Apple đang cân nhắc bán iPhone theo gói thuê bao


Thứ 7, 02/11/2019 | 14:30


Apple được cho là đang cân nhắc phương án bán iPhone dưới dạng gói thuê bao giống như việc thu tiền từ ứng dụng Apple Music theo từng tháng.

Apple được cho là đang cân nhắc phương án bán iPhone dưới dạng gói thuê bao giống như việc thu tiền từ ứng dụng Apple Music theo từng tháng.

Theo CNBC, trong cuộc họp báo cáo tài chính ngày 30/10, một số nhà đầu tư đề nghị Apple bán iPhone dưới dạng gói thuê bao trả tiền hàng tháng.

Cụ thể, Apple có thể cung cấp các gói thuê bao chứa điện thoại iPhone cùng dịch vụ Apple TV+, iCloud... và người dùng sẽ chi trả theo tháng. Gói thuê bao này có thể ra đời khi iPhone 5G trình làng năm tới bởi smartphone thế hệ mới của Apple dự kiến có giá đắt đỏ và nhiều người không có đủ tiền để mua trọn gói iPhone 5G.

Apple đang chuẩn bị bán iPhone theo kiểu đăng ký dịch vụ. Ảnh minh họa

CEO Apple Tim Cook tỏ ra hào hứng với ý tưởng này và cho biết người dùng cũng đang có trải nghiệm tương tự khi sử dụng iPhone bản khoá mạng và đóng tiền cước cho các nhà mạng.

Hiện Apple đã đưa ra lựa chọn gần giống với mô hình thuê bao cho iPhone đó là chương trình iPhone Upgrade Program để người dùng nâng cấp iPhone hàng năm. Tim Cook nhận thấy nhiều người thích mua iPhone kiểu mô hình thuê bao và nói sẽ đưa ra các lựa chọn mua dễ dàng hơn hiện tại.

Còn một lý do để Apple đưa ra các lựa chọn mua iPhone đó là dịch vụ xung quanh. Để càng nhiều người dùng dịch vụ của mình hơn thì không gì khác là giúp họ mua các sản phẩm phần cứng dễ hơn, chỉ khi đó mảng dịch vụ mới tiếp tục tăng trưởng. Cụ thể, mới đây, Apple cũng đưa ra chương trình mua iPhone trả góp 0% lãi suất trong 24 tháng cho người sở hữu thẻ tín dụng Apple Card.

Được biết, Apple đã kiếm được rất nhiều tiền từ các dịch vụ thuê bao mà hãng này cung cấp với các khoản thanh toán hàng tháng định kỳ. Apple Music và Arcade là những ví dụ điển hình về những gì Apple đang cố gắng thực hiện cùng với các dịch vụ khác như Apple News +, iCloud và Apple TV +.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-dang-can-nhac-ban-iphone-theo-goi-thue-bao-a299329.html