+Aa-
    Zalo

    Google tung kính thông minh 999 USD, xây dựng trên nền tảng Qualcomm

    ĐS&PL Hãng công nghệ Mỹ Google vừa tung sản phẩm kính thông minh có tính năng hỗ trợ quản lý thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại.

    Hãng công nghệ Mỹ Google vừa tung sản phẩm kính thông minh có tính năng hỗ trợ quản lý thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại.

    Theo CNBC, sau nhiều nỗ lực đến với người tiêu dùng nhưng đều thất bại, Google tiếp tục tung sản phẩm kính thông minh Google Glass Enterprise Edition 2.

    Google Glass được giới thiệu lần đầu năm 2013 với tư cách một trong các thiết bị thực tế tăng cường (AR). Đây là một cặp kính hệt như kính bình thường, sử dụng máy chiếu nhỏ để tạo hình ảnh trước mắt người dùng và hình ảnh trông như đang “nổi” với thế giới thực.

    Google Glass Enterprise Edition 2 này chạy trên nền tảng Qualcomm Snapdragon XR1, có thời lượng pin dài hơn. Smith Optics cũng cung ứng tròng kính trông như tròng kính bình thường. Điều này đồng nghĩa với việc sản phẩm ít cồng kềnh hơn so với các đối thủ khác trên thị trường.

    Google Glass Enterprise Edition 2 có giá đề xuất là 999 US,D song giá này có thể hạ tùy thuộc vào doanh nghiệp và hợp đồng với Google.

    Sản phẩm Google Glass Enterprise Edition 2. Ảnh: Google

    Được biết, trước đây, trong lần ra mắt đầu tiên, Google Glass không được lòng người tiêu dùng phổ thông vì giá thành khá đắt, có camera tích hợp gây lo ngại về quyền riêng tư. Do đó, mẫu Google Glass nhắm đến thị trường tiêu dùng đã bị ngừng từ năm 2015. Chính vì vậy, sản phẩm Google Glass lần này được Google chuyển hướng đặt mục tiêu vào giới doanh nghiệp.

    Hồi cuối năm ngoái, sản phẩm kính thông minh giống Google Glass, nhưng lại có diện mạo giống kính thông thường và kèm theo một chiếc điều khiển từ xa độc đáo cũng đã được chào bán ra thị trường với tên gọi Focals.

    Focals không hề có camera. Chiếc kính này có một màn hình ngay trên mặt kính (còn được gọi là heads-up display hay HUD), nhưng thông tin hiển thị trên màn hình này không hề che khuất tầm nhìn của bạn. Có một microphone được tích hợp trên Focals để lắng nghe các câu lệnh giọng nói, và microphone này chỉ được bật lên khi người dùng kích hoạt nó.

    Về khả năng điều khiển bằng giọng nói, Focals sẽ tích hợp trợ lý ảo của Amazon là Alexa chứ không phải Google Assistant.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/google-tung-kinh-thong-minh-999-usd-xay-dung-tren-nen-tang-qualcomm-a276316.html
    Sự kiện: Google
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan