Apple bất ngờ bị cướp xe chở hàng, thiệt hại có thể lên tới 6,6 triệu USD


Thứ 5, 19/11/2020 | 07:54


Cùng sự kiện

Cảnh sát Northamptonshire (Anh) hiện đang truy tìm hung thủ đã thực hiện phi vụ cướp xe hàng của Apple trong khi đang trên đường vận chuyển ở Anh.

Cảnh sát Northamptonshire (Anh) hiện đang truy tìm hung thủ đã thực hiện phi vụ cướp xe hàng của Apple trong khi đang trên đường vận chuyển ở Anh.

Theo thông tin ban đầu, vụ cướp xảy ra vào khoảng 19h45 đến 20h ngày 10/11 trên giao lộ 18 của đường cao tốc M1 ở Anh. Tên cướp tấn công tài xế và phụ xe, sau đó lái chiếc xe tẩu thoát.

Khi cho xe chạy tới Eldon Close ở Crick (Anh), tên cướp cho chuyển hàng hóa sang một chiếc xe tải đang chờ sẵn. Chiếc xe tải này sau đó đã được tìm thấy ở Leicestershire (Anh). Cảnh sát phán đoán tên cướp nhiều khả năng đã tiếp tục đưa toàn bộ số hàng cướp được sang một chiếc xe thứ 3.

Cho tới thời điểm hiện tại, cảnh sát vẫn chưa xác định được lô hàng trong chiếc xe bị cướp gồm những sản phẩm nào nhưng ước tính có khoảng 48 kiện hàng với tổng giá trị lên tới 6,6 triệu USD.

Cảnh sát hiện vẫn chưa xác nhận được lô hàng bị đánh cắp của Apple chứa những sản phẩm nào.

Cảnh sát Northamptonshire đang cố gắng liên hệ với những người liên quan để lấy lời khai, đồng thời kêu gọi bất cứ chủ xe nào từng chạy qua giao lộ 18, đường cao tốc M1 vào thời điểm đó tới trình diện cảnh sát nếu camera hành trình của xe có ghi lại hình ảnh liên quan đến vụ cướp.

Người dân cũng được khuyến khích báo cáo về những người chào bán sản phẩm của Apple với giá rẻ bất thường hoặc đáng ngờ cũng nằm trong “tầm ngắm” của cảnh sát.

Trước đó, cuộc điều tra nội bộ của Amazon phát hiện 5 nhân viên trung tâm giao hàng công ty ở Madrid, Tây Ban Nha đã lén lấy những chiếc iPhone 12 và iPhone 12 Pro và cho vào các đơn hàng khác, thay cho các sản phẩm đã đặt trên thực tế.

Các đơn hàng này được cho là do đồng phạm của nhóm công nhân trên đặt. Tổng giá trị các sản phẩm bị đánh cắp rơi vào khoảng 592.000 USD.

Tại thời điểm bị bắt giữ, các nhân viên này vẫn đang giữ 10 chiếc iPhone cùng một lượng lớn giấy mã IMEI đã bị xé khỏi hộp. Cả 5 nhân viên này hiện đã bị sa thải và đang chờ ngày xét xử.

Cảnh sát hiện vẫn đang tiến hành điều tra để xác định nơi những chiếc iPhone này được chuyển tới và xem xét việc liệu có còn các đối tượng tình nghi khác hay không.

Đinh Kim (Theo Northamptonshire Police)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-bat-ngo-bi-cuop-xe-cho-hang-thiet-hai-co-the-len-toi-66-trieu-usd-a346570.html