Facebook nói gì về nguyên nhân lỗi ảnh không hiển thị ảnh trên toàn cầu?


Thứ 5, 04/07/2019 | 03:57


Cùng sự kiện

Facebook thông báo đã biết về vấn đề sập mạng kéo dài trên Instagram, WhatsApp, Messenger và đã tìm cách khắc phục để mọi thứ quay về bình thường nhanh nhất có thể.

Facebook thông báo đã biết về vấn đề sập mạng kéo dài trên Instagram, WhatsApp, Messenger và đã tìm cách khắc phục để mọi thứ quay về bình thường nhanh nhất có thể.

Theo ictnews, từ tối 3/7 (giờ việt Nam), Facebook gặp sự cố dẫn tới không thể tải ảnh, video và dữ liệu khác trên các ứng dụng của mạng xã hội này bao gồm Facebook, Messenger, WhatsApp và Instagram.

Sau đó, khoảng 6h49 ngày ngày 4/7, Facebook đăng cập nhật trên Twitter thông báo “sự cố đã được giải quyết và khôi phục 100% với tất cả mọi người. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện”. Lỗi trên Instagram cũng được xử lý xong.

Về nguyên nhân gây ra gián đoạn dịch vụ, Facebook đổ lỗi cho vấn đề phát sinh trong “hoạt động bảo trì thông thường”.

Lỗi ảnh trắng xóa trên Facebook. Ảnh: The Verge

Trước đó, theo phản ánh của Vietnamnet, trong khoảng thời gian 3 tiếng (từ 20h-23h) ngày 3/7 có hàng nghìn lượt phản ánh liên tục về tình trạng lỗi của Facebook được ghi nhận trên toàn cầu. Đỉnh điểm là khoảng 22h ngày 3/7, có gần 8.000 lượt than phiền cùng lúc về Facebook.

Các vấn đề mà người dùng Facebook gặp phải là lỗi ảnh (85%), lỗi news feed (9%) và lỗi đăng nhập (4%). Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của sự cố này là khu vực Bắc Mỹ và các nước Châu Âu như Anh, Pháp, Bỉ, Hà Lan. 

Tại khu vực Châu Á, người dùng Hồng Kông, Bangladesh và Philippines là những nơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Dù không nằm trong “tâm bão” nhưng người dùng Việt Nam cũng phải gánh chịu không ít phiền toái do sự cố này gây ra.

Với Instagram, thời gian và khu vực ảnh hưởng của sự cố này cũng tương tự Facebook. Các vấn đề gặp phải của người dùng Instagram là lỗi news feed, lỗi website và lỗi đăng nhập.

Dân trí cũng dẫn thông tin từ Independent cho biết, trong cùng thời điểm Facebook gặp sự cố, mạng WhatsApp dường khi cũng quá tải, và bị lỗi hiển thị nếu người dùng gửi các tệp tin ảnh, video, hay ghi âm lời nói.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-noi-gi-ve-nguyen-nhan-loi-anh-khong-hien-thi-anh-tren-toan-cau-a282706.html