+Aa-
    Zalo

    Apple Store đóng cửa vô thời hạn trên toàn cầu, trừ thị trường Trung Quốc

    ĐS&PL Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, các cửa hàng bán lẻ của Apple trên toàn cầu sẽ bị đóng cửa vô thời hạn, trừ Trung Quốc.

    Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, các cửa hàng bán lẻ của Apple trên toàn cầu sẽ bị đóng cửa vô thời hạn, trừ Trung Quốc.

    Trên trang chủ, Apple cho biết quyết định được đưa ra sau khi nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu phong tỏa hoặc đặt giới hạn với các doanh nghiệp bán lẻ do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp. Ngay tại vùng Vịnh San Francisco - nơi có nhiều Apple Store - các cửa hàng bán lẻ sẽ không được phép mở cửa cho đến 7/4.

    Một Apple Store tại Mỹ. Ảnh: The Verge

    Hãng không đưa ra giải thích cụ thể cho việc này. Theo The Verge, quyết định có thể làm phức tạp chương trình đổi trả, sửa chữa bảo hành của công ty Mỹ tại cửa hàng, bởi người dùng sẽ đợi thêm rất nhiều thời gian nếu thiết bị của mình gặp trục trặc.

    Apple hiện có hơn 500 cửa hàng trên toàn cầu. Trước đó, hãng đã mở cửa trở lại 42 cửa hàng tại Trung Quốc do "tình hình dịch bệnh đang được cải thiện", nhưng đóng cửa vô thời hạn 17 cửa hàng tại Italy khi chính phủ nước này phong toả toàn quốc.

    Cuối tuần trước, hãng cũng đóng cửa tạm thời một số cửa hàng tại Mỹ.

    Kể từ đầu tháng 3/2020 đến nay, Apple đã “bốc hơi” hơn 200 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường vì giá cổ phiếu liên tục sụt giảm. Giá trị vốn hóa của Apple hiện đang ở mức 1,11 nghìn tỷ USD, tuy nhiên, nếu giá cổ phiếu của công ty tiếp tục đà sụt giảm như hiện nay, Apple khó có thể tiếp tục nắm giữ cột mốc giá trị nghìn tỷ USD.

    Tiếp bước Apple, Microsoft cũng đã đóng toàn bộ cửa hàng vì Covid-19

    Hiện tại Microsoft đang có hàng trăm cửa hàng chính hãng trên toàn cầu và cho biết quyết định đóng các cửa hàng sẽ có hiệu lực từ ngày 17/3 và chưa rõ thời điểm các cửa hàng sẽ được mở trở lại.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-store-dong-cua-vo-thoi-han-tren-toan-cau-tru-thi-truong-trung-quoc-a315968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan