iPhone 12 có thể bị hoãn ra mắt do ảnh hưởng của dịch Covid-19


Thứ 2, 09/03/2020 | 09:17


Cùng sự kiện

Nhiều khả năng, Apple sẽ lùi lịch ra mắt các sản phẩm mới của mình trễ hơn một tháng so với mọi năm do dịch Covid-19 bùng phát và đang có diễn biến phức tạp.

Nhiều khả năng, Apple sẽ lùi lịch ra mắt các sản phẩm mới của mình trễ hơn một tháng so với mọi năm do dịch Covid-19 bùng phát và đang có diễn biến phức tạp.

Các nhà phân tích từ Bank of America nói với trang Bloomberg, iPhone 12 có thể bị trì hoãn ra mắt trong tháng 3 này do dịch Covid-19 bùng phát. Lịch mới có thể là quý 2/2020.

Bên cạnh iPhone 12, các nhà phân tích cho rằng iPhone 9 hoặc iPhone SE 2 cũng có thể trễ hẹn một vài tháng.

Công nghệ - iPhone 12 có thể bị hoãn ra mắt do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Bản dựng iPhone 12. Ảnh: Everything Apple Pro

Cụ thể, theo GizChina, hoạt động trì hoãn bắt nguồn từ việc lô hàng linh kiện thành phần cho iPhone 9 bị chậm trễ do các vấn đề liên quan đến dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nhiều khu vực khác nhau trên thế giới. Tuy iPhone 9 đã được chấp nhận tại các nhà máy của Foxconn và Pegatron nhưng Apple đã hoãn thời gian chuyển giao các bảng mạch chính (PCB) của thiết bị từ quý 1 sang quý 2. Kết quả là, iPhone 9 bị trì hoãn thời gian ra mắt.

Các tin đồn trước đây cho biết Apple có kế hoạch ra mắt iPhone 9 trong sự kiện riêng do công ty tổ chức vào ngày 31/3. Sản phẩm được cho là sẽ có thiết kế giống với iPhone 8 khi đi kèm màn hình LCD 4,7 inch. Máy đi kèm chip A13 Bionic và RAM 3 GB. Các tính năng khác trong smartphone này bao gồm hỗ trợ Touch ID và nút Home vật lý.

Bên cạnh việc ảnh hưởng đến kế hoạch ra mắt iPhone 9, Covid-19 còn tác động nhiều đến các kế hoạch của Apple trong thời gian gần đây, bao gồm việc công ty phải hủy tham dự liên hoan phim SXSW.

Chứng khoán Apple cũng bị ảnh hưởng trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát. Cổ phiếu của "Táo khuyết" đã giảm 13% kể từ mức cao kỷ lục 327,85 USD vào ngày 12/2. Tập đoàn công nghệ này thừa nhận sẽ không đạt doanh thu quý theo dự kiến bởi tiêu thụ ở Trung Quốc sụt giảm.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-12-co-the-bi-hoan-ra-mat-do-anh-huong-cua-dich-covid-19-a314601.html