Thầy giáo 'mạnh tay' đặt thứ này để "dụ" học sinh lên bảng, không ngờ gây tranh cãi dữ dội


Thứ 2, 08/06/2020 | 11:49


Cùng sự kiện

Một giáo viên đã sử dụng tiền mặt làm phần thưởng để khuyến khích học sinh lên bảng làm bài tập, tuy nhiên, hành động này nhanh chóng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Một giáo viên đã sử dụng tiền mặt làm phần thưởng để khuyến khích học sinh lên bảng làm bài tập, tuy nhiên, hành động này nhanh chóng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Quá ngán ngẩm trước cảnh học trò mãi không chịu lên bảng, một thầy giáo đã có cách làm hài hước để lũ "nhất quỷ nhì ma" phải rần rần xung phong lên. Theo đó, tương ứng với mỗi bài toán sẽ kẹp luôn tiền trên bảng, ai giải được đúng thì sẽ được nhận thưởng tương ứng. Tăng dần độ khó thì tiền cũng tăng cao nhưng nếu không giải đúng thì học trò cũng đành ngậm ngùi trả lại thầy với mức tiền y hệt.

Thầy giáo "chơi lớn" thưởng tiền cho mỗi bạn xung phong.

Được biết đây là cách làm của thầy giáo dạy Toán ở trường THPT Bắc Đông Quan (Thái Bình). Khỏi phải nói cách làm này khiến học trò háo hức cỡ nào. Ai nấy đều tranh nhau lên làm bài để nhanh chóng được nhận thưởng của thầy.

Sau khi được chia sẻ lên mạng, cách làm độc đáo này đã thu về rất nhiều lượt yêu thích và bình luận của học trò. Ai cũng cho rằng đây đích thị là thầy giáo "trường người ta" khi không chỉ giúp tăng sự tương tác trong lớp mà còn khiến nhiều cô cậu phải chột dạ cố gắng học cho tốt.

- "Lớp người ta: Bạn nào lên bảng giải đúng được 10 nghìn nhé. Lớp tôi: Bạn nào mà để tôi phải gọi không làm được bài thì mất 10 nghìn. Đúng là bất công mà".

- "Thầy mà đặt thế này có phải hôm nào chúng em cũng xung phong lên bảng ầm ầm không".

- "Với dân học giỏi còn sướng chứ đứa học ngu ngu như mình thì thôi, tiền thầy thì thầy cứ giữ".

Tuy nhiên, cùng với sự ủng hộ này là không ít gạch đá ném về phía học sinh và cả thầy giáo. Theo đó, nhiều người cho rằng học sinh đang quá ỷ lại thầy cô. Ngay cả việc học cho mình cũng phải đợi thầy giáo treo thưởng mới lên bảng làm bài tập.

Ngoài ra, các ý kiến này cũng chỉ trích việc thầy dùng tiền làm thưởng, khuyến khích học sinh lên bảng làm bài tập là không nên bởi lương giáo viên không cao trong khi nếu cứ làm như vậy, học sinh càng sinh ra tính ỷ lại, lười nhác hơn.

Hiện tại, những bức ảnh trên vẫn đang nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Một số lớp học khác cũng được thầy cô giáo treo thưởng để khuyến khích học sinh lên làm bài.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-manh-tay-dat-thu-nay-de-du-hoc-sinh-len-bang-khong-ngo-gay-tranh-cai-du-doi-a326380.html