+Aa-
    Zalo

    Tin tặc tấn công sàn thương mại điện tử lớn nhất Indonesia, 15 triệu tài khoản bị rò rỉ

    ĐS&PL Theo ZDNet, dữ liệu bị rò rỉ chứa email, mật khẩu và tên người dùng nhưng không chứa tính năng quan trọng cho phép tin tặc bẻ khóa mật khẩu ngay lập tức.

    Theo ZDNet, dữ liệu bị rò rỉ chứa email, mật khẩu và tên người dùng nhưng không chứa tính năng quan trọng cho phép tin tặc bẻ khóa mật khẩu ngay lập tức.

    Tokopedia - một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất ở Indonesia, đang điều tra, xác minh thông tin bị rò rỉ dữ liệu của tới hơn 15 triệu tài khoản khách hàng của mình.

    Nuraini Razak - Phó Chủ tịch truyền thông doanh nghiệp của Tokopedia cho biết: "Chúng tôi đã phát hiện thấy các nỗ lực đánh cắp dữ liệu từ người dùng Tokopedia, nhưng Tokopedia đảm bảo rằng thông tin quan trọng của người dùng, như mật khẩu, vẫn được bảo vệ."

    "Hiện tại, chúng tôi tiếp tục điều tra, và chưa có thêm bất kỳ thông tin nào chúng tôi có thể cung cấp," bà Nuraini nói.

    Tin tặc tấn công sàn thương mại điện tử lớn nhất Indonesia. Ảnh: techinasia.com

    Bà Nuraini cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi luôn cố gắng duy trì tính bảo mật của dữ liệu người dùng vì hoạt động kinh doanh của Tokopedia là công việc đáng tin cậy. Bảo mật dữ liệu người dùng là ưu tiên hàng đầu của Tokopedia."

    Trước đó, theo trang tin tức công nghệ ZDNet, một tin tặc đã xâm nhập và làm rò rỉ 15 triệu tài khoản người dùng Tokopedia vào tháng 3.

    Cũng theo ZDNet, dữ liệu bị rò rỉ chứa email, mật khẩu và tên người dùng nhưng không chứa tính năng quan trọng cho phép tin tặc bẻ khóa mật khẩu ngay lập tức. Điều này sẽ cho khách hàng của Tokopedia thời gian để thay đổi mật khẩu của họ. Bà Nuraini cũng khuyến khích người dùng thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết.

    "Mặc dù mật khẩu của người dùng và các thông tin quan trọng khác vẫn được bảo vệ đằng sau lớp mã hóa, song chúng tôi khuyến khích người dùng Tokopedia tiếp tục thay đổi mật khẩu tài khoản của họ thường xuyên để bảo mật," bà Nuraini nói.

    Liên quan vụ việc, theo Under the Breach, tin tặc mới đây đã cập nhật bài đăng khi rao bán thông tin của hàng triệu người dùng với giá 5.000 USD trên Darknet. Tokopedia hiện chưa bình luận gì về bài đăng này.

    Được biết, thành lập vào năm 2009, đến nay, Tokopedia đã nhận được 2 tỷ USD vốn đầu tư của các doanh nghiệp lớn như Alibaba và SoftBank Group.

    Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tokopedia William Tanuwijaya là một trong những doanh nhân công nghệ nổi bật nhất của Indonesia. Mỗi tháng, trang thương mại điện tử này lại ghi nhận hơn 90 triệu người dùng.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tac-tan-cong-san-thuong-mai-dien-tu-lon-nhat-indonesia-15-trieu-tai-khoan-bi-ro-ri-a321899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan