Microsoft thêm chức năng phiên dịch trực tiếp trên Skype


Thứ 4, 14/12/2016 | 00:01


(ĐSPL) - Microsoft vừa trang bị tính năng mới trên Skype, cho phép dịch trực tiếp từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác khi gọi điện từ Skype đến số điện thoại di động...

(ĐSPL) - Microsoft vừa trang bị tính năng mới trên Skype, cho phép dịch trực tiếp từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác khi gọi điện từ Skype đến số điện thoại di động hoặc cố định.

Theo tin tức trên trang The Verge, Microsoft vừa trang bị tính năng trên dịch vụ Skype của hãng, cho phép dịch trực tiếp từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác khi gọi điện từ Skype đến số điện thoại di động hoặc cố định.


Được biết, hãng Microsoft bắt đầu thử nghiệm tính năng dịch trực tiếp các cuộc hội thoại trên Skype từ năm 2014 và bắt đầu trang bị cho người dùng vào cuối năm 2015. Tuy nhiên, chương trình thử nghiệm chỉ nằm trong khuôn khổ các cuộc gọi được thực hiện trên các tài khoản Skype với nhau. Đến hiện tại, Microsoft tiếp tục mở rộng tính năng hữu ích của mình, cho phép sử dụng tính năng này khi dùng Skype để gọi điện vào số điện thoại cố định hoặc di động.

Chức năng dịch sẽ hoạt động tương tự như với cuộc gọi Skype trước đây. Để sử dụng chức năng này, người dùng chỉ việc quay số hoặc chọn địa chỉ liên lạc cần thực hiện cuộc gọi, nhấn nút “Dịch” rồi chọn ngôn ngữ nguồn (cần dịch) và ngôn ngữ đích (cần dịch sang).

Khi người bên đầu dây nhận cuộc gọi, họ sẽ nhận được một thông báo cho biết cuộc gọi sẽ được ghi âm và dịch sang ngôn ngữ khác. Toàn bộ cuộc gọi thực hiện sau đó sẽ diễn ra có độ trễ hơn đôi chút so với bình thường vì cần thời gian để đoạn hội thoại được dịch sang ngôn ngữ khác và phát lại cho hai bên đầu dây.

Hiện tại chức năng dịch của Skype đang hoạt động với 9 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Trung Quốc (tiếng Quan Thoại), Ý, Bồ Đào Nha (tiếng Brazil), Ả-rập và Nga.

Tuy nhiên, chức năng dịch thuật của Skype được thực hiện bằng trí tuệ nhân tạo nên vẫn sẽ tồn tại những sai sót. Để có thể thử nghiệm tính năng mới này trên Skype, người dùng cần phải đăng ký tham gia vào chương trình thử nghiệm Windows Insider Program (đăng ký miễn phí), sau đó tải ứng dụng thử nghiệm Skype Preview tại đây (dành cho Windows 10 và Windows 10 Mobile) và đặc biệt bạn cần phải mất phí để có thể thực hiện cuộc gọi vào các số điện thoại trên Skype.

(theo The Verge)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/microsoft-them-chuc-nang-phien-dich-truc-tiep-tren-skype-a173981.html