Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/8/2020: Nhà hàng bắt khách khai báo cân nặng trước khi ăn


Thứ 4, 19/08/2020 | 23:50


Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 20/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 20/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nhà hàng bắt khách khai báo cân nặng trước khi ăn

Thực khách đang khai báo cân nặng và thông tin cá nhân trước khi vào nhà hàng. (Ảnh: CNN).

Theo CNN, chuỗi nhà hàng Bò rán Chuiyan, Trung Quốc đã lên tiếng xin lỗi sau khi bị chỉ trích dữ dội vì yêu cầu khách hàng phải lên bàn cân trước khi gọi đồ ăn.

Lý do là nhà hàng ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam này đang tham gia chiến dịch giảm lãng phí thực phẩm do chính phủ khởi xướng.

Theo đó, thực khách được yêu cầu phải kiểm tra cân nặng và cung cấp thông tin cá nhân sau đó, nhân viên phục vụ sẽ gợi ý thực đơn dựa theo cân nặng và các chỉ số cơ thể của khách. Ví dụ như những phụ nữ nặng dưới 40 kg sẽ được gợi ý các món thịt bò và cá còn các nam thực khách nặng trên 80 kg sẽ được gợi ý các món như thịt ba chỉ hầm.

Ở cửa ra vào và trên tường của nhà hàng treo một loạt lời nhắc nhở như "Hãy dùng hết sạch đồ ăn trên đĩa" hay "Hãy tiết kiệm và chăm chỉ".

Sau khi bị cư dân mạng chỉ trích vì có hành động miệt thị cơ thể người khác, hôm 15/8, ban lãnh đạo nhà hàng lên tiếng giải thích rằng đây là nỗ lực nhằm giảm lãng phí thức ăn theo lời kêu gọi của chính phủ.

Họ khẳng định, khách hàng không bị ép phải đứng lên bàn cân và dù "rất lấy làm tiếc" vì quy định đã gây phản ứng trái chiều nhưng sẽ tiếp tục để thực khách kiểm tra cân nặng trước khi vào ăn.

"Chúng tôi chào đón cư dân mạng tới nhà hàng trải nghiệm và cho nhận xét góp ý", nhà hàng này nhắn nhủ.

Nữ doanh nhân làm nhà từ máy bay Boeing 747

Bên ngoài ngôi nhà. (Ảnh: David Hertz Architects).

Theo Dezeen, trên mảnh đất đồi rộng 22 hecta ở Malibu, Mỹ, một nữ doanh nhân muốn có một ngôi nhà với phần mái uốn cong, "trôi nổi" giữa không trung.

Sau khi nghiên cứu các phương án, kiến trúc sư đưa ra ý tưởng lấy cánh máy bay làm mái nhà. Họ tìm đến bãi máy bay cũ ở California và mua một chiếc Boeing 747-200 dài hơn 70 mét, rộng gần 60 mét, cao hơn 19 mét với giá gần 50.000 USD.

Toàn bộ công trình bao gồm khu nhà chính và sáu khu nhà phụ đều tận dụng các bộ phận của chiếc máy bay. Hai cánh máy bay trở thành mái cho khu nhà chính trong khi phần thân máy bay làm mái cho khu vực trưng bày nghệ thuật và khu nhà khách. Một phần đuôi máy bay phủ lên trên phòng ngủ chính.

Các cửa sổ buồng lái được lấy làm giếng trời, động cơ biến thành chỗ đốt lửa. Tổng cộng kiến trúc sư đã dùng 4,5 triệu chi tiết của máy bay cho căn nhà.

Ngôi nhà có những bức tường đất "ăn" vào sườn đồi và tường bê tông để đỡ mái. Các khung thép đơn giản tạo cảm giác mái nhà "trôi nổi" trên cấu trúc nhà. Hệ tường kính tự chịu lực cho phép chủ nhà thỏa sức nhìn ra quang cảnh núi non bên ngoài.

Để vận chuyển nguyên vật liệu lên đồi, chủ nhà phải thuê trực thăng với giá 8.000 USD mỗi tiếng. Bà cũng cũng phải đăng ký phần mái với Cục hàng không liên bang để các phi công không nhầm mái nhà là máy bay rơi.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2082020-nha-hang-bat-khach-khai-bao-can-nang-truoc-khi-an-a335629.html