Apple bắt tay hợp tác chế tạo năng lượng sạch tại Trung Quốc


Chủ nhật, 11/12/2016 | 00:07


(ĐSPL) - Apple sẽ đầu tư vào 4 công ty con của Goldwind, ở 4 thành phố khác nhau tại Trung Quốc để nghiên cứu và chế tạo ra nguồn năng lượng sạch.

(ĐSPL) - Apple sẽ đầu tư vào 4 công ty con của Goldwind, ở 4 thành phố khác nhau tại Trung Quốc để nghiên cứu và chế tạo ra nguồn năng lượng sạch.

Theo tin tức trên trang Mashable, Apple đã bắt tay với công ty Goldwind để nghiên cứu và chế tạo nguồn năng lượng sạch trong tương lai. Thương vụ hợp tác của Apple cho thấy tham vọng của hãng khi muốn thoát khỏi sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng không tái tạo.

Apple sẽ đầu tư vào 4 công ty con của Goldwind, ở 4 thành phố khác nhau gồm Hà Nam, Sơn Đông, Sơn Tây, Vân Nam để nghiên cứu và chế tạo ra nguồn năng lượng sạch. Ở mỗi công ty, Appel sẽ chiếm khoảng 30% cổ phần trong mỗi công ty này.

Công nghệ - Apple bắt tay hợp tác chế tạo năng lượng sạch tại Trung Quốc


Năng lượng sạch đang được nhiều công ty công nghệ lớn trên thế giới theo đuổi.

Theo Apple, các khoản đầu tư sẽ mang lại 285 Megawatt năng lượng sạch, và trong tương lai sẽ hướng nguồn năng lượng này đến trực tiếp các nhà sản xuất có kết nối với chuỗi cung ứng của Apple.

Được biết, Goldwind là hãng sản xuất tuabin gió lớn nhất Trung Quốc hiện nay, tập trung 98% cơ sở vật chất ở nội địa và hiện cung cấp 12,5% trữ lượng cho đất nước này.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple đầu tư vào một dự án năng lượng tái tạo tại Trung Quốc. Trước đó, vào tháng 6/2015, Apple đã liên minh cùng SunPower - nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời xây dựng hai dự án năng lượng tổng cộng 40 Megawatt ở Tứ Xuyên, và cũng đã hoàn thành vào tháng 10/2015.

Tương tự như Apple, mới đây, công ty Google - Alphabet đã xác nhận năm 2017 sẽ là một cột mốc quan trọng biến họ trở thành công ty lớn nhất thế giới sử dụng nguồn năng "sạch".

Cụ thể, Google còn đang cố gắng để trở thành công ty lớn nhất sử dụng năng lượng sạch cho toàn bộ các hoạt động vào năm 2017, bao gồm các trung tâm dữ liệu, văn phòng trên toàn thế giới. Được biết, cột mốc được đề ra trước đó của Google - Alphabet là vào năm 2025

(theo Mashable)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-bat-tay-hop-tac-che-tao-nang-luong-sach-tai-trung-quoc-a173563.html