Vay tiền em gái, chị ngỡ ngàng khi thấy tờ "khế ước" được dán trên lợn đất


Thứ 4, 08/04/2020 | 12:00


Cùng sự kiện

Câu chuyện của một bà chị kể về cô em gái đáo để của mình khiến dân mạng cũng phải "tròn mắt".

Câu chuyện của một bà chị kể về cô em gái đáo để của mình khiến dân mạng cũng phải "tròn mắt".

Theo đó, do thất nghiệp, không có lương, nên cô chị phải vay tiền em gái. Tuy có khối tài sản khá lớn nhưng cô em rất cẩn trọng, không cho vay bằng lời mà viết giấy nợ hẳn hoi.

Giấy vay nợ của em gái viết cho chị. 

Nguyên văn bài chia sẻ như sau: "Đây là cô em gái thân yêu của mình khi mình vay tiền nó. Nó mới học lớp 6 nhưng đã có khối tài sản kếch sù, sau ba mùa tết, nó có khoảng 12 triệu đồng trong lợn. Mình thất nghiệp từ Tết đến giờ, ở nhà bố mẹ nuôi, có việc nên vay tiền nó. Nó nhất định chỉ cho mình vay đúng 1 triệu đồng với số tiền lãi là 15 nghìn/tháng".

Nội dung ghi nợ dán trên con lợn đất khiến cô chị cùng nhiều người phải bật cười. Theo đó, số tiền lãi hằng ngày là 500 đồng.

Sau khi đọc xong những dòng chữ do em gái ghi, cô chị đành ngậm ngùi ký tên vào. Bởi nếu không nghiêm chỉnh chấp hành thì có thể người chị này sẽ chẳng bao giờ được đụng vào số tiền trong "Lợn đỏ" của em.

Dân mạng đã đưa ra nhiều bình luận khác nhau. Đa số đều cho rằng cô em gái cẩn thận và chắc chắn quá mức. Làm như thế này, giấy trắng mực đen rõ ràng chị có muốn quỵt nợ cũng chẳng thể nào làm được.

- "Cô em gái chắc chắn như thế, cứ vài năm nữa xem tài sản có mà đến hàng chục triệu đồng. Lúc ấy người chị chỉ có ngồi đó mà thèm khát. Không phải mỗi cô chị thôi đâu, bản thân mình cũng thèm khát rồi đây này".

- "Các cô em gái luôn như vậy đấy. Mình cũng vay tiền mừng tuổi của em mà có luôn giấy nợ, ngày phải trả. Làm ăn chắc cốp, đòi nợ chuyên nghiệp lắm nên trả đúng hạn rồi".

Trong khi đó nhiều người hài hước cho rằng do cô em gái "chưa trải sự đời" nên mới lấy lãi rẻ như thế.

- "Em gái chưa trải sự đời rồi. Vay 1 triệu là cứ phải cắt lãi luôn chỉ cho cầm về 850 nghìn thôi. Lãi thấp thế thì có mà chết đói !"

- "2 tháng mới được có 30 nghìn chả đủ tiền mua con lợn mới. Nhẽ ra phải tăng lãi lên."

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vay-tien-em-gai-chi-ngo-ngang-khi-thay-to-khe-uoc-duoc-dan-tren-lon-dat-a318738.html