Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/7/2020: Cô bé nuôi 6 con trăn khổng lồ làm thú cưng


Thứ 5, 30/07/2020 | 23:50


Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/7/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 31/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/7/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 31/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cô bé nuôi 6 con trăn khổng lồ làm thú cưng

Kamal bên một chú trăn màu vàng. (Ảnh: Odditycentral).

Theo trang Odditycentral, trái với đa phần các thiếu nữ đều rất sợ những loài bò sát, cô bé Chalwa Ismah Kamal đến từ Purworejo, Trung Java, Indonesia lại đam mê chúng. Kamal đã làm quen với việc chăm sóc trăn, rắn từ năm 4 tuổi và không hề sợ hãi. Hiện cô bé đang nuôi 6 chú trăn, trong đó có những con dài trên 5m, nặng vài chục kg.

Những video ghi cảnh Kamal vuốt ve, tắm táp cho chúng đều đang thu hút người xem trên mạng xã hội. Nhiều người tò mò, ngạc nhiên, cũng nhiều người sợ hãi.

Họ đã để lại bình luận lo ngại cho sự an toàn của Kamal, nhưng cô bé cho biết những con thú cưng này không hề có độc, chúng đã được thuần hoá và là nạn nhân của những định kiến.

Em trai của Kamal cũng rất thoải mái chơi với lũ trăn. Trong các video có thể thấy cậu bé còn nằm gối đầu lên một chú trăn để vẽ tranh, chơi game.

Kamal mới chia sẻ video với những chú trăn lên mạng hơn một tháng nay. Nhận được nhiều quan tâm nên cô bé cho biết sẽ tiếp tục chia sẻ về chúng. Hàng ngày ngoài giờ đi học và làm việc nhà, cô bé cũng mất nhiều thời gian chăm sóc chúng.

Công ty Nhật miễn phí tiệc cưới cho các đôi bị hủy hợp đồng do phá sản

Cô dâu sẽ được cung cấp trang phục miễn phí.

Dlight Inc tuyên bố cung cấp miễn phí địa điểm, trang phục và lên kế hoạch tổ chức đám cưới cho những cặp vợ chồng bị hủy hôn lễ do một số công ty tổ chức tiệc cưới khác bị phá sản.

Từ ngày 27/7 đến hết 31/8, tất cả 10 lễ đường của công ty trên khắp Nhật Bản, bao gồm Tokyo, Osaka và Fukuoka, sẽ mở cửa miễn phí cho những đôi uyên ương tổ chức đám cưới.

Cũng qua sự kiện này, Dlight Inc tạo điều kiện cho các nhà tổ chức lễ cưới trẻ của công ty được tiếp tục làm việc và trau dồi kinh nghiệm trong thời điểm không có mấy hôn lễ diễn ra vì dịch bệnh.

“Nếu có bất kỳ cặp vợ chồng nào đang thất vọng do phải hủy bỏ hôn lễ, chúng tôi rất vui lòng được giúp đỡ họ”, Yuko Nakamura (33 tuổi), đại diện công ty, cho biết.

Gói hỗ trợ “không mất tiền” của Dlight Inc bao gồm địa điểm, trang phục và sự tư vấn của các nhà tổ chức lễ cưới. Tuy nhiên, công ty không miễn phí tiệc ăn hoặc cung cấp dịch vụ thực hiện các hôn lễ mang tính chất tôn giáo.

Ngoài ra, các đôi uyên ương cần chứng minh hợp đồng cũ của họ bị hủy do công ty tổ chức tiệc cưới phá sản. Những người chỉ dời lịch hoặc chủ động hủy bỏ sẽ không được tham gia.

Theo báo cáo của công ty Tokyo Shoko Research, từ tháng 2-7, Nhật Bản có ít nhất 4 nhà điều hành địa điểm tổ chức hôn lễ lớn phá sản vì dịch bệnh.

Tuy nhiên, mới chỉ duy nhất một cặp vợ chồng đăng ký nhận cơ hội “nghìn năm có một” này. Trước đó, họ dự kiến được tổ chức lễ cưới tại một khách sạn ở tỉnh Shiga.

Bản thân Dlight Inc cũng chịu tác động tiêu cực bởi Covid-19, với hàng loạt đám cưới dự kiến tổ chức từ tháng 4-6 phải lùi xuống sau tháng 9. Nhưng sau khi biết nhiều hôn lễ bị hủy bỏ bất ngờ do ảnh hưởng kinh tế, công ty này quyết định ra tay trợ giúp.

Dù ban đầu thành công trong việc khống chế dịch kịp thời, Nhật Bản đang đối mặt với sự gia tăng trở lại và buộc phải áp dụng trở lại các biện pháp hạn chế.

Chỉ tính riêng ngày 24/7, Nhật Bản ghi nhận 927 ca nhiễm mới trên toàn quốc, nâng tổng số ca dương tính Covid-19 ở nước này lên tới 29.000 người với 996 ca tử vong.

Nam thanh niên bị hàng rào sắt đâm thấu bụng

Ngày 30/7, bệnh viện Quân Y 175 (Bộ Quốc phòng) vừa kích hoạt hệ thống Code Red, cấp cứu kịp thời nam bệnh nhân L.T. (25 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) nguy kịch tính mạng do đa chấn thương. Trước đó, do bẩt cẩn, bệnh nhân bị ngã từ tầng 2 xuống hàng rào cổng và bị các thanh sắt đâm thấu bụng.

Sau khi nhận được thông tin, tổ cấp cứu 115 của bệnh viện Quân Y 175 lập tức tiếp cận, cắt hàng rào sắt và chuyển nam thanh niên đến bệnh viện. Trong thời gian này, tổ cấp cứu 115 báo động Code Red về viện, huy động các khoa liên quan chuẩn bị nhân sự, sẵn sàng đón bệnh nhân ngay tại cổng.

Tại bệnh viện, ê-kíp mổ cấp cứu gồm các bác sĩ khoa Ngoại bụng kết hợp khoa Ngoại lồng ngực - Tim mạch, nhanh chóng xử lý đưa dị vật ra ngoài. Sau khi mở ổ bụng, bác sĩ ghi nhận dị vật là hàng rào sắt đâm xuyên các mạch máu và tĩnh mạch treo tràng trên, thủng tá tràng, rách tĩnh mạch chủ bụng…

Bệnh nhân được khâu các vị trí tĩnh mạch bị thủng, kẹp cầm máu, đặt sonde dạ dày, rửa và lau sạch ổ bụng. Sau khoảng 8 giờ, ca mổ kết thúc. Bệnh nhân được chuyển về khoa Hồi sức tích cực để tiếp tục theo dõi.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3172020-co-be-nuoi-6-con-tran-khong-lo-lam-thu-cung-a332737.html