Tin công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/12: Xuất hiện bằng sáng chế smartphone có camera tháo rời của Oppo


Thứ 3, 22/12/2020 | 00:30


Cùng sự kiện

Xuất hiện bằng sáng chế của Oppo về chiếc smartphone với camera có thể tháo rời, Vivo chính thức xác nhận ngày ra mắt bộ ba Vivo X60… là những tin tức công nghệ mới nóng

Xuất hiện bằng sáng chế của Oppo về chiếc smartphone với camera có thể tháo rời, Vivo chính thức xác nhận ngày ra mắt bộ ba Vivo X60… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/12/2020.

Hé lộ bằng sáng chế chiếc điện thoại cực độc đáo của Oppo

Thời gian gần đây, hãng công nghệ Oppo nộp khá nhiều bằng sáng chế cho nhiều kiểu thiết kế smartphone khác nhau như smartphone có thể cuộn lại đầu tiên trên thế giới, smartphone có thể gập lại nhỏ như chiếc thẻ visa.

Chưa dừng ở những thiết kế mới lạ đó, Oppo mới đây tiếp tục nộp bằng sáng chế với thiết kế smartphone sở hữu hệ thống camera có thể tháo rời khỏi máy. Thông tin này được đưa ra bởi trang 91Mobiles, tuy nhiên, không đề cập tới thời điểm nộp cụ thể.

Hình ảnh phác thảo chiếc smartphone sở hữu camera có thể tháo rời của Oppo. Ảnh: @oppo

Theo hình ảnh trong bản phác thảo, chiếc smartphone độc đáo này không có notch hoặc lỗ đục ở mặt trước, dấy lên nghi vấn Oppo trang bị cho sản phẩm của mình công nghệ camera ẩn dưới màn hình gây xôn xao cộng đồng mạng thời gian qua. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này cũng không hề có nút hay cổng vật lý nào.

Điểm đặc biệt nhất có lẽ chính là hệ thống camera sau đặt trong một mô đun hình chữ nhật có thể tháo rời khỏi máy. Được biết, cụm camera sau của máy gồm 2 camera kèm theo 1 đèn flash.

Hệ thống camera tháo rời sẽ được kết nối với điện thoại thông qua 1 cổng USB Type-C. Đáng chú ý, cổng kế nối này có thể điều chỉnh tới 90 độ, nhờ vậy, cụm camera sau có thể đáp ứng tốt nhu cầu selfie và gọi video của người dùng. Hiện, vẫn chưa rõ liệu Oppo có ý định phát triển và ra mắt chiếc smartphone cực độc này hay không.

Smartphone sở hữu camera ẩn dưới màn hình đầu tiên chính thức lên kệ

Axon 20 5G là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị công nghệ camera ẩn dưới màn hình, được hãng công nghệ Trung Quốc ZTE phát triển và ra mắt vào hồi tháng 9 vừa qua. Hiện, chiếc smartphone này đã được bán ra với mức giá 449 USD (khoảng 10,3 triệu đồng).

ZTE Axon 20 5G là sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung. Máy được trang bị một màn hình kích thước 6.92 inch, sử dụng tấm nền OLED với độ phân giải Full HD+. Một phần nhỏ màn hình nơi đặt camera selfie ở dưới sẽ có độ phân giải thấp hơn với các pixel nhỏ hơn, có thể tắt các pixel đó để cho ánh sáng đi xuyên qua. Kết quả, một ô vuông nhỏ sẽ xuất hiện trên màn hình nhưng được ZTE khéo léo che đi bằng hình nền có màu tối và chỉ được phát hiện khi nhìn từ góc nghiêng.

