+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/10/2020: Xúc động hình ảnh em bé trèo lên mái nhà tránh lũ

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/10/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 20/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/10/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 20/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xúc động hình ảnh em bé trèo lên mái nhà tránh lụt ở miền Trung

    Hình ảnh em bé còn nhỏ xíu đã phải trèo lên mái nhà để tránh dòng nước lũ cuồn cuộn dâng lên ở miền Trung để lại nhiều thương xót cho cộng đồng mạng.

    Trong những ngày này, miền Trung đang gánh chịu một đợt mưa lũ lịch sử. Nước dâng lên cuồn cuộn, cuốn trôi mọi thứ, tràn vào nhà cửa. Có khu vực, nước dâng lên ngập gần mái nhà. Người dân nơi đây đang phải căng mình hàng ngày hàng giờ để chống "Thủy thần".

    Khi người lớn phải làm hết sức để giữ gìn tính mạng của gia đình thì những em bé trong trận lũ lịch sử này ở miền Trung cũng phải gánh chịu thiên tai cùng bố mẹ. Mới đây, trên một hội nhóm lớn về mẹ và bé chia sẻ hình ảnh một em bé đang thoăn thoắt trèo lên mái nhà. Theo người chia sẻ thì em bé này, với bản năng sinh tồn của một người con sinh ra ở miền Trung đang tìm cách tránh nước lũ dâng lên.

    Điều đáng chú ý là em bé trong bức ảnh còn khá nhỏ, nhiều người phỏng đoán bé chỉ chừng 1-2 tuổi. Nhưng hành động trèo lên mái nhà của em lại rất dứt khoát, đúng là như có bản năng khi sống ở vùng đất quanh năm hứng chịu thiên tai như miền Trung.

    Cộng đồng mạng cảm thấy vô cùng xót xa, thương cảm khi nhìn thấy hình ảnh này. Đa phần đều để lại những bình luận động viên, cầu mong cho bé và gia đình được bình an để vượt qua trận lũ lịch sử này.

    "Thương bé quá. Con còn quá nhỏ mà lại phải gánh chịu thiên tai cùng gia đình. Mong bé và gia đình vượt qua được tai ương này".

    "Nhìn con mình giờ này chăn ấm đệm êm, còn em bé kia lại phải tìm mọi cách để chống chọi lại với lũ lụt mới thấy em thiệt thòi đến mức nào. Mong mọi chuyện sớm qua để em được sống trong an bình".

    "Đúng là sinh ra ở miền Trung nên dường như bản năng sinh tồn đã có trong em từ nhỏ. Chúc em và gia đình bình an vượt qua được trận lũ lịch sử này".

    Hiện bức ảnh vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng mạng.

    Răng mọc ngầm chọc thủng hốc mũi

    Vị trí chiếc răng mọc ngầm phá hủy xương hàm. (Ảnh: BVCC).

    Các bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt, bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) đã phẫu thuật cho bệnh nhân bị mọc răng ngầm ở xương hàm trên.

    Người này đến bệnh viện khám với triệu chứng đau nhức xương hàm trên đã lâu, khó chịu vùng mũi phải, chảy dịch mũi thường xuyên, mệt mỏi và ăn uống kém.

    Kết quả chụp CT đa dãy sọ não của bệnh nhân cho thấy một răng thừa ngầm trong xương hàm trên tạo thành nang. Chiếc răng này phá hủy xương hàm trên, gây thủng hốc mũi phải.

    Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật loại bỏ răng thừa ngầm và u nang xương hàm.

    Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

    Theo các bác sĩ, răng mọc ngầm không được phát hiện kịp thời có thể gây biến chứng nguy hiểm như phá hủy xương hàm, u nang, chèn ép dây thần kinh. Khi có những biểu hiện đau nhức xương hàm, mệt mỏi, người dân cần đến bệnh viện để được khám và tư vấn kịp thời.

    Nếu được phát hiện sớm, việc phẫu thuật cho người bệnh khá đơn giản. Trường hợp đến viện chậm trễ, các bác sĩ rất khó điều trị, thậm chí xương mọc ngầm còn để lại nhiều di chứng gây nguy hiểm tính mạng của người bệnh.

    Bệnh nhi mắc các bệnh đường hô hấp tăng đột biến

    Khoa Hô hấp bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đang theo dõi và điều trị nội trú cho 106 trẻ bị các bệnh đường hô hấp (như: viêm phổi, viêm tiểu phế quản, viêm phế quản...) với độ tuổi chủ yếu từ 1 đến 5 tuổi, thậm chí có những trẻ mới vài tháng tuổi.

    Ngoài ra, mỗi ngày bệnh viện cũng tiếp nhận, khám và điều trị ngoại trú cho hàng trăm trẻ khác bị các bệnh liên quan đến đường hô hấp. So với những tháng trước đây, số lượng trẻ phải nhập viện và điều trị bệnh đường hô hấp tăng đột biến, gấp 5-6 lần. Các triệu chứng thường gặp của trẻ là sốt, ho, sổ mũi, khó thở, mệt mỏi…

    Nguyên nhân chủ yếu là do thời tiết những ngày gần đây mưa nhiều, nhiệt độ giảm so với thời điểm trước đó, nhiều gia đình chưa chú ý giữ ấm cho trẻ trong khi sức đề kháng của trẻ còn kém dẫn đến trẻ bị bệnh. Ngoài ra, trẻ đi nhà trẻ, nếu tiếp xúc với các bạn đang bị bệnh cũng dễ bị lây bệnh.

    Các bậc phụ huynh nên có chế độ chăm sóc trẻ phù hợp như: tránh không cho trẻ tiếp xúc với người đang mắc bệnh đường hô hấp, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi tiếp xúc với trẻ, cho trẻ ăn, chơi đùa với trẻ; thực hiện dinh dưỡng tốt để tăng cường sức khỏe cho trẻ; tiêm ngừa các loại vaccine như: cúm mùa, phế cầu, ho gà đầy đủ; tránh cho trẻ tiếp xúc với khói thuốc lá, khói bụi tàu xe. Khi trẻ có dấu hiệu của bệnh, nên đưa trẻ đi khám tại các cơ sở y tế để được bác sĩ khám, chỉ định điều trị, hướng dẫn sử dụng thuốc, tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc điều trị cho trẻ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-20102020-xuc-dong-hinh-anh-em-be-treo-len-mai-nha-tranh-lu-a343123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan