IPhone 6 so tài cao thấp với HTC One M8


Thứ 2, 15/09/2014 | 02:39


Cùng sự kiện

Cả hai smartphone đều sở hữu lớp vỏ nhôm cao cấp, những vẫn còn đó khá nhiều cấu hình, tính năng… để tìm ra thiết bị nào mới là tốt hơn.

Cả hai smartphone đều sở hữu lớp vỏ nhôm cao cấp, những vẫn còn đó khá nhiều cấu hình, tính năng… để tìm ra thiết bị nào mới là tốt hơn.

Đối với những tín đồ Android thì HTC One M8 vẫn được xem là smartphone tốt nhất hiện nay với dàn loa BoomSound tuyệt vời, khung vỏ nhôm sang trọng.

Nhưng sự xuất hiện của iPhone 6 với rất nhiều cải tiến tốt lên như màn hình lớn, nhanh hơn, mạnh hơn, sẽ khiến không chỉ One M8 mà nhiều smartphone Android cảm thấy nhức nhối.

Sản phẩm số - IPhone 6 so tài cao thấp với HTC One M8
 

iPhone 6 (trái) và HTC One M8 (phải).

Thiết kế

Quan sát iPhone 6 và HTC One M8 đặt cạnh nhau, rất khó để nói rằng ai đẹp hơn, ai tốt hơn bởi cả hai đều thực sự hấp dẫn với khung vỏ bằng kim loại cao cấp. Những màu sắc tùy chọn của hai thiết bị cũng rất giống nhau.

Tuy nhiên, một vài lợi thế cho iPhone 6 đó là mỏng hơn, nhẹ hơn, nhỏ gọn hơn so với One M8. iPhone 6 có kích thước 138.2 x 67.1 x 6.9 mm, nặng 129g, trong khi One M8 có kích thước 146.36 x 70.6 x 9.35 mm và nặng 160g. Bên cạnh đó, iPhone 6 có nút tắt âm thanh tiện dụng ở bên cạnh, cho phép bạn tắt âm thanh nhanh chóng mà không cần nhìn vào màn hình.

Sản phẩm số - IPhone 6 so tài cao thấp với HTC One M8 (Hình 2).
 

iPhone 6 là siêu phẩm mới ra mắt.

Trên nút Home của iPhone 6 được tích hợp cảm biến dấu vân tay cho phép người dùng mở khóa thuận tiện hoặc mua hàng qua mạng. HTC One M8 không có tính năng đó nhưng được tích hợp bộ loa BoomSound cùng cổng hồng ngoại để điều khiển TV từ xa.

Màn hình

Đây chính là nơi mà HTC One M8 đang nắm lợi thế. Màn hình của máy không chỉ lớn hơn mà có độ phân giải cao hơn. M8 sử dụng màn hình IPS-LCD 5 inch full HD 1080 x 1920 px trong khi iPhone 6 đi kèm màn hình IPS-LCD 4.7 inch độ phân giải 750 x 1334 pixel.

Sản phẩm số - IPhone 6 so tài cao thấp với HTC One M8 (Hình 3).
 

Kích thước màn hình có chênh lệch không đánh kể.

Tất nhiên lớn hơn 0.3 inch không phải là vấn đề lớn nhưng nó vẫn được xem là lợi thế dành cho M8 khi chơi trò chơi, xem phim, lướt mạng…

Chắc chắn số điểm ảnh không phải là tất cả. Các yếu tố như độ trung thực của màu sắc và khả năng hiển thị ngoài trời cũng rất quan trọng. Tuy nhiên sẽ cần phải có thời gian trải nghiệm mới có thể nói lên điều này.

Thiết kế

Màn hình của iPhone 6 là tấm kính cường lực ion bảo vệ, trong khi One M8 sử dụng Gorilla Glass tương tự như smartphone hàng đầu khác.

Sản phẩm số - IPhone 6 so tài cao thấp với HTC One M8 (Hình 4).

 iPhone 6 không được đánh giá quá cao về thiết kế.

Đây mới là yếu tố khác biệt nhất giữa iPhone 6 và HTC One M8, iOS 8 và Android 4.4 KitKat. Điều này có nghĩa là gì? iPhone 6 sẽ có nhiều tùy chọn hơn với các ứng dụng chất lượng, thêm vào đó là rất nhiều nhà phát triển. Nhưng quan trọng nhất, iOS vẫn được tiếng là đáng tin cậy hơn và mượt mà hơn.

