Apple liên tục vướng phải cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền, chèn ép đối thủ


Thứ 5, 08/08/2019 | 13:47


Nga đang điều tra lý do tại sao một phiên bản ứng dụng mới Safe Kids của Kaspersky Lab chưa được cập nhật trên hệ điều hành Apple.

Nga đang điều tra lý do tại sao một phiên bản ứng dụng mới Safe Kids của Kaspersky Lab chưa được cập nhật trên hệ điều hành Apple. Thậm chí, Táo Khuyết còn đang dính đến cáo buộc chèn ép đối thủ.

"Nhà" Táo liên tiếp vướng phải các cáo buộc độc quyền trong thời gian gần đây. Ảnh: Money Control

Cơ quan giám sát chống độc quyền của Nga (FAS) ngày 8/8 cho biết đang tiến hành điều tra Apple sau một khiếu nại từ công ty an ninh mạng Kaspersky Lab với cáo buộc nhà sản xuất iPhone lạm dụng vị trí độc quyền của mình với kho ứng dụng App Store.

FAS cho biết đang điều tra lý do tại sao một phiên bản ứng dụng mới Safe Kids của Kaspersky Lab chưa được cập nhật trên hệ điều hành Apple, dẫn đến việc không cung cấp đầy đủ một số chức năng cho ứng dụng này.

Trước đó, Apple đã phát hành phiên bản cập nhật ứng dụng riêng của mình, Screen Time, có chức năng tương tự như Safe Kids. Công ty bảo mật máy tính của Nga lập luận rằng Apple đã ngăn cản việc cập nhật ứng dụng Safe Kids trong App Store để loại bỏ sự cạnh tranh với "Screen Time."

Không chỉ có Nga, trước đó Ủy ban Thương mại Nhật Bản (FTC) cho biết đang điều tra Táo Khuyết với cáo buộc “người khổng lồ” công nghệ Mỹ đã lạm dụng quyền lực của mình, gây áp lực đối với một số nhà sản xuất linh kiện Nhật Bản.

Tờ Mainichi khảo sát các công ty Nhật Bản cho thấy Apple đã ký hợp đồng buộc các công ty cung cấp công nghệ miễn phí và bí quyết cho các chi nhánh của mình để sản xuất linh kiện.

Theo một nguồn tin giấu tên, Apple cũng gây áp lực cho một số nhà cung cấp để yêu cầu giảm giá linh kiện và cấm họ bán linh kiện và công nghệ cho các công ty khác, đồng thời yêu cầu họ phải chịu chi phí cho bất kỳ rủi ro nào có thể xảy ra.

Khi một công ty gọi đó là hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và yêu cầu sửa đổi, Apple đã đe dọa chấm dứt mối quan hệ kinh doanh với họ, báo cáo của Mainichi cho biết. Hiện cả FTC Nhật Bản và Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề này.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-lien-tuc-vuong-phai-cao-buoc-vi-pham-luat-chong-doc-quyen-chen-ep-doi-thu-a287866.html