5 tính năng của Galaxy S5 mà One M8 thèm muốn


Thứ 6, 02/05/2014 | 00:21


Dù cùng là smartphone đầu bảng và là hai đối thủ ngang sức ngang tài nhất hiện nay ở phân khúc cao cấp nhưng Galaxy S5 và HTC One M8 vẫn có nhiều điểm khác biệt.


Dù cùng là smartphone đầu bảng và là hai đối thủ ngang sức ngang tài nhất hiện nay ở phân khúc cao cấp nhưng Galaxy S5 và HTC One M8 vẫn có nhiều điểm khác biệt.

Nếu như One M8 sở hữu nhiều tính năng mà Galaxy S5 thiếu vắng như loa BoomSound, thiết kế kim loại đẳng cấp, màn hình siêu nhạy thì ngược lại, Samsung cũng trang bị cho Galaxy S5 những vũ khí mà đối thủ khác phải thèm muốn.

1. Camera phân giải cao

Sản phẩm số - 5 tính năng của Galaxy S5 mà One M8 thèm muốn

Dù không phải là tất cả nhưng số megapixel vẫn là một yếu tố chủ chốt quyết định chất lượng ảnh chụp của camera điện thoại. Ít nhất thì đó cũng là kết luận của PhoneArena khi so sánh camera 4 Mpx UltraPixel của One M8 với camera 16 Mpx của Galaxy S5. Dù HTC có quảng cáo nhiều về công nghệ chụp hình của hãng thì thực tế vẫn là thực tế: độ phân giải cao hơn của S5 giúp cho bức ảnh chụp ra chi tiết hơn, sắc nét hơn và trung thực hơn.

2. Chống nước

Sản phẩm số - 5 tính năng của Galaxy S5 mà One M8 thèm muốn (Hình 2).

Tất nhiên, One M8 không ngại gì khi chẳng may dính vài giọt nước, nhưng khi bạn muốn bơi thì sao? Chắc chắn câu trả lời sẽ là tuyệt đối không. Ngược lại, với Galaxy S5, nhu cầu này là hoàn toàn khả thi nhờ công nghệ IP 67 vừa chống bụi, vừa chịu được độ sâu 1 mét trong thời gian tối đa 30 phút. Tất nhiên, nhà sản xuất không khuyến khích bạn tích cực thử nghiệm tính năng này, nhưng tâm lí người dùng khi dùng máy chắc chắn sẽ thoải mái hơn.

3. Cảm biến vân tay

Sản phẩm số - 5 tính năng của Galaxy S5 mà One M8 thèm muốn (Hình 3).

Dù chưa thật sự nuột và hoàn thiện nhưng ít nhất thì S5 vẫn có tính năng cảm ứng vân tay. Người dùng vẫn có thể sử dụng tính năng này để khóa/mở khóa điện thoại hoặc tiến hành xác thực các giao dịch mua sắm qua PayPal. Đúng, không phải lần nào máy quét vân tay của S5 cũng quét chính xác và nó đòi hỏi người dùng phải quệt tay với tốc độ vừa phải chứ không chỉ chạm nhẹ, nhưng dù sao vẫn tốt hơn là không có.

4. Pin tháo rời

Sản phẩm số - 5 tính năng của Galaxy S5 mà One M8 thèm muốn (Hình 4).

Lịch sử đã chứng minh việc thiếu vắng pin tháo rời được không phải là chuyện lớn với hầu hết người dùng. Nhưng với một chủ nhân sành sỏi công nghệ, cái giá của việc tháo/thay pin của thiết bị di động thực sự là không thể diễn tả bằng lời, nhất là khi bạn thường xuyên xem video, chơi game cũng như vào mạng 3G/4G trong ngày. Tuy nhiên, khung máy kim loại nguyên khối của One M8 không thể thỏa mãn nhu cầu này của bạn.

5. Cổng USB 3.0

Sản phẩm số - 5 tính năng của Galaxy S5 mà One M8 thèm muốn (Hình 5).

Phải công nhận Samsung là hãng tiên phong trong việc tích hợp USB 3.0 vào smartphone. Sau Galaxy Note 3, hãng này đã quyết định sẽ hỗ trợ chuẩn USB mới này ở Galaxy S5 và đó thực sự là một thông tin tuyệt vời, bởi nó cho phép truyền file với tốc độ cao hơn, sạc pin nhanh hơn thông qua cổng USB máy tính. Để so sánh, One M8 chỉ dừng lại ở kết nối USB 2.0 đời cũ mà thôi.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-tinh-nang-cua-galaxy-s5-ma-one-m8-them-muon-a31273.html