Với Android, đây là hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay và rất nhiều ứng dụng miễn phí. Trên HTC One M8 là giao diện Sense 6 phong cách, nhiều tính năng tích hợp trên giao diện. Trong đó phải kể đến tính năng siêu tiết kiệm pin, BlinkFeed là nơi tổng hợp thông tin và mạng xã hội…

Sản phẩm số - IPhone 6 so tài cao thấp với HTC One M8 (Hình 5).
 

Nhưng nếu đem so sánh với M8 thì cũng không kém cạnh.

Vi xử lý và bộ nhớ

iPhone 6 vẫn giữ vững lập trường của mình trong thiết kế chip Apple A8 được xây dựng trên kiến trúc 20 nm, 64-bit sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. Chi tiết vẫn chưa được nhắc đến nhưng chip mới A8 vẫn là 2 nhân và RAM 1GB.

Trong khi đó, HTC One M8 sở hữu một trong những vi xử lý mạnh nhất Qualcomm Sdnapdragon 801, cùng bộ nhớ RAM 2GB. Tất nhiên, cả hai đều mượt mà trên hệ điều hành của mình, không có sự chậm trễ khi hoạt động.

Sản phẩm số - IPhone 6 so tài cao thấp với HTC One M8 (Hình 6).
 

Một ưu điểm trên HTC One M8 mà iPhone 6 không có đó chính là khe cắm thẻ nhớ microSD để bạn có thể thêm bộ nhớ lên đến 128GB. Ngược lại, nếu bạn có một phiên bản iPhone 6 16GB, bạn sẽ không thể mở rộng thêm bộ nhớ còn nếu mua bản 128GB, bạn sẽ phải bỏ thêm 200 USD so với bản 16GB.

Camera

Như các bạn đã biết, One M8 chỉ sở hữu camera UltraPixel độ phân giải 4MP và nó sẽ cho ra hình ảnh đẹp nếu trong điều kiện thích hợp. Phía sau là máy ảnh Duo giúp máy có thể chụp ảnh 3D hoặc chọn các hiệu ứng làm mờ nền…

Sản phẩm số - IPhone 6 so tài cao thấp với HTC One M8 (Hình 7).
 

Trong khi đó, iPhone 6 vẫn là camera 8MP nhưng được nâng cấp, cảm biến 1.5 micro pixel và khẩu độ f/2.2. Trong khi đó One M8 là cảm biến lớn 2 micro pixel với khẩu độ f/2.0, nhờ vậy mà hiệu suất chụp trong bóng tối của One M8 là tốt hơn. Cả hai sẽ cần phải có những thử nghiệm để biết thêm chi tiết.

Nhưng khi nói tới máy ảnh trước, sẽ là một câu chuyện khác. Có một máy ảnh 5MP với góc nhìn rộng trên One M8 trong khi iPhone 6 chỉ tích hợp camera 1.2MP. Một chiến thắng của One M8.

Sản phẩm số - IPhone 6 so tài cao thấp với HTC One M8 (Hình 8).
 
Sản phẩm số - IPhone 6 so tài cao thấp với HTC One M8 (Hình 9).
 
Sản phẩm số - IPhone 6 so tài cao thấp với HTC One M8 (Hình 10).
 

Về phía phần mềm chụp ảnh, HTC One M8 nổi bật với các tính năng nhờ vào camera phụ mặt sau, đặc biệt nhất là ảnh 3D. Thêm nữa là các chế độ điều chỉnh bằng tay giúp người dùng có được các cài đặt cần thiết, chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, máy ảnh trên iPhone 6 cũng không kém phần tuyệt vời, đặc biệt nhất là tính năng quay chậm ở tốc độ khung hình 240fps.

Kỳ vọng

Mặc dù One M8 có cấu hình mạnh hơn tuy nhiên không thể nói được rằng nó hơn iPhone 6. Cả hai đều có những điểm nổi bật riêng, đều có thiết kế khung vỏ nhôm cao cấp. HTC One M8 dành cho người thích sự “cởi mở” của Android, dễ dàng tùy chọn, nhiều ứng dụng miễn phí, bộ loa nghe nhạc chất lượng cao.

iPhone 6 thích hợp hơn cho ai thích sự nhỏ gọn hơn và đặc biệt là thích iOS. Dự kiến máy ảnh hàng đầu trên iPhone 6 sẽ tốt hơn trên One M8.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-6-so-tai-cao-thap-voi-htc-one-m8-a50672.html