+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/4: 4 mẹo đơn giản để hạn chế bị hack smartphone

    ĐS&PL 4 mẹo đơn giản để hạn chế bị hack smartphone; Facebook phát hành công cụ giới hạn thời gian sử dụng MXH ở nhà,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày 10/4

    4 mẹo đơn giản để hạn chế bị hack smartphone; Facebook phát hành công cụ giới hạn thời gian sử dụng MXH khi ở nhà,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 10/4/2020.

    4 mẹo đơn giản để hạn chế bị hack smartphone

    Smartphone (điện thoại thông minh) là một trong những thiết bị không thể thiếu trong đời sống hiện nay, nó phép chúng ta kết nối với bạn bè, giải trí, hỗ trợ công việc...

    Theo thống kê, gần một nửa dân số thế giới sở hữu smartphone, cũng chính vì sự phổ biến này mà nó đã trở thành miếng mồi béo bở của tin tặc. Làm thế nào để hạn chế bị tấn công khi sử dụng smartphone?

    1. Luôn cập nhật hệ điều hành

    Việc cập nhật hệ điều hành thường xuyên sẽ giúp khắc phục các lỗ hổng bảo mật còn tồn đọng trước đó. Nếu đang sử dụng các thiết bị Android, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) - About phone (giới thiệu điện thoại) - System update (cập nhật hệ thống). Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

    Đối với các thiết bị iOS (iPhone, iPad), bạn hãy vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software Update (cập nhật phần mềm) - Download & Install (tải về & cập nhật). Để tiết kiệm thời gian, người dùng có thể kích hoạt tùy chọn Automatic updates (tự động cập nhật).

    Cập nhật hệ điều hành là cách đơn giản nhất để bảo mật điện thoại. Ảnh: Minh Hoàng

    2. Hãy cảnh giác với những gì bạn cài đặt

    Theo mặc định, các ứng dụng sẽ yêu cầu quyền truy cập vào thư viện ảnh, micro, camera... để có thể hoạt động. Tuy nhiên, một số nhà phát triển sẽ lạm dụng việc này để thu thập dữ liệu, do đó bạn cần phải đọc kỹ các yêu cầu trước khi cài đặt ứng dụng.

    3. Thiết lập mật khẩu màn hình khóa

    Thiết lập mật khẩu, mã PIN, pattern (hình vẽ) là cách đơn giản nhất để hạn chế dữ liệu riêng tư rơi vào tay kẻ gian. Để thực hiện việc này, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - Password & Security (mật khẩu & bảo mật) và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

    Bên cạnh đó, người dùng cũng nên kích hoạt tính năng Find my phone (hoặc một tính năng tương tự) để dễ dàng tìm lại thiết bị trong trường hợp bị thất lạc, mất cắp.

    Thiết lập mật khẩu, vân tay... để hạn chế rò rỉ dữ liệu riêng tư. Ảnh: Minh Hoàng

    4. Hạn chế hiển thị thông báo trên màn hình khóa

    Đối với iPhone, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - Notifications (thông báo) - Show previews (hiển thị bản xem trước) - Never (không). Kể từ lúc này, mỗi khi có tin nhắn mới, thay đổi số dư trong tài khoản... màn hình sẽ chỉ hiển thị cảnh báo chứ không hiển thị nội dung như trước đây.

    Tương tự, đối với các thiết bị Android, người dùng hãy vào Settings (cài đặt) - Notifications (thông báo) - Lock screen notifications (thông báo màn hình khóa). Tại đây, bạn chỉ cần tắt các ứng dụng không muốn hiển thị nội dung trên màn hình khóa.

    Tắt thông báo trên màn hình khóa để hạn chế lộ thông tin. Ảnh: Minh Hoàng

    Facebook phát hành công cụ giới hạn thời gian sử dụng mạng xã hội khi ở nhà

    Người dùng Facebook đang dành nhiều thời gian hơn cho mạng xã hội khi ở nhà để cách ly xã hội, làm chậm sự lây lan Covid-19, công cụ mới này nhằm hạn chế việc sử dụng ứng dụng.

    Công cụ này cho thấy Facebook đang cố gắng giải quyết những nhược điểm tiềm tàng của phương tiện truyền thông xã hội khi nhiều người chuyển sang “sống ảo” trong khi giãn cách xã hội.

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội có thể thúc đẩy các vấn đề về sức khỏe tâm thần như lo lắng và trầm cảm, đặc biệt là ở thanh thiếu niên. Ngay cả Facebook cũng thừa nhận rằng phương tiện truyền thông xã hội có thể xấu nếu mọi người tiêu thụ nội dung một cách thụ động thay vì sử dụng chúng để tương tác với người khác. Công ty cũng đã thử nghiệm các tính năng khác, bao gồm một cách để ẩn số lượng "thích" mà bài đăng nhận được trên Facebook và Instagram.

