Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/8/2020: Bé gái để 100.000 con ong vây kín người


Thứ 2, 24/08/2020 | 23:25


Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 25/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 25/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bé gái để 100.000 con ong vây kín người

Để 100.000 con ong vây kín người, bé gái Ấn Độ muốn giúp mọi người nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của côn trùng.

Khoảng hơn 100.000 con ong đã vây kín quanh người một bé gái Ấn Độ, Reema ,12 tuổi ở khu vực Palani, Tamil Nadu. Hành động được coi là dũng cảm của cô bé nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của côn trùng đối với cuộc sống con người.

Cha của bé gái, ông Ishaq sở hữu một khu nuôi ong để sản xuất mật ong thương mại gần Palani.

Ishaq giải thích: "Chúng tôi nuôi khoảng 20 triệu con ong trong trang trại của mình. Trong đó tôi hiện nuôi khoảng ba loài ong khác nhau trong trang trại của mình. Chúng tôi có ong Ý, ong Ấn Độ và ong muỗi".

Reema nói: "Những con ong ở trên người tôi là ong mật Ý. Những con ong mật Ấn Độ vẫn ở trong đó. Nếu bị ong mật Ấn Độ đốt dù chỉ một lần, mùi hương sẽ lưu trên cơ thể bạn và những con ong khác từ tổ sẽ lao tới đốt bạn".

Ngoài mục đích sản xuất mật ong, ong là loài thụ phấn quan trọng, ước tính khoảng 1/3 nguồn cung cấp thực phẩm của nhân loại phụ thuộc vào sự thụ phấn của động vật và côn trùng, trong đó ong là loài đóng góp lớn nhất.

Bé gái Reema cho biết: "Con người cần sự giúp đỡ của ong, và cũng cầu mong mọi người trồng nhiều cây để cứu ong. Ong là thú cưng của tôi, ong là cuộc sống của tôi. Tham vọng của tôi là làm được điều này".

Nhân viên bị tát vì từ chối uống rượu với sếp

Người dân uống bia tại một chợ đêm ở quận Yubei, phía tây nam thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc. (Ảnh: Tân Hoa Xã).

Theo Globaltimes, tối ngày 20/8, một số nhân viên của Ngân hàng quốc tế Hạ Môn, chi nhánh Bắc Kinh đi ăn cùng nhau. Anh Yang, một nhân viên mới cũng tham gia bữa tiệc. Yang cho biết anh không thể uống rượu vì lý do cá nhân và đã không uống trong 10 năm qua. Anh có nói với sếp điều này trước bữa tối.

Tuy nhiên, quản lý của Yang nhất quyết ép anh đổi nước của mình sang đồ uống có cồn. Anh bị sếp tát vào mặt ngay trước mặt các đồng nghiệp vì từ chối uống rượu với mình và một sếp lớn hơn.

"Tôi đã xin lỗi vì đã không uống rượu và rời nhà hàng sớm vì sự an toàn của bản thân. Khi đến thang máy, một số đồng nghiệp vẫn tiếp tục tấn công tôi", anh kể lại.

Sự việc lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội Trung Quốc khiến nhiều người bức xúc. Người dùng mạng xã hội kêu gọi bỏ thói quen rượu bia như vậy. Một số người cho rằng ép người khác uống bị quy là "văn hóa uống rượu" nhưng thực chất là dùng quyền lực chống lại kẻ yếu.

Sáng 24/8, ngân hàng Quốc tế Hạ Môn, chi nhánh Bắc Kinh đã đưa ra lời xin lỗi sau sự việc. Theo thông tin từ ngân hàng, hai giám đốc ngân hàng đã bị phạt vì hành vi của mình, Yang cũng đã bị đình chỉ chức vụ.

Hơn 1,2 ngàn bệnh nhân đang điều trị thuốc methadone

Thông tin từ sở Y tế Đồng Nai, trong tháng 8/2020, toàn tỉnh ghi nhận 99 trường hợp mắc mới HIV, trong đó có 51 trường hợp có địa chỉ thường trú tại tỉnh được đưa vào điều trị, tăng 26 trường hợp so với tháng trước.

Như vậy, tính đến nay, toàn tỉnh có hơn 5 ngàn trường hợp nhiễm HIV/AIDS, tỷ lệ người nhiễm HIV trong cộng đồng dân cư trên địa bàn toàn tỉnh được khống chế dưới 0,3%.

Công tác điều trị thuốc methadone thay thế các thuốc dạng thuốc phiện vẫn tiếp tục được các cơ sở điều trị methadone trong tỉnh duy trì với hơn 1,2 ngàn bệnh nhân/1,4 ngàn bệnh nhân theo chỉ tiêu của Thủ tướng Chính phủ giao. Ngoài ra, công tác khám và điều trị ARV cho người nhiễm HIV/AIDS cũng tiếp tục được triển khai dù có ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19.

Lãnh đạo Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác điều trị ARV cũng như methadone cho người nhiễm HIV/AIDS, người nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh để đảm bảo đúng thời gian, liều lượng, đảm bảo sức khỏe cho các bệnh nhân.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2582020-be-gai-de-100000-con-ong-vay-kin-nguoi-a336288.html