Vị ca nữ một bước lên quý phi, khiến hoàng đế "khom lưng cúi đầu" vì sở hữu "vũ khí tối thượng"


Thứ 5, 23/07/2020 | 05:00


Hiếm có ông vua nào ở các triều đại xưa lại chịu "khom lưng cúi đầu" để phục vụ một phi tần Phan Ngọc Nhi như Tiêu Bảo Quyển.

Hiếm có ông vua nào ở các triều đại xưa lại chịu "khom lưng cúi đầu" để phục vụ một phi tần như Tiêu Bảo Quyển. Và cũng hiếm có mỹ nhân nào có thể khiến cho Hoàng đế nhất mực cung phụng như Phan Ngọc Nhi. Tất cả chỉ vì "vũ khí tối thượng" này.

Nàng Phan Ngọc Nhi vốn có tên là Du Ni Tử. Nàng sinh ra trong một gia đình nghèo có cha làm buôn bán nhỏ. Mẹ của nàng chính là bà vú của Tiêu Bảo Quyển - Hoàng đế thứ 6 của Nam Tề. Phan Ngọc Nhi sinh ra với nhan sắc hơn người. Nàng không chỉ có làn da trắng nõn nà, đôi mắt sáng và hàm răng đều tăm tắp. Nụ cười của nàng khiến ai nấy đều mê mẩn.

Vì hoàn cảnh khốn khó nên ngay từ khi còn nhỏ, Phan Ngọc Nhi trở thành ca nữ trong kinh thành. Sau này, nàng cũng lăn lộn vào được cung điện và xuất hiện trong các lễ hội, sự kiện lớn. Có lẽ, cuộc sống vất vả và việc tiếp xúc với quá nhiều kiểu người, cùng môi trường sống khốc liệt đã rèn giũa nên một Du Ni Tử vừa xinh đẹp, vừa biết cách quyến rũ đàn ông.

Khi nàng 14 tuổi thì Tiêu Bảo Quyển lên ngôi Hoàng đế ở tuổi 16. Thời gian này, mẹ của nàng suốt ngày ở trước mặt Hoàng đế ca ngợi về cô con gái xinh đẹp không có chỗ chê, kiều diễm và thanh tao của mình. Những lời này đã khiến Tiêu Bảo Quyển run động, ông ra lệnh triệu Du Ni Tử vào cung để gặp mặt.

Vừa nhìn thấy mỹ nhân, Hoàng đế đã mê mẩn. Cô gái này trắng trẻo nõn nà, nụ cười khiến "trăm hoa đua nở". Ngay lập tức, Hoàng đế đã phong cho nàng làm Quý phi, một bước lên mây như vậy đấy. Tuy nhiên đó chưa phải là "vũ khí" duy nhất của Du Ni Tử.

Đôi chân trần ngọc ngà của Phan Ngọc Nhi khiến Hoàng đế phải cung phụng.

Dù nhan sắc mĩ miều khiến Hoàng đế mê đắm từ lần đầu gặp nhưng điều khiến Hoàng đế mê đắm hơn cả lại chính là đôi chân trần ngọc ngà của Phan Ngọc Nhi.

Ngay khi nhìn thấy đôi chân trần ngọc ngà của nàng, Hoàng đế rung động đến mức không thể nào kìm chế. Sử sách ghi lại rằng, cô gái này vốn xuất thân thấp kém nhưng lại sở hữu đôi chân mà đến những thiên kim tiểu thư cũng phải ước ao. Chân của nàng bé xíu, tựa như không có xương bàn chân. Ở thời đại ấy, phụ nữ chân càng bé lại càng đẹp.

Phan Quý phi còn được ân sủng nhiều đến mức Hoàng đế tìm mọi cách để khiến nàng vui lòng. Ông đã cho xây dựng cung điện Ngọc Thọ, tường khảm vàng, nền lát ngọc trắng và khảm hồng ngọc thành những bông hoa sen trên nền ngọc trắng. Quý phi ngày ngày đi lại trên nền ngọc đó.

Hoàng đế si mê ngắm nghía những bước chân trần của nàng và phải thốt lên: "Từng bước đi hóa sen hồng". Bất cứ Quý phi muốn gì, Hoàng đế đều tìm cách đáp ứng bằng được.

Tiêu Bảo Quyển chỉ suốt ngày canh cánh lo âu Quý phi phật ý chứ chẳng để tâm lo toan cho việc dân, việc nước. Về gia phía đình Pha Ngọc Nhi, nhờ hưởng lợi từ đứa con này, họ cũng ra sức vơ vét, làm loạn ở kinh thành. Thế nhưng họ không sợ trừng phạt bởi Hoàng đế sẵn sàng gật đầu trước bất cứ yêu cầu nào của vợ yêu.

Hoàng đế sống cuộc đời như một kẻ nô bộc của Quý phi, chẳng nề hà những việc nặng nhọc. Sự mê đắm của Hoàng đế dành cho Quý phi đã khiến dân chúng vô cùng phẫn nộ. Vì thế mà một cuộc đảo chính đã nổ ra, Nam Tề cũng từ đó mà bị diệt vong. Tiêu Bảo Quyển mất, Phan Quý phi sau đó được ban hôn cho một viên tướng có công lớn.

Khi đó, Tiêu Diễn lên ngôi Hoàng đế. Mặc dù say mê sắc đẹp của nàng Phan Ngọc Nhi tuy nhiên vì suy nghĩ cho đại cuộc, ông không thu nạp nàng. Thay vào đó, ông ban nàng cho một viên tướng có công lớn.

Thế nhưng, Phan Ngọc Nhi đã phản đối vì cho rằng nàng từng là vợ của Hoàng đế nên không chịu trở thành vợ của kẻ dưới. Đêm tân hôn với vị tướng đó, Phan Ngọc Nhi đã qua đời.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-ca-nu-mot-buoc-len-quy-phi-khien-hoang-de-khom-lung-cui-dau-vi-so-huu-vu-khi-toi-thuong-a331882.html