Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/11: Phủ sóng 5G, người dùng iPhone hoang mang


Thứ 3, 12/11/2019 | 03:54


Cùng sự kiện

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 12/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 12/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Phủ sóng 5G, người dùng iPhone hoang mang

Phủ sóng 5G, người dùng iPhone hoang mang. Ảnh minh họa

Apple đang sa lầy trong cuộc chiến pháp lý kéo dài với Qualcomm, nhà sản xuất modem 5G hàng đầu hiện nay. Hiện Intel là đối tác tiềm năng nhất trong việc cung cấp modem 5G cho iPhone.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2020 Intel mới dự kiến phát hành chip modem 5G, đồng nghĩa với việc những chiếc iPhone 2019, 2020 chưa được hỗ trợ 5G.

Hiện chỉ có 8 smartphone dùng được 5G, gồm: Samsung Galaxy S10 5G, LG V50 ThinQ 5G, Huawei Mate X, OnePlus 7 Pro, Smartphone Sony 5G, Xiaomi Mi Mix 3 5G, Smartphone HTC 5G, ZTE Axon 10 Pro 5G.

Ưu điểm vượt trội của 5G là tốc độ mạng không dây tăng cao, độ trễ thấp, tính ổn định cao, được coi là chìa khóa để đi vào thế giới mạng lưới vạn vật kết nối (IoT) khổng lồ.

Mạng 5G đạt tốc độ nhanh hơn 4G khoảng 100 lần, tạo ra nhiều lĩnh vực tiềm năng và hấp dẫn. Có thể ứng dụng đối với hệ thống xe tự lái, thoại có hình mượt hơn và giúp theo dõi tình trạng tắc nghẽn giao thông, ô nhiễm…

Đến nay, các quốc gia tiên phong triển khai 5G có: Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Đức, Trung Quốc, Ý, Tây Ban Nha, Nga, Phần Lan, Romania,...

Việt Nam là một trong số những quốc gia đầu tiên thử nghiệm mạng di động 5G. Viettel đã lắp đặt, tích hợp trạm 5G đầu tiên tại Hà Nội, TP.HCM và tiến hành cuộc gọi 5G đầu tiên.

Các mạng VinaPhone và MobiFone đều được cấp phép triển khai 5G, dự kiến cả hai mạng sẽ thử nghiệm phát sóng ở một số quận tại TP.HCM.

Samsung Galaxy S11 sẽ có ba biến thể

Samsung Galaxy S11 sẽ có ba biến thể. Ảnh: Evan Blass

Thông tin mới nhất từ chuyên gia rò rỉ Evan Blass cho biết, dòng Galaxy S11 sẽ có sẵn ba biến thể với kích thước màn hình khác nhau. Các điểm nổi bật khác bao gồm màn hình cạnh cong và công nghệ 5G trên tất cả các biến thể. Ngoài ra, Samsung có thể sẽ ra mắt sản phẩm này vào giữa tháng Hai như thường lệ mọi năm.

Theo Blass, Samsung Galaxy S11 sẽ có màn hình cong vói ba biến thể lần lượt là 6,4 inch, 6,7 inch và 6,9 inch. Samsung rõ ràng đã loại bỏ các màn hình phẳng kiểu dạng S10e. Trong khi biến thể 6,9 inch sẽ chỉ hỗ trợ 5G, thì các biến thể còn lại sẽ tiếp tục hỗ trợ song song cả 4G và 5G. Dưới đây là hình ảnh rò rỉ đầu tiên về chiếc Galaxy S11 được thực hiện bởi người nổi tiếng, Benjamin Geskin.

Các rò rỉ trước đây cho thấy, Galaxy S11 có thể có tính năng Space Zoom cùng với các cải tiến như Mở khóa bằng khuôn mặt. Space Zoom là một tính năng cho phép người dùng S11 có thể chụp ảnh các hành tinh và ngôi sao trên bầu trời đêm. Điện thoại thông minh này cũng sẽ được trang bị dung lượng pin lớn hơn.

Theo thường lệ, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung thường giới thiệu các sản phẩm mới vào tháng 2 hàng năm. Theo các thông tin đồn đoán cho biết, Galaxy S11 sẽ trình làng vào ngày 18 tháng 2 năm 2020. Tuy nhiên, vẫn chưa có xác nhận nào từ Samsung về điều này, vì vậy người xem nên nuốt thông tin bằng một nhúm muối.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc được biết đến với việc giới thiệu các sản phẩm chủ lực của mình vào tháng 2 hàng năm. Theo các báo cáo chưa được xác nhận, Galaxy S11 được đồn đoán sẽ trình làng vào ngày 18 tháng 2 năm 2020. Tuy nhiên, vẫn chưa có xác nhận nào từ Samsung về điều này.

Ngoài ra, XDA Developers cũng đã phát hiện thông tin cho rằng, smartphone mới này sẽ sở hữu camera với độ phân giải 108 megapixel. Do đó, người ta đang suy đoán rằng, công ty này có thể sử dụng cảm biến camera 108 megapixel của mình trên loạt điện thoại hàng đầu Galaxy S sắp ra mắt trong năm tới.

Mới đây, Samsung đã giới thiệu cảm biến camera 108 megapixel. Mặc dù, Xiaomi mới là công ty đi đầu trong việc áp dụng công nghệ này, nhưng Samsung có thể sẽ giới thiệu cảm biến với độ phân giải hàng đầu trên chiếc Galaxy S11 với một vài cải tiến nhỏ.

Không giống như các ống kính hiện tại của Samsung, sử dụng các pixel lớn để tạo ra hình ảnh 12 megapixel, cảm biến 108 megapixel sử dụng tính năng tạo pixel để kết hợp nhiều pixel thành một hình ảnh có độ phân giải cao. Nhược điểm của pixel-binning là nhiễu lớn hơn và độ nhạy sáng thấp hơn. Samsung đã khắc phục vấn đề này với cảm biến ISOCELL mới của mình, ngăn chặn sự rò rỉ ánh sáng vào các pixel liền kề để tạo ra hình ảnh sạch hơn.

Facebook cho tắt thông báo màu đỏ trên ứng dụng

Facebook cho tắt thông báo màu đỏ trên ứng dụng. Ảnh: TechCrunch

Cuối tuần qua, TechCrunch phát hiện có thể gỡ một số thẻ trên ứng dụng Facebook như Marketplace, Watch, Groups, Events, Profile, Friend Requests, News, Today In, Gaming và Dating hoặc tắt thông báo từ các mục này. Facebook xác nhận với trang tin từ nay mọi người dùng ứng dụng đều được sử dụng tính năng Shortcut Bar Settings để thiết lập cài đặt mới. Tuy nhiên, người dùng iOS được trang bị đầu tiên còn Android phải chờ thêm vài tuần.

Động thái của Facebook sẽ giảm căng thẳng cho những người bị các thông báo màu đỏ của mạng xã hội làm phân tâm. Thực tế, thông báo nhảy liên tục là một mẹo lôi kéo sự chú ý của người dùng đối với Facebook. Theo người phát ngôn, kiểm soát thông báo giúp mọi người kết nối với thứ mà họ thích thực sự.

Nếu được nhận tính năng Shortcut Bar Settings, bạn chỉ cần bấm và giữ vào bất kỳ biểu tượng nào trên thanh điều hướng để loại bỏ một thẻ hoặc tắt thông báo hoàn toàn.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1211-phu-song-5g-nguoi-dung-iphone-hoang-mang-a300495.html