Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/3: Realme GT 5G lộ diện trên nền tảng Geekbench


Thứ 2, 01/03/2021 | 00:30


Cùng sự kiện

Realme GT 5G lộ diện trên nền tảng Geekbench, ZTE ra mắt hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D dưới màn hình… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/3/2021.

Realme GT 5G lộ diện trên nền tảng Geekbench, ZTE ra mắt hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D dưới màn hình… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/3/2021.

Realme GT 5G lộ diện trên nền tảng Geekbench

Theo dự kiến, Relme sẽ giới thiệu đến người dùng mẫu điện thoại Realme GT 5G tại Trung Quốc vào ngày 4/3 tới đây. Vài ngày trước thời điểm ra mắt, chiếc điện thoại này đã xuất hiện trên nền tảng đo điểm chuẩn Geekbench, từ đây nhiều thông số kỹ thuật của máy cũng được tiết lộ.

Cụ thể, Realme GT 5G lộ diện trên Geekbench với số model RXM2202. Realme trang bị cho sản phẩm mới con chip cao cấp Snapdragon 888 của Qualcomm. Máy có RAM 12GB, chạy trên hệ điều hành Android. Với cấu hình như vậy, Realme GT 5G đạt 1.138 điểm đơn nhân và 3.572 điểm đa nhân.

Realme GT 5G theo dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 4/3 tới đây. Ảnh minh họa

Trước đó, mẫu điện thoại này cũng từng xuất hiện trên trang AnTuTu với cùng số model RMX2202. Theo thông tin trên trang AnTuTu, Realme GT 5G sở hữu RAM 12GB, đi kèm bộ nhớ trong 256GB, đạt 770.221 điểm.

Sản phẩm được đồn đoán sẽ có màn hình 6,8 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tần số làm tươi 120Hz. Máy dự kiến được trang bị hệ thống 3 camera ở mặt sau với độ phân giải lần lượt là 64MP, 13MP và 13MP.

 Một số điểm nhấn nổi bật được cho sẽ xuất hiện trên mẫu điện thoại này là jack cắm tai nghe 3,5mm, viên pin dung lượng 5000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 65W. Giá bán của Realme GT 5G theo dự kiến sẽ dưới 2999 NDT (khoảng 10,7 triệu đồng).

ZTE ra mắt hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D dưới màn hình

Trong Triển lãm Di động toàn cầu (MWC) đang diễn ra, hãng công nghệ ZTE đã giới thiệu và trình diễn công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D dưới màn hình của hãng. Hệ thống này nằm ẩn dưới tầm nền smartphone, ghi lại khuôn mặt dạng 3D tương tự như tính năng Face ID trên iPhone của Apple.

Theo ZTE, hệ thống này đủ an toàn để người dùng xác thực thanh toán di động, hỗ trợ quay video 3D, AR và một số tính năng khác. Hệ thống nhận diện khuôn mặt mới của hãng có khả năng nhận dữ liệu khuôn mặt của người dùng xuyên qua tấm nền. Tuy nhiên, chất lượng hiển thị của điện thoại sẽ không bị ảnh hưởng.

Theo video thử nghiệm, hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D dưới màn hình của ZTE chỉ nhận diện người thật, không mở khóa điện thoại với các hình nộm giả có dán khuôn mặt người.

Để khắc phục vấn đề không nhận được đầy đủ dữ liệu do bộ cảm biến quét khuôn mặt được đặt phía sau, bị màn hình che khuất, ZTE đã tăng mật độ điểm ảnh cho cảm biến này lên gấp 10 lần. Mật độ điểm ảnh ở khu vực màn hình đặt cảm biến cũng được tăng lên 400 ppi để đảm bảo chất lượng hiển thị.

Đặc biệt, video thử nghiệm tính năng mới cho thấy hệ thống nhận diện khuôn mặt mới của ZTE chỉ nhận diện người thật, không mở khóa điện thoại với các hình nộm giả có dán khuôn mặt người. Cho tới thời điểm hiện tại, ZTE vẫn chưa công bố những sản phẩm sẽ áp dụng công nghệ mới này.

Garmin trình làng mẫu đồng hồ thể thao cho nữ

Garmin mới đây đã cho ra mắt mẫu đồng hồ Lily, gây ấn tượng khi kết hợp giữa kiểu dáng thời trang và các tính năng hỗ trợ người chơi thể thao, theo dõi sức khỏe. Được biết, phần mặt của đồng hồ Lily có kích thước chỉ 34mm. Sản phẩm sử dụng ngàm chữ T và mặt kính cường lực Corning Gorilla Glass 3.

Một số tính năng nổi bật của mẫu đồng hồ Lily có thể kể đến như theo dõi hô hấp, đo mức độ căng thẳng, theo dõi lượng nước, chất lượng giấc ngủ và nhịp tim. Thông qua chế độ theo dõi năng lượng Body Battery, người dùng sẽ có một thời gian luyện tập và nghỉ ngơi phù hợp.

Mẫu đồng hồ Lily của Garmin.

Vì là mẫu đồng hồ thể thao dành cho nữ, Garmin tinh tế tích hợp thêm 2 tính năng đặc biệt là theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và theo dõi thai kỳ. Đồng hồ hỗ trợ các ứng dụng thể thao gồm Yoga, Pilates, Cardio và chạy trên máy chạy bộ.

Tuy nhiên, điểm hạn chế trên Lily là không có GPS riêng biệt. Do đó, người dùng phải sử dụng GPS kết nối với điện thoại để theo dõi hoạt động. Sản phẩm được bán ra với mức giá 6,3 triệu đồng đối với dòng Classic sử dụng dây da và 5 triệu đồng dành cho dòng Sport dùng dây silicon.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-13-realme-gt-5g-lo-dien-tren-nen-tang-geekbench-a357611.html