Youtube hỗ trợ phát trực tiếp video 4K “lấn lướt” Facebook


Thứ 5, 01/12/2016 | 23:58


(ĐSPL) - YouTube chính thức giới hỗ trợ tính năng phát trực tiếp (Live stream) 4K tốc độ 60 khung hình/giây giúp cải thiện chất lượng video của người dùng.

(ĐSPL) - YouTube chính thức giới hỗ trợ tính năng phát trực tiếp (Live stream) 4K tốc độ 60 khung hình/giây giúp cải thiện chất lượng video của người dùng.

Theo tin tức trên trang Digital Trends, sau khi thêm hỗ trợ video HDR (High Dynamic Range), YouTube tiếp tục mang đến hỗ trợ mới cho người dùng là phát trực tiếp (live streaming) video 4K. Trước đó, YouTube đã hỗ trợ video độ phân giải 4K trên nền tảng từ năm 2010.

"Vào năm 2010, chúng tôi đã bắt đầu hỗ trợ video 4K lần đầu tiên. Kể từ đó, hàng triệu video đã được tải lên ở độ phân giải đáng kinh ngạc. Điều này đã giúp YouTube trở thành thư viện video 4K trực tuyến lớn nhất. Hôm nay, YouTube sẽ đi một bước xa hơn với sự ra mắt của phát trực tiếp (live streaming) 4K cho cả video 360 độ và video chuẩn", Kurt Wilms, Giám đốc sản phẩm của YouTube chia sẻ trên blog.

Sản phẩm số - Youtube hỗ trợ phát trực tiếp video 4K “lấn lướt” Facebook

YouTube chính thức hỗ trợ live streaming video 4k.

YouTube không phải là công ty đầu tiên cung cấp tính năng live streaming 4K. Trước đó, Hitbox, dịch vụ chơi game trực tuyến đã bắt đầu cung cấp tính năng này trong năm 2015. Tuy nhiên, Youtube lại là công ty lớn nhất và đang có lượng người dùng cao, nên việc triển khai tính năng mới sẽ tạo ra nhiều thay đổi trong thời gian tới. Được biết, để ra mắt khác biệt, YouTube sẽ phát trực tiếp Lễ trao giải Game Awards 2016, toàn bộ chương trình đều sẽ được trình bày với độ phân giải 4K.

YouTube đang có lợi thế rất lớn với người dùng vì đem lại các video chất lượng cao trong thị trường livestream ngày một phát triển. Chẳng hạn, người dùng Facebook Live và Periscope Producer có thể stream tối đa 720p tốc độ 30 khung hình/giây thì YouTube lại hỗ trợ 4K tốc độ 60 khung hình/giây.

Theo YouTube, video 4K là bước tiến lớn từ video HD vì nó hiển thị tổng cộng 8 triệu điểm ảnh và hình ảnh rõ hơn gấp 4 lần so với video 1080p. Người dùng bình thường có thể không quan tâm đến các thông số nhưng họ sẽ thích thú hơn khi được trải nghiệm các video chi tiết, sắc nét hơn và không bị nhòe khi có pha hành động nhanh diễn ra trên màn hình.

4K không phải lĩnh vực duy nhất YouTube đang tập trung mọi nỗ lực trong thời gian gần đây. Công ty cũng hỗ trợ định dạng HDR từ đầu tháng 11. Để xem video HDR, bạn phải có tivi HDR, sản phẩm còn hiếm trên thị trường. Dù vậy, livestream 4K có tầm với rộng hơn vì chúng có thể xem được trên bất kỳ thiết bị hỗ trợ 4K nào.

Ngoài ra, tính năng phát trực tiếp video 360 độ với độ phân giải 4K cũng là một sự bổ sung thú vị. Chắc chắn đa số người dùng sẽ thích xem video VR, nhưng điều đáng lưu tâm nhất là độ phân giải đã được tăng lên dành cho video 360 độ.

Với sự ra mắt của ngày càng nhiều các máy quay hỗ trợ video 4K, YouTube có vẻ đã chọn đúng thời điểm để giới thiệu tính năng này. Nếu bạn muốn thấy tính năng live streaming độ phân giải 4K đã được cải tiến như thế nào, hãy xem Lễ trao giải Game Awards 2016, được phát trên YouTube lúc 18:00 (giờ Bắc Mỹ) vào ngày 1/12.

Theo Digital Trends

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/youtube-ho-tro-phat-truc-tiep-video-4k-lan-luot-facebook-a172475.html