    Chế độ Im lặng mới của Facebook giúp người dùng quản lý thời gian dùng mạng xã hội.

    Để truy cập Chế độ Im lặng, bạn vào menu cài đặt trên Facebook và nhấp vào Thời gian của bạn trên Facebook. Sau đó, nhssdp vào Quản lý thời gian của mình, nơi bạn có thể đặt lịch Chế độ Im lặng trong một khoảng thời gian nhất định hoặc sử dụng ngay lập tức. Nếu bạn cố gắng vào Facebook, nó sẽ hiển thị thời gian còn lại trước khi nghỉ của bạn kết thúc. Nhưng công cụ cũng cung cấp cho bạn tùy chọn sử dụng Facebook trong 15 phút.

    Mạng xã hội đang triển khai Chế độ Im lặng trên toàn cầu, nhưng hiện tại mới chỉ có sẵn trên iPhone. Facebook cũng đang xây dựng một phiên bản Android dự kiến ​​sẽ được phát hành vào tháng 5.

    Rò rỉ thiết kế camera của iPhone 12, hỗ trợ quét LiDAR

    Phone Arena vừa cung cấp thông tin theo chia sẻ của Jon Prosser, những thông tin cơ bản của iPhone 12. iPhone 12 sẽ có 4 phiên bản khác nhau, gồm 2 bản tiêu chuẩn và 2 bản cao cấp. Bộ đôi iPhone 12 tiêu chuẩn sẽ có kích thước màn hình 5,4 inch và 6,1 inch. Với phiên bản iPhone 12 cao cấp sẽ có kích thước màn hình 6,1 inch và 6,7 inch.

    Cảm biến LiDAR dự đoán trên iPhone 12 nằm ở góc dưới bên phải.

    YouTuber Jon Prosser của Front Page Tech tiếp tục tiết lộ thông tin hoàn toàn mới dành cho iPhone 12, cho biết việc tạo mẫu cho các thiết bị iPhone 12 hiện đã hoàn thiện và những bản rò rỉ CAD đầu tiên đã xuất hiện. Tài khoản này cũng đăng tải hình minh họa để giới thiệu những gì mà dòng iPhone 12 sẽ cung cấp.

    Với những thông tin thu thập được từ Jon Prosser cho thấy tai thỏ trên iPhone 12 sẽ không còn. Nhưng không phải vì nó biến mất hoàn toàn hay Apple sẽ sử dụng công nghệ camera ẩn dưới màn hình như một số thông tin rò rỉ trước đó.
    Khung máy bằng nhôm trên iPhone 12 sẽ có các cạnh phẳng hơn. Màn hình LCD sẽ được thay thế bởi một tấm nền OLED, viền màn hình sẽ mỏng hơn giống như mẫu iPhone 11 Pro. Cả 4 phiên bản iPhone 12 sẽ có "tai thỏ" nhỏ hơn, chip xử lý Apple A14 và hỗ trợ công nghệ mạng 5G.

    Module camera sau của iPhone 12 Pro vẫn có hình vuông giống với iphone 11 Pro. Trong đó có 4 camera, bao gồm 3 camera và 1 cảm biến LiDAR. Các camera chính và camera tele vẫn ở vị trí cũ, trong khi đó camera góc rộng được đưa lên phía trên, cân đối với cảm biến LiDAR ở góc dưới bên phải.
    Máy quét LiDAR xuất hiện lần đầu tiên trên dòng iPad Pro 2020 được giới thiệu mới đây, công nghệ này tiếp tục có mặt trên bộ đôi sản phẩm của Apple là iPhone 12 Pro và Pro Max mang mã hiệu D53P và D54P.

    LiDAR là viết tắt của Light Detection and Ranging, một kĩ thuật giám sát dùng các xung ánh sáng laser để ghi nhận khoảng cách giữa các vật thể bất kỳ trong phạm vị. Các xung này khi kết hợp lại với nhau sẽ tạo ra một bản đồ 3D với độ chính xác cao, chi tiết về không gian và môi trường.

    Nếu đúng theo thông lệ, Apple sẽ ra mắt iPhone 12 vào tháng 9. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều dây chuyền sản xuất iPhone tại Trung Quốc bị đình trệ. Dù một số nhà máy đã hoạt động lại, công suất của chúng vẫn chưa thể khôi phục hoàn toàn. Nhiều khả năng iPhone 12 sẽ phải trễ hẹn đến tháng 10 hoặc thậm chí là tháng 11 mới được ra mắt.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-104-4-meo-don-gian-de-han-che-bi-hack-smartphone-a319009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan