Samsung chuẩn bị phát hành điện thoại 5G tại hơn 40 quốc gia


Thứ 4, 11/03/2020 | 12:42


Đợt phát hành là một trong những minh chứng về việc gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang tìm cách mở rộng hơn nữa sự hiện diện toàn cầu của mình.

Đợt phát hành là một trong những minh chứng về việc gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang tìm cách mở rộng hơn nữa sự hiện diện toàn cầu của mình, đặc biệt trong lĩnh vực mạng di động thế hệ thứ năm.

Một lãnh đạo Samsung Electronics Co. ngày 11/3 cho biết, hãng này có kế hoạch phát hành điện thoại thông minh 5G tại hơn 40 quốc gia trong năm nay.

Công nghệ - Samsung chuẩn bị phát hành điện thoại 5G tại hơn 40 quốc gia

Galaxy S10 5G là sự mở màn của Samsung vào cuộc đua smartphone 5G. Ảnh: AFP

Điện thoại thông minh 5G của Samsung đã được bán tại 22 quốc gia vào năm ngoái, nhưng số quốc gia mà nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới sẽ bán thiết bị di động 5G có thể tăng gấp đôi trong năm nay khi nhiều nhà mạng di động trên toàn cầu chuẩn bị cung cấp dịch vụ mạng 5G.

"Năm 2019, chúng tôi đã chiếm được phần lớn thị phần thiết bị 5G với hơn 6,7 triệu điện thoại thông minh hỗ trợ 5G được xuất xưởng," ông Lee June-hee, trưởng nhóm chiến lược công nghệ tại Samsung, cho biết trong bài đăng gần đây trên trang web của công ty.

Hãng điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đã tung ra các phiên bản 5G của dòng Galaxy S10, Galaxy Note 10, Galaxy Fold và Galaxy A90 vào năm ngoái.

Trong năm nay, Samsung hy vọng dòng điện thoại thông minh hàng đầu mới của mình có thể dẫn đầu doanh số bán thiết bị di động 5G. Cả ba mẫu thuộc dòng Galaxy S20 - S20, S20 Plus và S20 Ultra - ra mắt trong tháng này đều hỗ trợ 5G.

Được biết, Samsung bắt đầu gia nhập thị trường smartphone 5G trong tháng 2 năm ngoái với sự xuất hiện của Galaxy S10 5G trước khi bổ sung một số điện thoại 5G trong suốt năm 2019.

Theo Counterpoint Research, Samsung đang chiếm 53,9% thị trường smartphone 5G trên toàn thế giới kể từ tháng 11.2019. Để có kết quả này, công ty cho biết họ đã dành gần một thập kỷ nghiên cứu về 5G trước khi đưa công nghệ ra thế giới.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/samsung-chuan-bi-phat-hanh-dien-thoai-5g-tai-hon-40-quoc-gia-a314911.html