Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/7: Top 5 laptop được yêu thích nhất hiện nay


Thứ 6, 10/07/2020 | 02:05


Cùng sự kiện

Top 5 laptop được yêu thích nhất hiện nay, Cách khắc phục lỗi màn hình điện thoại Samsung bị ám đỏ,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 10/7/2

Top 5 laptop được yêu thích nhất hiện nay, Cách khắc phục lỗi màn hình điện thoại Samsung bị ám đỏ,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 10/7/2020.

Top 5 laptop được yêu thích nhất hiện nay

Dell XPS 13 2020: Dòng XPS 13 của Dell luôn nổi tiếng về thiết kế sang trọng cùng phần cứng khủng và phiên bản XPS 13 2020 thật sự mang lại rất nhiều bất ngờ.

Máy sở hữu màn hình 13.4 inch, lớn hơn so với người tiền nhiệm và tỷ lệ màn hình sẽ là 16:10, người dùng có thể tùy chọn độ phân giải màn hình 1920x1200 pixel hoặc 3840x2400 pixel cũng như tùy chọn hỗ trợ hoặc không hỗ trợ cảm ứng.

Ấn tượng nhất chính là việc Dell XPS 13 2020 sở hữu viền cực mỏng với chiều dày chỉ 4.6mm, qua đó đạt tỷ lệ màn hình/thân máy lên tới 91.5%, thuộc diện cao nhất trên laptop hiện nay. Vì vậy mà kích thước tổng thể của máy cực kỳ nhỏ gọn, chỉ cỡ máy 13 inch.

Bên trong XPS 13 2020 sẽ là bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 10 mới nhất với tên mã Ice Lake, thấp nhất từ Core i3-1005G1, cho đến tầm trung Core i5-1035G1 và cao cấp nhất Core i7-1065G7. Dung lượng RAM tùy chọn từ 4GB đến 32GB và ổ SSD từ 256GB đến 2TB.

Về cổng kết nối, XPS 13 2020 gồm 2 cổng Thunderbolt 3, khe cắm thẻ nhớ Micro SD và jack cắm tai nghe.

Apple MacBook Air 2020: Như thường lệ, mỗi năm khi Apple ra mắt mẫu MacBook Air đều đi kèm với những nâng cấp quan trọng. Trong đó phiên bản MacBook Air 2020 sẽ sở hữu bộ vi xử lý Intel nhanh hơn, bàn phím Magic Keyboard tin cậy hơn cùng mức giá thấp hơn.

Máy sở hữu thiết kế tuyệt đẹp, mỏng và nhẹ với lớp vỏ bằng nhôm nguyên khối cứng cáp. Đặc biệt màn hình Retina 13.3 inch độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel với độ chính xác màu cao hơn 48% so với màn hình thông thường, hỗ trợ công nghệ True Tone để điều chỉnh màu sắc và cường độ ánh sáng phù hợp với môi trường xung quanh.

Tương tự các đối thủ, MacBook Air 2020 trang bị chip Intel Core thế hệ thứ 10 với 2 tùy chọn gồm Core i3 lõi kép 1.1 GHz Turbo Boost lên đến 3.2 GHz và tối đa là Core i5 lõi tứ 1.1 GHz Turbo Boost lên đến 3.5 GHz. RAM 8GB hoặc 16GB với bộ nhớ trong thấp nhất SSD 256GB, 512GB, SSD 1TB hoặc cao nhất lên tới SSD 2TB.

Ngoài ra, Macbook Air 2020 còn hỗ trợ cảm biến vân tay Touch ID, chip bảo mật T2, 3 micro để thu âm giọng nói rõ hơn trong các cuộc gọi video, loa âm thanh nổi tiên tiến và cổng Thunderbolt 3. Pin đi kèm dung lượng 49.9 Wh, có thể trụ được 11 giờ lướt web hoặc 12 giờ khi xem.

Asus ROG Zephyrus Duo 15: Nếu cần chọn một chiếc laptop chơi game cấu hình khủng, thiết kế độc đáo thì Asus ROG Zephyrus Duo 15 chính là lựa chọn không thể bỏ qua. Đây cũng là chiếc laptop duy nhất sở hữu hai màn hình, trong đó màn hình phụ nằm ngay trên phần bàn phím, bên cạnh màn hình chính.

Cụ thể Asus ROG Zephyrus Duo 15 sở hữu màn hình chính 15.6 inch độ phân giải 4K (3840 x 1100 pixel),tần số quét tới 300Hz /3 ms Full HD và màn hình phụ lên tới 14.1 inch, hỗ trợ cảm ứng và đây cũng là màn hình phụ lớn nhất từng được trang bị trên laptop chơi game.

Nhấn mạnh tới khả năng chơi game nên Asus ROG Zephyrus Duo 15 được trang bị CPU Intel thế hệ 10 với tùy chọn CPU Intel Core i7-10875H xung nhịp tối đa 5.1GHz hoặc cao cấp nhất lên tới CPU Core i9-10980HK mới với xung nhịp tối đa lên tới 5.3 GHz. Đây cũng là những bộ vi xử lý mạnh nhất trên laptop hiện tại.

Để đảm bảo hiệu suất cao khi chơi game trong thời gian dài, Zephyrus Duo 15 sử dụng thiết kế hệ thống tản nhiệt chủ động AAS Plus, ngoài ra còn có quạt làm mát polymer 83 lá siêu mỏng và công nghệ tản nhiệt chống bụi. Máytích hơp công nghệ WiFi 6, ThunderBolt3, RAM 32GB 3200HMz, 2 ổ SSD NVMe PCIe 3.0 x4 1TB chạy RAID 0 và bộ sạc đi kèm là USB-C 65W.

Lenovo Ideapad Duet Chromebook: Với IdeaPad Duet, đây là một chiếc Chromebook có thiết kế dạng máy tính bảng với 2 phần màn hình và bàn phím riêng biệt.

Khi tháo rời bàn phím bạn sẽ có một chiếc máy tính bảng màn hình 10.1 inch, độ phân giải Full HD, có một cổng USB-C, chạy Chrome OS của Google và hỗ trợ tốt các ứng dụng Android.

Bàn phím của Lenovo Duet cực kỳ mỏng và nhẹ, khi khớp nối với màn hình thông qua hệ thống nam châm lập tức sẽ tự động chuyển sang chế độ laptop để người dùng có thể sử dụng như một chiếc máy tính xách tay di dộng.

Vì là thiết bị Chromebook nên phần cứng của IdeaPad Duet cũng khá hạn chế nhưng vẫn đủ tốt để sử dụng cho hầu hết các tác vụ thông thường. Cụ thể máy sử dụng chip MediaTek Helio P60T, RAM 4GB và 128GB bộ nhớ trong. Pin đi kèm dung lượng 7.180mAh, camera đơn 8MP ở mặt sau và camera selfie 2MP ở mặt trước.

Lenovo Yoga C940: Linh hoạt, tính di động cao và hiệu năng mạnh mẽ là những gì mà Lenovo Yoga C940 14 inch, chiếc laptop cao cấp mang lại cho người dùng. Trên thực tế Lenovo Yoga C940 là thiết bị lai 2 trong 1 với khả năng chuyển đổi linh hoạt thành tablet.

Máy cứng cáp và sang trọng với toàn bộ phần khung được hoàn thiện bằng chất liệu nhôm cao cấp. Giống như các laptop mới ra mắt, Lenovo Yoga C940 cũng được trang bị CPU Intel thế hệ 10, trong đó cao cấp nhất là Intel Core i7 Gen 10 Ice Lake 1065G7, RAM 16GB, ổ SSD M.2 PCIe 1TB cùng đồ họa tích hợp Intel Iris Plus Graphics.

Lenovo Yoga C940 chạy hệ điều hành Windows 10 với nhiều tính năng độc đáo như nắp che camera TrueBlock Privacy, bảo mật sinh trắc Windows Hello, bút stylus theo máy để ghi chú nhanh, viết vẽ chính xác, hỗ trợ Windows Ink và sạc tức thời.

Một tính năng rất thú vị trên Yoga C940 chính là Super Resolution với khả năng nâng chất lượng video lên độ phân giải FHD 1080p trong Windows Media Player. Tính năng Q-Control để cải thiện thời lượng pin lên tới 10.5 giờ dù máy trang bị màn hình độ phân giải cao 4K, làm mát thông minh Intelligent Cooling Mode tích hợp AI hay Modern Standby để thực hiện các tác vụ chạy ngầm cần thiết.

Bên cạnh đó, Yoga C940 mới còn hỗ trợ Wi-Fi 62, loa xoay chiều (Rotating Sound Bar) với công nghệ Dolby Atmos cho chất lượng âm thanh sống động, camera nhô ở cạnh viền, hỗ trợ sạc nhanh Rapid Charge4 rút ngắn tối đa thời gian sạc pin và trọng lượng chỉ từ 1,35 kg nên tính di động rất cao.

Cách khắc phục lỗi màn hình điện thoại Samsung bị ám đỏ chuẩn nhất

Có thể nói trên dòng điện thoại Samsung màn hình luôn là linh kiện đắt tiền nhất. Vì thế nếu không may màn hình điện thoại Samsung bị lỗi ám do các nguyên nhân như sử dụng máy quá nóng hoặc để máy tắt nguồn rồi khởi động lại quá nhiều lần thì chắc chắn sẽ gây khó chịu khi sử dụng.

Đặc biệt là các dòng máy màn hình cong Samsung S8, Note 8 trở lên rất hay bị mắc lỗi này. Vậy nguyên nhân là do đâu? Cách khắc phục tình trạng ám màn hình Samsung như thế nào là chuẩn nhất?

Thực tế màn hình Samsung hay bị lỗi ám có thể là do màn hình các máy điện thoại Samsung sử dụng hiện nay đều là tấm nền OLED có sử dụng bảng màu LED là đỏ - xanh dương -xanh lá. Khi một trong 3 màu "bị yếu" - tức là một trong 3 thành phần của màn hình tạo nên dải màu RGB bị yếu sẽ không thể tạo nên dải màu RGB chính xác mà sẽ có nhiều màu tổ hợp khác nhau dẫn tới hiện tượng màu sắc bị sai lệch.

Khi điện thoại Samsung bị lỗi màn hình ám vàng, xanh, đỏ đều có thủ thuật khắc phục đơn giản và chuẩn nhất. Ảnh minh họa

Lỗi ám màn hình Samsung thường biểu hiện khá rõ ràng người dùng có thể nhìn thấy trực tiếp bằng mắt thường ở các dấu hiệu sau: Màn hình điện thoại Samsung bị ám màu (thường là vàng hoặc hồng); Màn hình điện thoại Samsung bị lưu ảnh (hình ảnh lưu lại trên máy một thời gian dài không mất đi).

Nguyên nhân xảy ra trường hợp điện thoại samsung bị ám màn hình là một lỗi ở sâu bên trong lõi hệ điều hành (burn-in ROM): cụ thể thì hệ điều hành (Android) sẽ điều khiển các thành phần của màn hình khi hiển thị hoặc phát sáng, các điểm ảnh (là một phần của màn hình) sẽ có những cường độ và màu sắc sáng khác nhau khi người dùng thực thi một tác vụ như xem ảnh hoặc video nhiều màu sắc. Nếu lõi hệ điều hành bị lỗi thì sẽ dẫn đến việc điều chỉnh màu sắc phát ra màn hình sai lệch.

Một nguyên nhân khác nặng hơn liên quan đến phần cứng là lâu dần các điểm ảnh (pixel) trên màn hình Samsung sẽ xảy ra tình trạng "già" không đều do cường độ sáng không đều (như trường hợp trên) và khiến màu sắc hiển thị bị sai lệch gây ra tình trạng ám màn hình trên điện thoại Samsung.

Thủ thuật khắc phục màn hình Samsung bị lỗi ám đỏ

Khởi động lại thiết bị

Khởi động lại thiết bị được coi là việc làm đầu tiên khi người dùng phát hiện ra lỗi ám đỏ. Cách này cũng hiệu quả với các lỗi màn hình khác như: màn hình bị giật/ rung, màn hình bị ám xanh, màn hình bị sọc ngang/ dọc,… Theo đó người dùng chỉ cần tắt nguồn, đợi 10s sau đó khởi động lại điện thoại.

Khôi phục cài đặt gốc

Khôi phục lại cài đặt gốc cũng là cách xử lý quen thuộc và hiệu quả đối với đa số lỗi màn hình Samsung. Người dùng chỉ cần vào Cài đặt > Quản lý chung > Đặt lại > Khôi phục cài đặt gốc > Chọn “ĐẶT LẠI”.

Cập nhật phần mềm mới

Nhà sản xuất đã đưa ra một bản cập nhật mới mang mã G950NKSU1AQDG và G950NKSU1AQDG để giúp người dùng khắc phục lỗi ám đỏ. Với bản cập nhật mới này, họ bổ sung thêm tính năng Adaptive Display cho phép điều chỉnh cân bằng màu ở phạm vi toàn màn hình và tính năng Screen Edge Color Balance giúp điều chỉnh cân bằng màu ở hai dải Edge Display ở cạnh máy.

Cách cập nhật phần mềm mới bằng cách vào Cài đặt (Settings) > Thông tin thiết bị (About phone). Chọn Cập nhật phần mềm (Software updates) > Cập nhật ngay (Update now). Khi chọn vào mục Cập nhật ngay, nếu máy đang ở phiên bản cao nhất thì sẽ không phải cập nhật lại, ngược lại người dùng chỉ cần chờ từ 3 đến 5 phút để máy tự động cài đặt phiên bản cao nhất.

Điều chỉnh thanh trượt để cân bằng màu sắc

Để cài đặt cân bằng màu sắc, người dùng vào Cài đặt (Settings) > Hiển thị (Display) > Chọn chế độ màn hình (Screen mode). Điều chỉnh các thanh trượt cho đến khi được kết quả như mong muốn.

Nếu đã thực hiện những cách trên nhưng vẫn không khắc phục được lỗi màn hình bị ám khả năng cao là do điện thoại gặp phải lỗi phần cứng bên trong hoặc hỏng màn hình. Khi đó người dùng nên mang máy đến các cơ sở sửa chữa uy tín, đảm bảo chất lượng để được hỗ trợ tốt nhất.

Sẽ được đăng ký ô tô, xe máy qua điện thoại thông minh

Việc có tới cả nghìn dịch vụ chỉ cần thao tác bằng 1 cú kích chuột chứ không cần trực tiếp đến cơ quan công quyền không chỉ đem lại nhiều tiện ích cho người dân, tiết kiệm một khoản tiền lớn mà còn góp phần xóa bỏ nạn tham nhũng vặt mà người dân và doanh nghiệp vẫn bức xúc lâu nay.

Thực hiện nhiều dịch vụ trên môi trường điện tử

Được khai trương từ ngày 9/12/2019, đến nay, Cổng DVCQG đã có những kết quả tích cực, thể hiện được mục tiêu Chính phủ phục vụ người dân, doanh nghiệp, cụ thể đã có trên 140.000 tài khoản đăng ký, trên 35 triệu lượt truy cập, trên 7,3 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái, trên 68.000 hồ sơ được thực hiện qua Cổng này.

Hệ thống cũng tiếp nhận hỗ trợ trên 11.000 cuộc gọi; tiếp nhận trên 5.600 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; đã tích hợp được 395 dịch vụ công trực tuyến lên Cổng DVCQG trong đó có 232 dịch vụ công dành cho doanh nghiệp. Tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến là khoảng 6.490 tỷ đồng/năm, trong đó, riêng Cổng DVCQG đóng góp 3.036 tỷ đồng/năm.

Cục trưởng Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ (VPCP) Ngô Hải Phan cho biết: Qua gần 7 tháng đi vào vận hành, đến thời điểm hiện nay với 725 dịch vụ công trực tuyến cung cấp cho người dân, doanh nghiệp, Cổng DVCQG đã bước đầu được người dùng đón nhận, phát huy tốt chức năng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Một số nhóm thủ tục hành chính có tần suất thực hiện lớn đã được tích hợp lên cổng và phục vụ hiệu quả cho doanh nghiệp như: Nhóm thủ tục về đăng kí/thông báo khuyến mãi của doanh nghiệp; nhóm thủ tục xin cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O); nộp phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông; một số thủ tục mảng bảo hiểm, thuế…và nhiều thủ tục cụ thể khác. Trường hợp doanh nghiệp cần thực hiện 1 thủ tục cùng lúc ở nhiều địa phương (ví dụ thủ tục thông báo khuyến mãi), thay vì phải làm với từng nơi, doanh nghiệp có thể gửi một lần cho nhiều địa phương thông qua hệ thống này.

Với dịch vụ công lĩnh vực tài chính trên Cổng DVCQG, ông Ngô Hải Phan cho biết, đến hết ngày 1/7, Cổng DVCQG đã tích hợp 119 dịch vụ công lĩnh vực tài chính, bao gồm lĩnh vực: Khai, nộp thuế; kế toán, kiểm toán; kho bạc, hải quan, quản lý giá, tin học thống kê. Như vậy, Bộ Tài chính cần tiếp tục tích hợp thêm 75 dịch vụ công để bảo đảm hoàn thành mục tiêu 194 dịch vụ năm 2020. Việc tích hợp dịch vụ đăng ký ô tô, xe máy qua mạng vào ngày 15/8 tới chắc chắn là dịch vụ được người dân mong chờ.

Tiện ích, tiết kiệm chi phí

Đánh giá về những dịch vụ công trên Cổng DVCQG, anh Nguyễn Hoài Nam ở phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: Doanh nghiệp anh chuyên về thi công đường cho các công trình giao thông cho nên việc mua bán xe ô tô thường xuyên diễn ra. Anh rất mong chờ thủ tục này lên mạng. Bởi vì việc đăng ký xe trước đây không chỉ mất thời gian mà còn gây bực bội chỉ vì những sự gây khó dễ từ cán bộ. Anh Lượng cũng chia sẻ niềm vui vì mới đây anh đã hoàn tất việc đổi bằng lái xe quốc tế trên mạng. Nhanh chóng, thuận tiện và giá rẻ. Anh cho biết, khi anh chia sẻ giá làm dịch vụ chỉ vài trăm ngàn nhiều bạn bè của anh không tin vì chỉ cần seach goole về dịch vụ đổi loại bằng lái xe này cũng có giá cả 10 triệu đồng.

Muốn có thêm nhiều dịch vụ công được kết nối với Cổng DVCQG là mong muốn của nhiều người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện vì là vấn đề mới nên không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Anh Hoàng Chiến Thắng ở quận Long Biên cho biết, nhiều lúc kích chuột mãi mà máy tính vẫn cứ treo, kể cả sử dụng máy tính ở phường và có cán bộ của bộ phận một cửa hướng dẫn. Nếu gặp sự cố lỗi mạng, hay máy treo thì người dân cũng chỉ biết chờ đợi mà thôi.

Đồng quan điểm hệ thống máy tính và sự kết nối mạng còn chưa tương thích, một cán bộ ở bộ phận một cửa của phường Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, nhiều thủ tục bắt buộc người dân phải thực hiện trên mạng. Giao dịch trực tuyến là hợp với xu thế, tuy nhiên, trong quá trình vận hành máy móc không phải lúc nào cũng vận hành trơn tru. Thế nên mới có chuyện cán bộ phải giải trình vì người dân phản ánh “đi xin giấy chứng tử mà hệ thống máy tính treo, người dân không thực hiện được”. Trong khi đó, vận hành hệ thống máy tính nằm ở cấp thành phố chứ không ở cấp phường.

Nhiều người dân phản ánh khi thực hiện các dịch vụ công trực tuyến không phải lúc nào cũng dễ dàng chỉ cần 1 cú kích chuột. Bởi trong quá trình doanh nghiệp và người dân sử dụng dịch vụ, vẫn có thể nảy sinh nhiều vướng mắc, khó khăn như giao diện không thân thiện, hướng dẫn không rõ ràng, hệ thống bị lỗi, xử lý chậm, đường truyền bị nghẽn...

Câu hỏi đặt ra là liệu có tình trạng một số bộ, ngành đầu tư để có được số lượng thủ tục hành chính cấp độ 3, cấp độ 4 nhiều nhằm đạt thành tích, nhưng lại không chú trọng vào việc khiến cho hệ thống đó trở nên thân thiện, hấp dẫn với đối tượng được phục vụ là các doanh nghiệp và người dân hay không?

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-107-top-5-laptop-duoc-yeu-thich-nhat-hien-nay-a330345.html