Apple bị người dùng iPhone Xr đâm đơn kiện tập thể


Thứ 6, 10/04/2020 | 08:29


Bản cáo trạng yêu cầu Apple phải bồi thường về việc iPhone Xr bị lỗi kết nối khiến độ tin cậy và hiệu suất suy giảm.

Bản cáo trạng yêu cầu Apple phải bồi thường về việc iPhone Xr bị lỗi kết nối khiến độ tin cậy và hiệu suất suy giảm.

Một nhóm người dùng đã nộp đơn kiện Apple lên tòa án Quận Bắc California, Mỹ  vì lỗi kết nối trên iPhone Xr.

Trước đó, Apple đã phải nhận rất nhiều khiếu nại liên quan đến các vấn đề kết nối của mẫu iPhone Xr. Nhóm người dùng này đã cáo buộc Apple cố tình che giấu, gian lận và vi phạm chính sách bảo hành nhanh đối với dòng sản phẩm iPhone Xr.

Theo hồ sơ của tòa án, Apple đã không tiết lộ rằng iPhone Xr chỉ được trang bị anten 2 x 2 MIMO, có hiệu năng chỉ bằng 1 nửa so với iPhone Xs. Người dùng cho rằng trong cùng 1 khu vực, khả năng kết nối của iPhone Xr kém hơn rất nhiều so với iPhone Xs và iPhone Xs Max.

Thiết kế kiểu ăng ten 2 x 2 MIMO trên iPhone Xr được cho là có khuyết điểm khiến người dùng tại Mỹ, Anh liên tục gặp lỗi kết nối. Mẫu iPhone này có dấu hiệu gặp sự cố mạng ngay sau khi mua.

Hơn nữa, người dùng còn cho biết  họ cũng gặp phải các vấn đề về gửi/nhận văn bản và dữ liệu di động.

Người dùng yêu cầu Apple phải bồi thường về việc iPhone Xr bị lỗi kết nối. Ảnh: Macrumors

Mặc dù các khách hàng đã gửi những phàn nàn về lỗi kết nối của iPhone Xr nhưng Apple lại đưa ra lời khuyên là nên khôi phục cài đặt gốc và đề nghị liên hệ với các nhà mạng.

Các khách hàng tuyên bố rằng, họ sẽ không mua thiết bị nếu như biết iPhone Xr dùng anten 2 x 2 MIMO.

Được biết, hồi giữa năm ngoái, Apple cũng bị kiện vì hành vi độc quyền trên App Store

Theo Reuters, nguyên đơn - là tác giả của ứng dụng đặt tên em bé và ứng dụng chơi bóng rổ, cho rằng Apple đã ngăn chặn sự cạnh tranh bằng cách chỉ cho phép người dùng iOS tải ứng dụng từ App Store.

Để ứng dụng của mình được duyệt lên kho, nhà phát triển phải trả phí 99 USD hàng năm và chia 30% doanh thu ứng dụng cho Apple. Nhưng vấn đề lớn hơn là, nếu không được duyệt, ứng dụng đó không có cách nào để tiếp cận người dùng iPhone (như tải qua website hay kho ứng dụng bên thứ ba).

Trước đó, Liên minh châu Âu EU cũng nhận được đơn khiếu nại của dịch vụ âm nhạc Spotify về việc Apple thu của các nhà phát triển ứng dụng 30% doanh thu. Spotify buộc phải nâng giá dịch vụ của họ trên App Store để đảm bảo lợi nhuận, đồng nghĩa phí thuê bao đắt hơn của Apple Music trên kho ứng dụng này.

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren của bang Massachusett (Mỹ) cho rằng Apple không nên mở ra một cái chợ (ý nói App Store) rồi tự họ lại bán các mặt hàng của mình trên đó.

Trong khi đó, Apple khẳng định đối xử công bằng với các ứng dụng và nhiều phần mềm cạnh tranh với Apple, như ứng dụng email của Microsoft, vẫn rất ăn khách trên App Store.

Họ cũng nhấn mạnh rằng các ứng dụng giá 0 đồng được phân phối miễn phí trên kho, trừ số tiền 99 USD để tham gia chương trình dành cho các nhà phát triển của Apple.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-bi-nguoi-dung-iphone-xr-dam-don-kien-tap-the-a319083.html