Thấy con gái có dấu hiệu lạ, mẹ đưa đến bệnh viện kiểm tra thì vui mừng vì "món quà" bất ngờ


Thứ 5, 25/02/2021 | 03:39


Cùng sự kiện

Adhara từ một cô bé bị bạn bè miệt thị, bắt nạt vì bị bệnh đã lọt vào danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất ở Mexico.

Adhara từ một cô bé bị bạn bè miệt thị, bắt nạt vì bị bệnh đã lọt vào danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất ở Mexico.

Adhara Pérez sinh năm 2012, tại thành phố Veracruz, Mexico. Cô bé sở hữu vẻ ngoài nhỏ nhắn, đáng yêu như bao đứa trẻ khác. Nhưng điều đặc biệt ở chỗ, cô bé có một bộ óc thiên tài. Chỉ số IQ của Adhara lên đến 162, cao hơn cả hai thiên tài nổi tiếng thế giới là Albert Einstein và Stephen Hawking.

Adhara Pérez sinh năm 2012, tại thành phố Veracruz, Mexico.

Lúc 3 tuổi, Adhara được chẩn đoán mắc hội chứng Asperger, bao gồm các phổ tự kỷ, rối loạn phát triển, có thể gây khó khăn với các tương tác xã hội. Cô bé đã phải hứng chịu sự miệt thị, bắt nạt từ bạn bè. Điều này khiến Adhara suy sụp tinh thần, dẫn đến cơn co giật và sợ đến trường.

Mẹ của cô bé, chị Sanchez nhận thấy con gái sở hữu sự thông minh khác thường và nền giáo dục hiện tại là không phù hợp nên đã đưa cô bé đến gặp bác sĩ. Từ đó, cô bé được phát hiện sở hữu IQ cực kỳ cao và có thể tìm kiếm một môi trường học tập phù hợp với các kỹ năng độc đáo của cô.

Cô bé được phát hiện sở hữu IQ cực kỳ cao và có thể tìm kiếm một môi trường học tập phù hợp với các kỹ năng độc đáo của cô.

Thể hiện năng lực xuất chúng của mình, Adhara đã hoàn thành chương trình tiểu học vào năm 5 tuổi, tốt nghiệp trung học cơ sở khi 6 tuổi và trung học phổ thông vào lúc 8 tuổi. Hiện tại, cô bé tiến hành học tập để kiếm 2 tấm bằng trực tuyến, một về kỹ thuật công nghiệp và một về kỹ thuật hệ thống.

Adhara đã hoàn thành chương trình tiểu học vào năm 5 tuổi, tốt nghiệp trung học cơ sở khi 6 tuổi và trung học phổ thông vào lúc 8 tuổi.

Thiên tài nhí còn cho xuất bản cuốn sách có tiêu tiêu đề là "Đừng từ bỏ" và từng vinh dự lọt vào danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất ở Mexico theo Forbes México. Bên cạnh đó, Adhara phát triển một chiếc vòng đeo tay thông minh mới có khả năng theo dõi cảm xúc của những đứa trẻ khác nhau, dự đoán và ngăn chặn các cơn động kinh cũng như các vụ bùng nổ cảm xúc khác.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-con-gai-co-dau-hieu-la-me-dua-den-benh-vien-kiem-tra-thi-vui-mung-vi-mon-qua-bat-ngo-a357120.html