Những máy tính bảng tốt nhất cho trẻ em trong năm 2015


Thứ 7, 07/11/2015 | 06:12


(ĐSPL) - Gizmag đã đưa ra một vài gợi ý nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính bảng cho những đứa trẻ của mình.

(ĐSPL) - Không có gì ngạc nhiên khi trẻ con ngày nay thích sử dụng máy tính bảng để xem các chương trình hay chơi các trò chơi chúng thích, nhưng nên để cho chúng sử dụng máy tính bạn đang sử dụng hay mua cho chúng một chiếc cho riêng mình? Gizmag đã đưa ra một vài gợi ý nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính bảng cho những đứa trẻ của mình, đó là những máy tính bảng an toàn và phù hợp nhất cho trẻ em trên thị trường năm 2015.


Hãy điểm sơ qua một vài đặc điểm cần quan tâm như độ bền, tính năng kiểm soát của phụ huynh và các ứng dụng.

Độ bền


Trẻ con đều rất thích máy tính bảng nhưng do còn nhỏ nên dễ làm rơi, vứt bỏ hay đổ nước nào nó. Và đặc trưng của những chiếc máy tính bảng cho trẻ nhìn chung đều bền hơn so với máy tính bảng cho người lớn nhờ có các bumper hay ốp lưng cùng với màn hình lõm giúp bảo vệ máy khỏi tổn thương khi bị rơi đập.

Sự an toàn

Nếu bạn đang để cho trẻ dùng máy tính bảng của riêng mình, bạn không thể biết chính xác chúng đang làm gì với nó. Vì vậy, các tính năng như sự kiểm soát của cha mẹ và quyền truy cập vào nội dung thích hợp nên được đưa vào danh sách cân nhắc khi mua.

Tính năng an toàn cho trẻ bao gồm khả năng thiết lập giới hạn thời gian dùng máy tính bảng mỗi lần trong ngày. Truy cập vào các ứng dụng phù hợp với lứa tuổi và các trang web an toàn cho trẻ cũng là một điều cần thiết.

Tính tương thích

Ngày nay, ngày càng có nhiều đồ chơi đòi hỏi sự tương tác với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Thông thường điều này có nghĩa là bạn sẽ cần một máy tính bảng iOS hoặc Android để truy cập vào một lượng lớn các ứng dụng hơn là những mô hình chuyên biệt cho trẻ mà chỉ có một lựa chọn, dù bạn vẫn muốn kiểm tra tính tương thích cụ thể.

Lựa chọn ứng dụng


Cùng với việc cho phép trẻ chơi với đồ chơi của chúng, bạn cũng nên xem xét xem có bất kỳ ứng dụng ưa thích nào mà trẻ muốn có trên thiết bị của riêng mình hay không. Trong những năm trước, điều này sẽ làm giới hạn các máy tính bảng truyền thống cho người lớn trở thành thiết bị của trẻ em. Tuy nhiên, ngày nay thậm chí một vài máy tính bảng đặc biệt dành cho trẻ cũng chạy Android và có quyền truy cập vào các ứng dụng Android phổ biến được lựa chọn. Đó là các ứng dụng an toàn hay gần gũi với trẻ được hiệu đính bởi các chuyên gia giáo dục.

Giá cả


Có một vài cân nhắc về giá cả,bao gồm giá của thiết bị và các khoản phí liên quan đến ứng dụng. Nếu bạn quen với việc sử dụng các cửa hàng ứng dụng của Apple hoặc Google thì bạn có thể sẽ hơi sốc về giá của các ứng dụng trên máy tính bảng chỉ dành cho trẻ em này.

Có một vài ứng dụng phải mất tới 25 USD để tải về. Tuy nhiên, điều này không phải là điển hình vì đó là những ứng dụng mà có nhiều giá trị giáo dục hơn những trò chơi rẻ tiền bạn tải về điện thoại của mình.

Những máy tính bảng tốt nhất cho trẻ năm 2015

LeapFrog LeapPad Platinum


LeapFrog LeapPad Platinum là một máy tính bảng lí tưởng cho trẻ. Đặc điểm an toàn là nhờ vào thiết kế bumper giúp bảo vệ màn hình lõm 7 inch cảm ứng LCD, độ phân giải 1024 x 600 được thiết kế đặc biệt dành cho trẻ.

Chạy hệ điều hành thích hợp, chiếc máy tính bảng này cũng mang lại cho người dùng trải nghiệm mang tính giáo dục và thân thiện với trẻ bao gồm hơn 500 ứng dụng đã được kiểm duyệt, trò chơi và các nội dung khác. Bộ nhớ trong 8 GB đủ để có thể lưu trữ rất nhiều trò chơi tải về máy. Chiếc máy tính bảng này có rất nhiều màu sắc cho trẻ và có giá khoảng 129,99 USD.

Vtech Innotab Max


VTech Innotab Max là một máy tính bảng khác với màn hình 7 inch được thiết kế đặc biệt dành cho trẻ em. Thiết bị có một bumper lớn giúp bảo vệ nó khỏi bị va đập hay rơi. Màn hình có độ phân giải 1024 x 600 và bộ nhớ trong 8 GB có thể được hỗ trợ với một thẻ microSD.

