Apple thu hồi sạc iMac và iPhone vì có nguy cơ gây điện giật


Thứ 2, 29/04/2019 | 09:45


Cùng sự kiện

Apple thu hồi sạc trên thiết bị iMac và iPhone tại Singapore và Hồng Kông (Trung Quốc) vì có nguy cơ gây điện giật.

Apple thu hồi sạc trên thiết bị iMac và iPhone tại Singapore và Hồng Kông (Trung Quốc) vì có nguy cơ gây điện giật.

Theo Vietnamplus, mới đây, Apple đã thông báo thu hồi một số phích cắm sạc điện AC đã được bán ở Hong Kong, Singapore và Vương quốc Anh vì chúng "có thể bị vỡ và tạo ra nguy cơ bị điện giật."

Apple bán kèm các phích cắm sạc pin trên như là phụ kiện đi kèm với một số sản phẩm iOS (iPhone, iPad) và Mac trong giai đoạn từ năm 2003 đến năm 2010.

Khách hàng có thể xác định xem phích cắm sạc iPhone, iPad và máy tính Mac của mình có nằm trong số những thiết bị bị thu hồi hay không bằng cách nhìn vào bên trong phích cắm ở mặt trước.

Apple cho biết các thiết bị bị ảnh hưởng "không có chữ cái nào ở khe bên trong, nơi nó gắn vào bộ điều hợp nguồn chính."

Phích cắm sạc bị lỗi và được thu hồi nằm bên trái còn loại mới nằm bên phải. Ảnh: Vnexpress

Vnexpress cho biết thêm, có 6 trường hợp tai nạn được ghi nhận vì sạc bị vỡ, tạo ra rò điện và khiến người dùng bị giật. Những đầu điện sạc thu hồi sẽ được Apple thay thế bằng loại sạc mới cho người dùng.

Theo Apple, người dùng có bộ sạc bị lỗi có thể liên hệ với các dịch vụ uỷ quyền của họ để được trợ giúp, thay thế bằng loại mới. Tại Việt Nam, phích cắm 3 chân xuất hiện trên một số mẫu iPhone, iPad và máy tính MacBook hàng xách tay, có xuất xứ từ thị trường Hong Kong hay Singapore.

Nếu người dùng đang sở hữu bộ sạc nằm trong danh sách thu hồi, họ có thể truy cập vào trang web Apple để tiến hành đổi lấy một bộ phích cắm sạc mới.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Apple tiền hành thu hồi bộ phích cắm sạc. Năm 2016, Apple đã thu hồi 895.000 bộ chuyển đổi nguồn AC./.

Thiện Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-thu-hoi-sac-imac-va-iphone-vi-co-nguy-co-gay-dien-giat-a273192.html