+Aa-
    Zalo

    Dây chuyền sản xuất thiết bị điện tử Apple sắp đến Việt Nam

    ĐS&PL Văn phòng Chính phủ mới đây xác nhận công ty Foxconn chuyên sản xuất các sản phẩm cho Apple đã chuyển dịch 1 phần dây chuyền sản xuất thiệt bị điện tử Apple sang Việt Nam

    Văn phòng Chính phủ mới đây xác nhận công ty Foxconn chuyên sản xuất các sản phẩm cho Apple đã chuyển dịch 1 phần dây chuyền sản xuất thiệt bị điện tử của hãng sang Việt Nam.

    Ngày 16/12, đại diện Văn phòng Chính phủ phát thông báo về việc công ty Foxconn chuyên sản xuất các sản phẩm của Apple đã chuyển 1 phần dây chuyền sản xuất máy tính bảng (iPad) và máy tính xách tay (MacBook) từ Trung Quốc sang Việt Nam. Được biết, quyết định này được thực hiện theo yêu cầu của hãng Apple.

    Foxconn cho biết sẽ chuyển 1 phần đường dây sản xuất iPad và MacBook sang Việt Nam theo yêu cầu của Apple. Ảnh: Internet

    Thông tin trên đã được nguồn thạo tin tiết lộ với tờ báo Anh Reuters vào ngày 26/11. Theo đó, dây chuyền sản xuất dự tính sẽ đi vào hoạt động tại Việt Nam từ năm 2021. Theo đó, Foxconn được cho là đang xây dựng một cơ sở sản xuất mới tại Bắc Giang. 

    Được biết, tờ Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận cũng đã xác nhận kết hoạch đầu tư 270 triệu USD vào Việt Nam của công ty Foxconn. Theo trang mạng phonearena.com, việc chuyển một số dây chuyền sản xuất iPad và Macbook ra khỏi Trung Quốc nhằm mục đích đa dạng hóa hoạt động sản xuất và hạn chế những tác động của căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

    Các công ty đặt tại Đài Loan (Trung Quốc) như Foxconn cũng đang tìm cách di dời sản xuất ra khỏi Trung Quốc và đến một số nước như Mexico, Ấn Độ và Việt Nam. Trong đó, một số Airpod của hãng Apple cũng đã bắt đầu được sản xuất tại Việt Nam. 

    Dự kiến, thế hệ Airpod thứ 3 cũng sẽ được lắp ráp tại Việt Nam trong năm 2021. 

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-chuyen-san-xuat-thiet-bi-dien-tu-apple-sap-den-viet-nam-a349622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan