+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/5: iPhone 12 có phiên bản nhỏ hơn iPhone SE 2020?

    ĐS&PL iPhone 12 có phiên bản nhỏ hơn iPhone SE 2020?; Cách chụp ảnh liên tục trên iPhone,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 13/5/2020.

    iPhone 12 có phiên bản nhỏ hơn iPhone SE 2020?; Cách chụp ảnh liên tục trên iPhone,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 13/5/2020.

    iPhone 12 có phiên bản nhỏ hơn iPhone SE 2020?

    Tuy nhiên, theo Filip Koroy, leaker công nghệ của kênh YouTube EverythingApplePro, mọi thứ chúng ta hiểu về kích thước mẫu iPhone 12 màn hình 5,4 inch là chưa chính xác.

    Koroy cho rằng, mẫu iPhone 12 nhỏ nhất thậm chí nhỏ hơn cả chiếc iPhone SE 2020 mà Apple vừa ra mắt, mặc dù nó có màn hình lớn hơn.

    Kích thước tổng thể của iPhone 12 màn hình 5,4 inch có thể gần giống với iPhone SE đời đầu, được phát hành năm 2016.

    So sánh kích thước mẫu iPhone 12 màn hình 5,4 inch với các iPhone hiện tại.

    Blog công nghệ Macotakara hồi đầu năm nay đã rò rỉ các kích thước của iPhone 12. Báo cáo này của Macotakara bị bác bỏ ngay sau đó. Nhưng bây giờ Koroy tin rằng nó là chính xác.

    Theo đó, iPhone 12 màn hình 5,4 inch có kích thước 131 x 64 mm. Trong khi iPhone SE màn hình 4 inch có kích thước 123 x 58 mm. Còn iPhone SE 2020 màn hình 4,7 inch có kích thước 138 x 67 mm.

    Apple có thể tạo ra thiết kế nhỏ gọn như vậy đối với iPhone 12 do viền màn hình được rút gọn đến mức tối đa, với tỷ lệ khung hình 19,5: 9. Điều này giúp cho chiếc iPhone màn hình 5,4 inch có thể nằm gọn trong bàn tay.

    iPhone 12 màn hình 5,4 inch được đồn đoán sẽ dùng màn hình OLED, "tai thỏ" nhỏ hơn, vi xử lý A14, hỗ trợ kết nối 5G và có mức giá khởi điểm 649 USD.

    Nó có thể đắt hơn iPhone SE 2020 có mức giá 399 USD, nhưng với iPhone 12 phiên bản 5,4 inch người dùng sẽ nhận được nhiều nâng cấp hơn hẳn.

    Về nhược điểm, iPhone 12 bản 5,4 inch được cho là chỉ có hệ thống camera sau với 2 ống kính bao gồm ống kính chính và siêu rộng. Nó sẽ không có ống tele hay cảm biến LiDAR - những nâng cấp dành cho các phiên bản "Pro".

    Loạt iPhone 12 của Apple dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu tới, mặc dù phiên bản 6,7 inch có thể sẽ ra mắt muộn hơn vào cuối tháng 10.

    Cách chụp ảnh liên tục trên iPhone SE 2020, iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max

    Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích lý do bạn không thể kích hoạt chế độ Burst để chụp ảnh liên tục như trước đây, đồng thời hướng dẫn bạn cách kích hoạt nó trên iPhone SE 2020, cũng như iPhone 11, 11 Pro, và 11 Pro Max.

    Cách chụp ảnh liên tục trên iPhone SE 2020, iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max.

    Chế độ chụp ảnh liên tục (Burst mode) rất hữu dụng những khi bạn muốn chụp ảnh các vật thể đang di chuyển, chẳng hạn quả bóng hay cầu thủ đang di chuyển trên sân. Khi kích hoạt, chế độ này sẽ chụp ảnh đối tượng liên tục, sau đó liệt kê hàng loạt ảnh kết quả để bạn có thể chọn ra tấm ảnh đẹp nhất. Để kích hoạt Burst mode trên iPhone có nút Home, người dùng thường chỉ cần nhấn và giữ nút chụp ảnh.

    Tuy nhiên, thao tác này lại không hoạt động trên iPhone SE 2020, iPhone 11, 11 Pro, và 11 Pro Max. Liệu Apple có loại bỏ nó khỏi những mẫu iPhone mới nhất của hãng? Câu trả lời là Không. Trên thực tế, nó vẫn có mặt trên các thiết bị mới nhất của Táo khuyết, chỉ là cách kích hoạt nó giờ đây đã khác trước.

    Quay về năm 2019, Apple đã tung ra một bản cập nhật dành cho ứng dụng Camera mặc định của iPhone với nhiều cải tiến và tính năng mới, đáng chú ý là chế độ QuickTake cho phép người dùng quay nhanh một đoạn video ngắn ngay từ chế độ chụp ảnh tĩnh (Photo) bằng cách nhấn và giữ nút Camera.

    Như bạn thấy, thao tác nhấn và giữ nút Camera bây giờ có nhiệm vụ kích hoạt QuickTake. Bởi vậy, Apple đã tạo ra một cử chỉ mới cho Bust mode.

    Theo đó, để kích hoạt Burst mode trên iPhone SE 2020, cũng như trên iPhone 11, 11 Pro, và 11 Pro Max, bạn chỉ cần vuốt nút Camera sang trái và giữ nó ở đó. iPhone sẽ bắt đầu chụp ảnh liên tục, đồng thời hiển thị số lượng ảnh chụp ngay tại vị trí của nút Camera. Để thoát chế độ Burst bạn chỉ cần thả nút Camera.

    Lưu ý, bạn cần phải vuốt thật nhanh bởi vì nếu bạn nhấn và giữ nút chụp ảnh đủ lâu, iPhone sẽ kích hoạt QuickTake. Khi đó, bạn sẽ nhận được một video ngắn thay vì ảnh tĩnh như mong muốn. Mặc dù vậy, về mặt kỹ thuật đoạn video ngắn này chính là tập hợp một loạt các ảnh tĩnh.

    Bật mí cách ghi âm, ghi hình cuộc gọi Skype trên mọi thiết bị

    Lưu ý: Trong bài viết này chúng tôi sử dụng Skype trên iPhone, đối với các nền tảng khác, bạn có thể áp dụng tương tự.

    Cách ghi âm, ghi hình cuộc gọi Skype trên mọi thiết bị.

    Đầu tiên, bạn thực hiện cuộc gọi thoại hoặc video cá nhân hay nhóm.

    Sau khi cuộc gọi kết nối thành công, hãy bấm nút hình ba dấu chấm ở phía dưới góc phải và bạn sẽ thấy trình đơn với nhiều tùy chọn. Tại đây, bạn hãy chọn tùy chọn Start Recording (Bắt đầu ghi).

    Ngay lập tức, Skype sẽ bắt đầu ghi âm hoặc ghi hình, đồng thời hiển thị thông báo cho tất cả những người tham gia biết là cuộc gọi đang được ghi âm hoặc ghi hình. Khi cuộc họp kết thúc hoặc khi bạn muốn dừng ghi âm hay ghi hình, hãy bấm nút Stop recording (Dừng ghi) ở trên cùng của màn hình. Video kết quả sẽ xuất hiện trong khung trò chuyện và nó sẽ được lưu trên Skype trong vòng 30 ngày. Nếu bạn muốn lưu trữ lâu dài, bạn cần tải nó về thiết bị trước thời điểm nó bị xóa.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-135-iphone-12-co-phien-ban-nho-hon-iphone-se-2020-a323161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan