình không ngừng đặt câu hỏi cho tính xác thực của đoạn clip. Liệu người đàn ông có thật sự được cấp phép bay hay không. Một bộ phận cho rằng nhân vật chính đang cố dùng chiêu trò để đánh bóng tên tuổi.

Vào ngày 26/1, chàng trai trong đoạn clip chia sẻ với The Paper rằng, anh tên là Trương Kế Tinh, đến từ Bạng Phụ, tỉnh An Huy. Trương cho biết mình đam mê bay được hơn 10 năm. Bên cạnh đó, anh cũng là một cựu tay đua mô tô chuyên nghiệp.

Anh tiết lộ đoạn video trên được quay tại một khu hẻo lánh ở ngoại ô huyện Ngũ Hà, Bạng Phụ ngày 24/1. Chiếc trực thăng xuất hiện trong clip do chính anh và nhóm bạn tự lắp ráp với chi phí 1,25 triệu tệ (gần 4,5 tỷ đồng) và khẳng định có giấy chứng nhận đủ điều kiện bay. Tuy nhiên, khi được yêu cầu cung cấp giấy tờ chứng minh điều này thì anh Trương lại từ chối.

Trả lời về độ xác thực đoạn clip, anh Trương nói rằng “lái trực thăng bay 600 km về quê ăn Tết” chỉ là một trò đùa: “Tôi chỉ nói đùa thôi, quãng đường bay thực tế không xa như vậy, tôi chỉ bay lên cao khoảng 1-2 phút để quay clip”.

Ngoài ra, anh Trương cũng cho biết anh chỉ bay trong phạm vi địa phương, chưa điều khiển trực thăng qua các tỉnh khác.

Linh Chi (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-bat-ngo-phia-sau-clip-chang-trai-lai-truc-thang-ve-que-an-tet-a354109.html