+Aa-
    Zalo

    Bức ảnh "mỗi đứa một góc" khiến phụ huynh lo lắng, dân mạng tranh cãi

    ĐS&PL (ĐSPL) – Bức ảnh 6 đứa trẻ chỉ nhăm nhăm nghịch điện thoại, iPad, gương mặt lạnh tanh, u ám… khiến nhiều phụ huynh lo lắng, quan ngại.

    (ĐSPL) – Bức ảnh 6 đứa trẻ chỉ nhăm nhăm nghịch điện thoại, iPad, gương mặt lạnh tanh, u ám… khiến nhiều phụ huynh lo lắng, quan ngại.

    Chỉ với một bức ảnh thế nhưng lại khiến bao phụ huynh phải lo lắng, quan ngại. Bức ảnh ấy hiện đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

    Mới đây, trên diễn đàn giải trí dành cho giới trẻ có chia sẻ một bức ảnh 6 đứa trẻ thay vì ngồi học, nói chuyện cùng nhau, hay nô đùa chạy nhảy, đọc sách, đọ truyện như trước kia thì chúng cắm mặt vào màn hình máy tính bảng, điện thoại di động. Bức ảnh này vô hình đã trở thành nỗi lo lắng cho các bậc phụ huynh.


    Chủ nhân bức ảnh chia sẻ với dòng status: “Hôm nay được ngày về quê nhà dì em, lên gác thì thấy cảnh tượng này...Trước em mà về thì trẻ con tranh nhau ra đón rồi reo hò ầm ĩ, giờ mỗi đứa một góc chẳng đứa nào quan tâm tới em nữa. Buồn ơi là buồn!".

    Ngay sau khi bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người, có tới hàng triệu lượt like (thích), rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận. hầu hết dân mạng đều tỏ ra quan ngại trước tình trạng “sống ảo”, “thế giới công nghệ, mạng xã hội lên ngôi”, hay đó chính là sự thay đổi sai lầm của trẻ nhỏ.


    Nhiều người cũng đặt ra câu hỏi “Trẻ em sống chung với công nghệ, nghiên công nghệ như vậy lỗi là do ai?”. Câu hỏi này ngay lập tức gây ra nhiều tranh cãi, đánh một đòn sâu vào suy nghĩ của cha mẹ.

    Bạn gái Bích Phương chia sẻ: “Em mình bây giờ nó cũng thế cho nó đi chơi nó không thèm cứ cắm mặt vào ipad cả ngày không chán nhìn cũng thấy buồn. Hoá ra mạng xã hội đã lấy hết tâm hồn trẻ thơ”.

    Hay như Nguyễn Hoàng Hải bình luận thêm: “Hôm rồi có xem cái video việc bố mẹ mua tabblet cho con, đứa con 5 tuổi và nhân viên bán hàng nói 7 năm nữa mới bán. Vì thời gian sau 12 tuổi mới nên dùng con ở tuổi ấy thì để trẻ gần gũi với bố mẹ để hiểu tình thương và lòng trắc ẩn”.

    Phạm Văn Chung thành thật: “Giờ đâu chẳng vậy, ngày xưa em cũng thả diều tắm mưa, làm lều các thứ đây, giờ cũng toàn điện thoại. Cơ bản giờ rủ câu cá hay tắm mưa chằng thằng nào nào dở hơi đi cùng. Nó lại bảo mày điên à, ra quán net ngồi điều hòa cho mát”.

    “Mỗi thời mỗi khác. Ngày xưa bọn mình chơi bời tứa lưa thì các cụ bảo tụi nó chả chăm chỉ cày cấy, giúp đỡ gia đình. Giờ đến lứa mình thì lại nhìn các em như vậy thôi. Chúng nó không hư đốn, đua đòi bạn bè ở thời này đã là may mắn rồi” – bạn An Tran đồng cảm hơn với trẻ nhỏ.



    Các cha mẹ cần suy nghĩ cẩn thân hơn trước khi cho trẻ tiếp xúc với mạng xã hội, với đồ công nghệ. Điện thoại, iPad… là thứ công nghệ hai mặt, nếu không biết cách sử dụng, sử dụng không đúng mục đích, không phù hợp với lứa tuổi vô hình chung nó sẽ khiến người dùng trở nên xa lánh với xã hội hơn.

    MỸ AN

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]TWyaSLXen2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-anh-moi-dua-mot-goc-khien-phu-huynh-lo-lang-dan-mang-tranh-cai-a140130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan