Instagram phát triển tính năng tự động xóa tin nhắn giống Snapchat


Thứ 2, 23/03/2020 | 06:29


Với ứng dụng này, bằng cách vuốt từ dưới lên trên, người dùng sẽ bắt đầu vào chế độ “tự động hủy tin nhắn”.

Với ứng dụng này, bằng cách vuốt từ dưới lên trên, người dùng sẽ bắt đầu vào chế độ “tự động hủy tin nhắn”.

Instagram được cho là đang phát triển một tính năng tương tự Snapchat: Tự động xóa tin nhắn. Một chuyên gia kỹ thuật đã phát hiện ra điều này thông qua mã của ứng dụng Instagram trên Android qua việc tìm thấy một mã được gắn nhãn là biểu tượng không nói xấu.

Instagram đang thử nghiệm tính năng tự xóa tin nhắn. Ảnh: Hypebeast

Tính năng này đã được chuyên gia mô phỏng lại bằng việc hiển thị cửa sổ nhắn tin ở chế độ nền tối Dark mode thông qua chuỗi Instagram Direct. Tuy nhiên, khi cửa sổ trò chuyện chế độ nền tối đóng lại, các tin nhắn được gửi sẽ biến mất.

Khi phát hiện ra điều này, Instagram đã nhắn tin cho người kỹ sư: "Chúng tôi luôn khai phá ra các tính năng mới để cải thiện trải nghiệm nhắn tin của bạn. Tính năng này vẫn đang được phát triển sớm và chưa thử nghiệm ra bên ngoài".

Tính năng tự động xóa tin nhắn được cho là bắt nguồn từ ứng dụng mạng xã hội Snapchat và tính năng này hot đến nỗi khiến những dịch vụ mạng xã hội khác đều phải thử và sao chép nó, trong số dịch vụ mạng xã hội đó chắc chắn phải có Instagram.

Instagram cũng được xem là một “fan chân chính” của Snapchat bởi vì mọi tính năng trên Instagram đều lấy cảm hứng từ Snapchat, ngay cả với tính năng tự hủy tin nhắn nhưng Instagram đã có một chút thay đổi để biến tính năng này thành của mình.

Bằng cách vuốt từ dưới lên trên, người dùng sẽ bắt đầu vào chế độ “tự động hủy tin nhắn”. Để phân biệt giữa chế độ bình thường và chế độ hủy tin nhắn thì nền của ứng dụng sẽ thay đổi từ màu sáng sang thành màu tối. Các tin nhắn khi bạn vừa gửi vẫn sẽ được giữ nguyên, người đối diện nhắn với chúng ta vẫn có thể đọc và tất cả tin nhắn chúng ta đã gửi sẽ biến mất khi mà chúng ta thoát khỏi chế độ tự hủy tin nhắn. Giải pháp này tốt hơn nhiều so với tính năng gỡ tin nhắn mà Instagram cũng đã tích hợp từ trước.

Vũ Đậu (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/instagram-phat-trien-tinh-nang-tu-dong-xoa-tin-nhan-giong-snapchat-a316434.html