Một điểm đắt giá của thiết bị này chính là hệ điều hành dựa trên Android, có nghĩa là nó phù hợp cho cả các game VTech mang tính giáo dục và các ứng dụng trên cartridges, và tất cả chúng đều có thể tải về từ Learning Lodge của VTech. Điều này đảm bảo cho trẻ tiếp xúc với các nội dung giáo dục trong khi vẫn chơi các game phổ biến mà chúng thích.

Thiết bị này cũng cho phép truy cập Internet an toàn, trong khi tính năng Kid Connect cho phép các thành viên trong gia đình gửi tin nhắn và hình ảnh đến thiết bị từ điện thoại thông minh. Thiết bị hiện có giá 109,99 USD.

LeapFrog Epic

Cũng với màn hình 7 inch độ phân giải 1024 x 600, tuy nhiên, trong những máy tính bảng chúng ta đang tìm kiếm thì thiết bị này lại rất có tiềm năng. Hệ điều hành Android có thể được tùy chỉnh phụ thuộc vào độ tuổi của trẻ.

Là một thiết bị LeapFrog, chiếc Epic có thể truy cập vào hàng trăm ứng dụng chất lượng về giáo dục đã được kiểm định bởi các chuyên gia. Chúng có thể được tải về và lưu trữ trong bộ nhớ trong 8 GB thông qua trung tâm ứng dụng. Người dùng cũng có thể truy cập vào cửa hàng ứng dụng Amazon Android để tải về các ứng dụng khác. Chiếc LeapFrog Epic này có giá 139,99 USD.

Fire Kids Edition

Chiếc máy tính bảng này cũng có màn hình 7 inch với độ phân giải 1024 x 600 và bộ nhớ trong 8 GB cùng với sự hỗ trợ của microSD. Là một máy tính bảng Amazon Fire, chiếc Kids Edition chạy hệ điều hành Fire OS dựa trên Android, có thể sử dụng giao diện Amazon Free Time/Fire For Kids thân thiện với trẻ và cung cấp một môi trường an toàn cho bé. Có rất nhiều ứng dụng và thiết bị này còn có Amazon Free Time/Fire For Kids không giới hạn cung cấp sự truy cập vào hàng nghìn quyển sách, bộ phim, chương trình TV, ứng dụng và trò chơi.

Tính năng kiểm soát của cha mẹ cho phép người dùng không chỉ giới hạn được người có thể truy cập các ứng dụng mà còn cài đặt thời gian giới hạn cho mỗi loại. Thiết bị có giá 99,99 USD.

Kurio Smart

Trong khi hầu hết các máy tính bảng cho trẻ khác đều được thiết kế để chơi game và sử dụng media, Kurio SMART lại có chút khác biệt khi cho phép các bạn trẻ có thể làm việc trên thiết bị này. Với một màn hình 8,9 inch độ phân giải 1280 x 800, chạy Windows 10 và bàn phím có thể tháo rời, thiết bị này giống một chiếc Mocrosoft Surface cho trẻ hơn là một iPad.

Tính năng kiểm soát của cha mẹ được cung cấp với Windows Family Safety bao gồm khả năng cài đặt thời gian giới hạn, khóa hoặc cho phép các ứng dụng và lọc Internet. Thiết bị có giá khoảng 199,99 USD.

Apple iPad mini 4


Dù iPad đã trở thành một thiết bị quen thuộc, nhưng sự xuất hiện của nó trong danh sách các máy tính bảng cho trẻ thì có lẽ vẫn là mới. Đó là bởi vì thiết bị này khá mỏng manh so với một thiết bị dành cho trẻ em, thiếu tính năng kiểm soát của cha mẹ và giá cả khá đắt. Tuy nhiên, các thiết bị iOS vẫn có thể truy cập vào danh sách các ứng dụng tốt nhất và khả năng tương thích với một tùy chọn các thiết bị và đồ chơi lớn hơn các máy tính bảng khác.

Với trẻ, chúng tôi đề xuất chiếc iPad mini 4 phù hợp hơn một chiếc iPad Air 2 hay Pro. Màn hình 7,9 inch, độ phân giải 2048 x 1536 sẽ phù hợp hơn với trẻ bởi kích cỡ tổng thể của thiết bị nhỏ nhắn hơn. Chiếc Apple iPad mini này có giá từ 399 USD.

Hi vọng với sự hướng dẫn trên, bạn sẽ lựa chọn được một thiết bị phù hợp nhất cho bé của mình với các tính năng tuyệt vời. Cuối cùng, bạn cũng nên cân nhắc xem con của bạn có thực sự cần một máy tính bảng cho riêng mình hay không. Bởi nhiều khả năng là chúng sẽ dành nhiều thời gian nhìn vào màn hình chơi các trò chơi hơn là các mục đích khác.

Quốc Việt (Theo Gizmag)

[mecloud]EVU9RnHgbq[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-may-tinh-bang-tot-nhat-cho-tre-em-trong-nam-2015-a118367.html