Tiếp sau Đức, Ấn Độ đã đồng ý cho Huawei thử nghiệm mạng 5G


Thứ 3, 31/12/2019 | 08:19


Cùng sự kiện

Kênh truyền hình CNBC-TV18 của Ấn Độ dẫn lời một quan chức cấp cao cho hay, các thử nghiệm 5G tại Ấn Độ dự kiến sẽ được tiến hành trong tháng 1/2020.

Kênh truyền hình CNBC-TV18 của Ấn Độ dẫn lời một quan chức cấp cao cho hay, các thử nghiệm 5G tại Ấn Độ dự kiến sẽ được tiến hành trong tháng 1/2020.

Người phát ngôn của tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei (Trung Quốc) ngày 30/12 thông báo, Chính phủ Ấn Độ đã cho phép Huawei tham gia thử nghiệm mạng 5G tại quốc gia Nam Á này.

Tiếp sau Đức, Ấn Độ đã đồng ý cho Huawei thử nghiệm mạng 5G. Ảnh: Reuters

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh kế hoạch của Huawei nhằm triển khai công nghệ 5G trên toàn cầu đang vấp phải nhiều trở ngại do các lệnh trừng phạt của Mỹ. Washington đã vận động các đồng minh không sử dụng thiết bị mạng của Huawei cho mạng 5G của nước mình.

Trước đó, hồi tháng 10, Đức đã quyết định cho phép Huawei tham gia xây dựng mạng 5G tại quốc gia này.

Động thái này là một đòn giáng mạnh vào Mỹ khi nước này liên tục gây áp lực buộc các đồng minh loại Huawei ra khỏi các kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng 5G, do các vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia.

Trong một tuyên bố gửi qua email vào 16/10, một phát ngôn viên của Huawei đã nói với CNBC rằng cách tiếp cận dựa trên thực tế và các tiêu chuẩn, là cách tốt nhất để giải quyết các thách thức an ninh mạng toàn cầu.

Trước đó, Huawei đã tiến hành các thử nghiệm 5G với Deutsche Telekom và đã cung cấp thiết bị hiện có cho tất cả các nhà khai thác viễn thông khác của Đức.

Quyết định của Đức cho phép Huawei tham gia mạng 5G của nước này cũng có thể tác động đến phần còn lại của châu Âu.

Vũ Đậu (T/h)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-sau-duc-an-do-da-dong-y-cho-huawei-thu-nghiem-mang-5g-a306658.html