Điện thoại 5G sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào nửa cuối năm 2019


Thứ 2, 11/03/2019 | 03:29


Nửa cuối năm 2019, điện thoại di động 5G sẽ ra mắt tại Trung Quốc nhằm đem đến cho người dùng những trải nghiệm thông minh.

Cuối năm 2019, điện thoại di động 5G sẽ ra mắt tại Trung Quốc nhằm đem đến cho người dùng những trải nghiệm thông minh, góp phần thay đổi toàn diện ngành điện tử viễn thông cũng như đời sống xã hội.

Mới đây, Viện trưởng viên nghiên cứu thuộc tập đoàn viễn thông hàng đầu Trung Quốc China Unicom, ông Trương Vân Dũng cho biết: “Nửa cuối năm nay, điện thoại di động 5G sẽ ra mắt rải rác tại một số nơi tại Trung Quốc, và ra mắt trên quy mô lớn vào năm 2020, đem đến cho người dùng trải nghiệm thực sự về mạng di động 5G băng thông rộng, chất lượng cao, trải nghiệm tốt và rất thông minh”.

Triển lãm di động toàn cầu MWC 2018. Ảnh: Internet

Trong phần trả lời báo chí, ông Trương miêu tả về một viễn cảnh cuộc sống ứng dụng 5G: mỗi sáng sớm, thiết bị mạng 5G sẽ đánh thức bạn bằng âm nhạc êm dịu, đánh giá chất lượng giấc ngủ qua số lần chuyển động của chiếc nệm bạn nằm, sau đó kết nối máy pha cà phê chuẩn bị một ly cà phê theo khẩu vị yêu thích của bạn. Sau khi bạn dùng bữa sáng, nó sẽ tự động gọi một chiếc xe không người lái, lên lịch trình quãng đường tốt nhất cho bạn. Khi đến văn phòng, bạn có thể sử dụng thiết bị thực tế ảo (VR) tiến hành họp trực tuyến từ xa trên nền tảng 5G…

“Đừng chỉ nhìn bề ngoài và kết luận 5G không khác gì nhiều 4G, thực tế tốc độ của mạng 5G nhanh hơn gấp nhiều lần, tải một bộ phim dung lượng 1 GB sẽ chỉ mất vỏn vẹn 3 giây.” Ông Trương cũng nhấn mạnh, công nghệ 5G không chỉ nhanh về tốc độ, mà còn vô cùng thông minh, nó sẽ thay đổi toàn diện ngành điện tử viễn thông, cũng như đời sống xã hội.

Trung Quốc bắt đầu nghiên cứu thử nghiệm công nghệ viễn thông 5G vào năm 2016; năm 2018 triển khai thí điểm tại nhiều tỉnh thành; và dự kiến đến năm 2020, công nghệ 5G sẽ được đưa vào khai thác thương mại tại Trung Quốc.

Nhân Văn (Theo People’s Daily)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-thoai-5g-se-ra-mat-tai-trung-quoc-vao-nua-cuoi-nam-2019-a265975.html