Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/11: Samsung vượt Apple,thành hãng smartphone lớn nhất ở Mỹ


Thứ 5, 12/11/2020 | 02:10


Cùng sự kiện

Samsung thành hãng smartphone lớn nhất ở Mỹ, MacBook sắp có giao diện mới… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/11/2020.

Samsung thành hãng smartphone lớn nhất ở Mỹ, MacBook sắp có giao diện mới… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/11/2020.

Samsung thành hãng smartphone lớn nhất thị trường Mỹ

Hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics vừa đưa ra một báo cáo cho thấy Samsung đã vượt qua Apple, trở thành hãng smartphone lớn nhất ở Mỹ rong quý 3/2020. Có thể nói, đây là lần đâu tiên kể từ quý 2/2017, Samsung mới có thể lại “soán ngôi” Apple trên thị trường Mỹ.

Theo báo cáo, trong quý 3/2020, Samsung đã chiếm được 33,7% thị phần smartphone tại thị trường Mỹ, trong khi Apple xếp sau với 30,2% thị phần. Đứng thứ 3 là hãng công nghệ LG với 14,7% thị phần.

Nhiều nguồn tin dự đoán, thị trường smartphone ở Mỹ quý 4/2020 sẽ có nhiều biến động khi iPhone 12 được tung ra. Samsung có thể không giữ vững được vị trí hiện có của mình.

Strategy Analytics lý giải, Samsung sở dĩ vượt qua được Apple tại thị trường Mỹ là nhờ đạt doanh thu tốt từ loạt smartphone cao cấp Galaxy Note20 và Galaxy Z Fold2. Thêm nữa, việc Apple ra mắt iPhone 12 chậm cũng tạo điều kiện hơn cho Samsung.

Tuy nhiên, nhiều nguồn tin dự đoán, thị trường smartphone tại Mỹ tới quý 4/2020 sẽ có nhiều thay đổi do loạt iPhone 12 đã được Apple tung ra thị trường, thu hút sự quan tâm lớn của người dùng.

Ra mắt laptop HP ENVY x360 13

HP mới đây đã chính thức giới thiệu tới người dùng phiên bản mới nhất của dòng Máy tính đa chế độ HP ENVY x360 13. Với kiểu dáng thiết kế tinh tế, những tính năng hấp dẫn, mẫu máy tính mới hứa hẹn đem đến cho người dùng trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Máy sở hữu màn hình cảm ứng tràn viền 4 cạnh FHD với tỷ lệ màn hình so với thân máy đạt mức 88%. Tấm nền IPS cao cấp và độ sáng 300 nits được tích hợp giúp người dùng dễ dàng sử dụng ngoài trời hay những nơi có ánh sáng trực tiếp.

Sản phẩm được trang bị cả bản lề xoay 360 độ hỗ trợ sử dụng chức năng cảm ứng chạm và bút cùng lúc. Nhờ đó, các chuyên gia sáng tạo có thể thoải mái thể hiện những ý tưởng phức tạp với độ chính xác cao.

Sản phẩm mới ra mắt của HP.

Sở hữu cấu hình R4700 8G 256 SSD cho tốc độ đọc ghi vượt trội, mẫu máy tính mới của HP mang đến khả năng phản hồi nhanh chóng trong mọi thao tác, giúp của người dùng dễ dàng chỉnh sửa, quản lý và truy cập các tệp lớn.

Không chỉ được tích hợp nhiều lớp bảo mật giúp bảo vệ dữ liệu an toàn tối đa, máy còn được trang bị cả viên pin có dung lượng lớn, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh HP Fast Charge, kèm theo kết nối nhanh với Wi-Fi 5 và Bluetooth 5.0. Đặc biệt, máy chạy trên hệ điều hành Window 10 SL bản quyền được cài sẵn.

Dòng máy tính mới này hiện đã được bán ra tại các kênh phân phối của HP với mức giá từ 23.190.000 triệu đồng.

MacBook có giao diện mới vào ngày 12/11

Trong sự kiện mới đây, Apple cho biết công ty sẽ phát hành hệ điều hành mới cho dòng máy tính Mac có tên macOS Big Sur vào ngày 12/11. The Verge cho hay, đây là phiên bản macOS đầu tiên hỗ trợ chip xử lý M1 mà Apple vừa cho ra mắt.

Không chỉ tối ưu chip, hệ điều hành mới còn được thay đổi giao diện, loạt biểu tượng lấy cảm hứng từ iOS theo hướng tối giản với hiệu ứng trong suốt, đổ bóng. Một tính năng mới của hệ điều hành này có thể kể đến như Control Center – bộ phận giúp tùy chỉnh nhanh một số thiết lập như Wi-Fi, Bluetooth, âm lượng, độ sáng hoặc điều khiển nhạc.

Hôm nay (12/11), hệ điều hành mới cho máy Mac sẽ được phát hành.

Những ứng dụng mặc định như Mail hay Photos cũng được Apple cải tiến trong hệ điều hành mới. Trong khi đó, ứng dụng Maps được thiết kế lại để giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc sử dụng, cho phép chọn nhanh những địa chỉ thường đến, xem chế độ 360 độ, hiển thị bản đồ trong nhà hoặc biết được bạn bè đang cách mình bao xa, còn bao nhiêu phút là đến.

Với hệ điều hành macOS mới, Apple cũng tập trung cải thiện quyền riêng tư cho người dùng bằng cách thêm công cụ quản lý mật khẩu, tính năng Privacy Report hiển thị những website thu thập thông tin bị trình duyệt chặn trong 30 ngày vào trình duyệt Safari.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1211-samsung-vuot-applethanh-hang-smartphone-lon-nhat-o-my-a345754.html