ZTE Axon 20 5G - chiếc smartphone đầu tiên sở hữu camera dưới màn hình. Ảnh: Android Authority 

ZTE trang bị cho điện thoại này chip Snapdragon 765G, tùy chọn bộ nhớ RAM 6G đi kèm bộ nhớ lưu trữ 128GB hoặc bộ nhớ RAM 8GB đi kèm bộ nhớ lưu trữ 256GB, cả 2 đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. ZTE Avon 20 5G có pin 4.220mAh, với công nghệ sạc nhanh 30W và hỗ trợ kết nối mạng 5G. Tuy nhiên, sản phẩm không được hỗ trợ sạc không dây.

Mặt sau của Axon 20 5G là cụm 4 camera, bao gồm camera chính 64MP, camera góc rộng 8MP, camera 2MP để chụp ảnh macro và camera 2MP để ghi nhận độ sâu trường ảnh. Camera trước được giấu bên trong màn hình của sản phẩm có độ phân giải 32MP.

Đánh giá về chất lượng ảnh selfie chụp bằng chiếc điện thoại này, trang Android Authority nhận định ảnh trông giống như luôn có một bộ lọc, thêm ánh sáng, và không được tự nhiên. Nhìn chung,ZTE Axon 20 5G có vẻ không phải lựa chọn hoàn hảo cho những người có nhu cầu chụp những bức ảnh hoặc quay video selfie có chất lượng cao dù chất lượng ảnh vẫn có thể chấp nhận được ở một mức nào đó.

Vivo chính thức xác nhận ngày ra mắt bộ ba Vivo X60

Sau nhiều ngày để dư luận đồn đoán, Vivo mới đây đã lên tiếng xác nhận về ngày trình làng dòng điện thoại Vivo X60. Theo đó, bộ 3 Vivo X60, Vivo X60 Pro và Vivo X60 Pro+ sẽ được ra mắt trong một sự kiện tổ chức vào 19h30 (giờ địa phương) ngày 19/12 tới đây. Không chỉ công bố thời gian ra mắt, Vivo còn khiến các tín đồ công nghệ “phát sốt” khi hé lộ đoạn video quảng cáo các sản phẩm.

Theo video quảng cáo cùng các thông tin đồn đoán trước đó, cả 2 phiên bản Vivo X60 và Vivo X60 Pro đều sở hữu màn hình AMOLED 6,5 inch, có phần đục lỗ để chứa camera selfie. Bộ đôi được trang bị con chip Exynos 1080, hỗ trợ sạc nhanh 33W.

Hình ảnh render thiết kế của 2 phiên bản Vivo X60 và Vivo X60 Pro. Ảnh: Gizmochina

Về điểm khác biệt, Vivo X60 có màn hình phẳng kèm theo viên pin có dung lượng 4300 mAh. Máy sở hữu cụm 3 camera sau gồm camera chính 48 MP , ống kính góc siêu rộng 13 MP và cảm biến đo độ sâu 8 MP. Phiên bản này sẽ có 3 tùy chọn màu sắc là Blue gradient, Black và Shimmer kèm theo 2 lựa chọn bộ nhớ RAM 8GB + ROM 128GB, RAM 8GB + ROM 256 GB.

Trong khi đó, Vivo X60 Pro lại sở hữu màn hình cong với viên pin có dung lượng nhỏ hơn, đạt 4200 mAh. Phiên bản này chỉ có 1 tùy chọn bộ nhớ duy nhất RAM 12GB + ROM 256GB kèm theo 2 lựa chọn màu sắc Blue gradient và Black. Tuy nhiên, Vivo X60 Pro lại có tới 4 camera sau gồm camera chính 48 MP, ống kính góc siêu rộng 13 MP, cảm biến 13 MP (hỗ trợ chụp chân dung) và camera tele 8 MP.

Riêng phiên bản Vivo X60 Pro+ cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa được hé lộ bất cứ thông số kỹ thuật nào. Theo một số nguồn tin, chiếc điện thoại này sẽ được trang bị chip Snapdragon 888 cao cấp mới đầy mạnh mẽ của Qualcomm cùng hệ thống camera sau có thông số ấn tượng.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2212-xuat-hien-bang-sang-che-smartphone-co-camera-thao-roi-cua-oppo-a350177.html