+Aa-
    Zalo

    Trúng số 36 tỷ đồng hơn 10 năm trước, cuộc sống hiện tại của cô thợ làm tóc nghèo gây ngỡ ngàng

    ĐS&PL Nắm giữ một số tiền lớn trong tay, Susan Herdman lại chọn một cuộc sống làm ai cũng bất ngờ.

    Nắm giữ một số tiền lớn trong tay, Susan Herdman lại chọn một cuộc sống làm ai cũng bất ngờ.

    Susan Herdman (52 tuổi) từng là một thợ làm tóc nghèo sống tở Herefordshire, Anh. Cuộc sống nghèo khó khiến cô phải cố găng tiết kiệm từng đồng, không thể luôn bật máy sưởi dù đang trong thời tiết lạnh giá. Vào tháng 1/2010, Susan Herdman vui mừng khi biết mình trúng số, giải thưởng lên đến gần 1,2 triệu bảng Anh (hơn 36 tỷ đồng).

    Nhiều người cho rằng sở hữu số tiền lớn như vậy, cô sẽ nhanh chóng thay đổi cuộc sống nghèo khó ngày nào, sớm mua biệt thự, xe thể thao đắt tiền và có những chuyến du lịch đầy sang chảnh. Nhưng không, cô chọn cho mình cuộc sống vô cùng giản dị. Sáu tháng đầu tiên sau khi trúng số, cô vẫn làm việc ở tiệm làm tóc như bình thường.

    “Tôi từng làm việc vất vả và đã chăm chỉ làm việc cả cuộc đời. Bố tôi đến 78 tuổi vẫn làm việc như thường. Bố mẹ dạy tôi rằng nếu muốn có được cái gì thì phải nỗ lực làm việc để giành được”, cô nói.

    Susan Herdman bên giải thưởng gần 1,2 triệu bảng Anh.

    Được biết, ngay từ thuở niên thiếu, cô thường tới trung tâm cưỡi ngựa và nông trại để làm thêm vào mỗi thứ Bảy. Sau này, cô học nghề làm tóc. Khi giải xổ số quốc gia bắt đầu vào năm 1994, cô thường mua cho bố 1 tờ vé số mỗi tuần. Ngay cả khi ông ngừng chơi, cô vẫn sử dụng những con số bố đã chọn để mua vé số với niềm tin mãnh liệt sẽ trúng số vào một ngày nào đó.

    “Thâm tâm tôi luôn tồn tại một niềm tin mãnh liệt rằng mình sẽ chiến thắng. Khi làm tóc cho khách hàng, tôi chưa bao giờ nói câu ‘nếu tôi trúng số’, thay vào đó là câu hỏi ‘khi nào’”, Susan chia sẻ.

    Susan kết hôn vào năm 22 tuổi. Hai năm sau, cậu con trai Jake chào đời. Đáng buồn, vào năm Jake 12 tuổi, cuộc hôn nhân của Susan đổ vỡ, cô cùng con trai phải chuyển đến sống trong một căn nhà thuê. Cuộc sống vô cùng chật vật và khó khăn, hóa đơn cần chi trả được gửi tới mỗi ngày, Susan phải làm việc cật lực.

    Niềm tin và sự nỗ lực của cô cuối cùng cũng được đền đáp vào năm Susan bước sang tuổi 40 bởi cô thực sự đã trúng số như những gì cô vẫn tin tưởng. Lúc nhìn dãy số trúng thưởng, Susan bắt đầu run lên, căng thẳng bấm gọi số điện thoại in ở mặt sau của tấm vé để xác nhận và nhận giải.

    Vào thời điểm đó, có 5 người cùng trúng giải, trong đó có Susan. Họ cùng chia nhau số tiền 7,5 triệu bảng Anh. Susan nhận được số tiền là 1.182.714 bảng Anh (gần 36 tỷ đồng). Cô nhanh chóng thông báo tin vui cho bố mẹ của mình. Lúc ấy, Susan đã bật khóc trong khi mẹ cô ngỡ ngàng tới mức không nói nên lời. Riêng bố của Susan, ông vui mừng ôm lấy cô, vô cùng hạnh phúc khi hay tin con gái chiến thắng nhờ con số của mình.

    Susan hiện đang có cuộc sống bình dị, hạnh phúc với niềm đam mê xe thể thao.

    9 tháng trước khi trúng số, Susan đã bắt đầu hẹn hò với ông Andrew (53 tuổi). Cả Susan và Andrew đều có chung đam mê với xe thể thao. Vào tháng 8/2010, Susan quyết định rao bán salon làm tóc của mình, cùng con trai Jake chuyến tới sống trong trang trại của Andrew 9 tháng sau đó.

    Cuộc sống của Susan về sau rất bình dị nhưng vô cùng hạnh phúc, thức giấc vào 6h30 mỗi ngày và bắt đầu công việc tại trang trại nuôi lợn của gia đình.

    Susan tâm sự: “Đó thực sự là một cuộc sống tốt đẹp. Một khi đã là người lao động, tôi tin chắc bạn không thể nào ngồi yên mà không làm gì. Cuộc sống cần phải có mục đích, mà tôi cũng cần phải suy nghĩ cho tương lai của con trai. Tôi biết có nhiều người trúng số nhưng mất sạch chỉ sau một thời gian ngắn. Bản thân tôi tự nhủ rằng giành được rồi để mất còn tệ hơn cả việc không bao giờ trúng số”.

    Cô cũng khẳng định bạn bè sau khi biết tin cô trúng số vẫn rất vui vẻ và đối xử với cô như bình thường. Không chỉ vẫn mua sắm ở những cửa hàng giá rẻ, giữ cho mình tính tiết kiệm, Susan còn hảo tâm tặng miễn phí số khoai tây mà trang trại trồng được cho những người gặp khó khăn trong dịch bệnh. Cô thậm chí còn tự mình mang khoai tới cho những người già yếu và dễ bị tổn thương.

    Mặc dù chọn cuộc sống không phô trương, xa hoa, Susan từng có lần “manh tay” chi tiền để thỏa mãn đam mê xe thể thao của mình. Ngoài ra, cô cũng mua tặng bố mẹ và em gái xe hơi, chiêu đãi cả nhà trong những ngày lễ.

    Đinh Kim (Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-so-36-ty-dong-hon-10-nam-truoc-cuoc-song-hien-tai-cua-co-tho-lam-toc-ngheo-gay-ngo-ngang-a355934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan