Xúc động khoảnh khắc chiến sĩ công an bế bé gái gãy tay vội vã lên ô tô tới bệnh viện trong mưa lũ


Thứ 4, 21/10/2020 | 08:40


Cùng sự kiện

Hình ảnh chiến sĩ công an đang bế cháu bé bị gãy tay, đội mưa gió nhanh chóng di chuyển đến nơi an toàn để chăm sóc sức khỏe đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động.

Hình ảnh chiến sĩ công an đang bế cháu bé bị gãy tay, đội mưa gió nhanh chóng di chuyển đến nơi an toàn để chăm sóc sức khỏe đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động.

Khoảnh khắc chiến sĩ công an bế bé gái gãy tay vội vã lên ô tô tới bệnh viện trong mưa lũ Quảng Bình khiến nhiều người xúc động. 

Trong những ngày gần đây, tỉnh Quảng Bình đã phải đối diện với một trận lũ lịch sử. Theo báo Tuổi Trẻ, tính đến ngày 20/10, gần 97.000 ngôi nhà tại Quảng Bình chìm trong nước lũ, tuyết đường sắt Đồng Hới – Hà Nội tê liệt.

Công tác cứu hộ cứu nạn ở tỉnh này cũng đang được gấp rút triển khai. Nhiều gia đình được lực lượng công an, bộ đội đưa đến nơi an toàn.

Tuy nhiên, hình ảnh nổi bật giữa thời điểm nước lũ lên cao, tình hình thời tiết đang diễn biến phức tạp là những khoảnh khắc đẹp của những chiến sĩ công an được ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội.

Cụ thể, mới đây hình ảnh một chiến sĩ công an đang bế cháu bé bị gãy tay, đội mưa gió nhanh chóng di chuyển đến nơi an toàn để chăm sóc sức khỏe như chạm đến trái tim của cư dân mạng.

Được biết, chiến sĩ công an ôm cháu bé trong hình ảnh được ghi lại chính là Thượng tá Lê Văn Hóa - Trưởng Công an Thị xã Ba Đồn. Cháu bé không may bị gãy tay, đã được nẹp cố định, băng bó cơ bản vừa được đưa từ dưới ca nô lên đất liền.

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh trên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và khiến nhiều người cay mắt.

Một hình ảnh đẹp nữa nổi bật giữa thời điểm lũ dữ là về cháu bé 9 tháng tuổi cũng được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi ngôi nhà bị ngập sâu.

Vì nước lũ dâng cao không thể di chuyển vào nhà nên cháu bé được bế qua khu vực lan can tầng 2. Trong khi một người lớn bế bé đưa từ trên xuống, thì một người đàn ông đứng dưới thuyền nhanh chóng vươn tay cao để đỡ an toàn.

Hay trước đó, khoảnh khắc chiến sĩ cởi áo để ủ ấm cho bé trai vừa được cứu thành công từ chiếc xe khách bị lũ cuốn trôi trong đêm ở Quảng Bình cũng đã gây xúc động mạnh.

Chiến sĩ cởi áo để ủ ấm cho bé trai. 

Lũ lụt tràn về nhấn chìm nhiều mái nhà, cuốn trôi nhiều hoa màu và khiến nhiều người dân bị cô lập. Để chung tay giúp người dân vùng lũ vượt qua khó khăn, những ngày vừa qua nhiều cá nhân, tổ chức đã trực tiếp đến các tỉnh bị ảnh hưởng lũ lụt để chia sẻ, động viên cả về vật chất và tinh thần với người dân.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-khoanh-khac-chien-si-cong-an-be-be-gai-gay-tay-voi-va-len-o-to-toi-benh-vien-trong-mua-lu-a343329.html