Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/6/2020: Cô gái giành hoa hậu dù từng bị nói "không thể sống" quá 3 ngày


Thứ 2, 15/06/2020 | 23:55


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 16/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 16/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cô gái từng bị nói "không thể sống quá 3 ngày" vẫn thành hoa hậu

Hoa hậu Xe lăn Delaware 2020.

TaLisha Grzyb (đến từ Delaware, Mỹ) mắc chứng loạn dưỡng cơ bẩm sinh nhưng chưa bao giờ để bệnh tật ảnh hưởng tới cuộc sống. Ở tuổi 28, cô tốt nghiệp đại học, là mẹ của 3 đứa trẻ và đăng quang Hoa hậu Xe lăn Delaware 2020.

Nói với Truly, TaLisha cho biết: “Ban đầu, bác sĩ nói tôi không sống quá 3 ngày, sau đó là 3 tháng. Cơ của tôi rất yếu, không có trương lực cơ. Chứng loạn dưỡng cơ khiến tôi phải ngồi xe lăn gần như từ lúc sinh ra. Mặc dù khuyết tật, tôi vẫn sống bình thường”.

TaLisha yêu chồng Quentin từ năm nhất đại học. Người chồng cho hay anh bị thu hút bởi nguồn năng lực tích cực và sự can đảm của vợ. Tuy nhiên từ khi thành một đôi, họ phải đối mặt với không ít lời đàm tiếu. “Mọi người có định kiến về mối quan hệ của chúng tôi, chủ yếu là vì tôi không đi bộ được, trong khi anh ấy có thể”, TaLisha nói.

Sau khi kết hôn, TaLisha hạ sinh 2 bé trai khỏe mạnh vào năm 2016. 2 năm sau, cô tiếp tục sinh bé trai thứ 3. Người mẹ 28 tuổi muốn chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con cái khi ngồi trên xe lăn nên đã viết một cuốn sách.

Không chia sẻ thức ăn, người Trung Quốc mong tránh thảm họa dịch bệnh

Gắp thức ăn cho nhau là truyền thống thể hiện sự quan tâm, yêu thương của người Trung Quốc trong bữa cơm gia đình. (Ảnh: Shutterstock).

Lo lắng thảm dịch bệnh truyền nhiễm tương tự Covid-19, người Trung Quốc muốn từ bỏ thói quen san sẻ trên bàn ăn, dùng đũa cá nhân gắp thức ăn cho người khác.

Cuộc thăm dò ý kiến với khoảng 30.000 người ở phía đông nam thành phố Hạ Môn vào tháng 3 vừa qua cho thấy gần 85% số người được hỏi cho rằng các gia đình cần sử dụng thêm thìa hoặc đũa riêng để ngăn chặn sự lây lan của bệnh truyền nhiễm.

Nhà chức trách Trung Quốc cũng tin rằng chia sẻ thức ăn là một trong những cách lây lan virus giữa các thành viên trong hộ gia đình. Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết 83% trường hợp nhiễm Covid đã bị lây bệnh theo cách thức này.

Nỗi sợ lây lan bệnh truyền nhiễm không chỉ thay đổi cách ăn uống trong các hộ gia đình mà còn tác động đến việc kinh doanh ở các nhà hàng.

Hiện tại, các nhà chức trách Trung Quốc vẫn đang nỗ lực để thay đổi quan niệm truyền thống này thông qua các quảng cáo, chiến dịch truyền thông. "Chia sẻ thức ăn, không còn là tình yêu", một quảng cáo của chính phủ viết thông điệp.

Ấp trứng vịt mua trong siêu thị

Ba con vịt của Charli nở từ trứng trong siêu thị. (Ảnh: Charli Lello).

Mất việc do đại dịch Covid-19, Charli Lello 29 tuổi quyết định ấp ba quả trứng vịt mua trong siêu thị.

Cựu trợ lý giám đốc ở Hertfordshire, phía Bắc London, nảy ra ý tưởng ấp trứng để giết thời gian sau khi xem video một phụ nữ ấp trứng chim cút.

"Kế hoạch ban đầu của tôi cũng là ấp trứng chim cút nhưng khi vào siêu thị, tôi nhìn thấy trứng vịt và tự nhủ chọn trứng vịt cũng được", Charli nói. "Tôi và mẹ cũng từng bàn bạc về chuyện nuôi vịt sau khi thời gian phong tỏa kết thúc".

Charli mang trứng vịt về nhà và cho vào lồng ấp. Cô chuẩn bị tinh thần sẽ thất bại nhưng sáu ngày trôi qua, cô thấy trứng xuất hiện các tĩnh mạch và phôi thai nhỏ. Một tháng sau, ba con vịt lần lượt chào đời, được nữ chủ nhân đặt tên là Beep, Peep, Meep.

Dù ấp trứng là trải nghiệm thú vị, Charli khẳng định sẽ không làm lại. "Tôi làm việc này chỉ vì cuộc sống của tôi bị xáo trộn và tôi có đủ thời gian nuôi lớn chúng. Trong điều kiện bình thường, điều này sẽ không thể xảy ra", cô gái chia sẻ trên CNN.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1662020-co-gai-gianh-hoa-hau-du-tung-bi-noi-khong-the-song-qua-3-ngay-a327288.html