+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/10: Nokia 8.2 có 4 camera sau sắp trình làng

    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 14/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 14/10/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nokia 8.2 có 4 camera sau sắp trình làng

    Nokia 8.2 hỗ trợ 5G, có 4 camera sau giá rẻ sắp trình làng. Ảnh minh họa

    Theo Gizmochina, HMD global sắp giới thiệu mẫu smartphone giá rẻ hỗ trợ mạng 5G mang tên Nokia 8.2. Dự kiến, máy sẽ được ra mắt tại sự kiện MWC 2020.

    Ngày càng có nhiều thiết bị 5G từ các nhà sản xuất khác nhau xuất hiện trên thị trường song song với việc triển khai mạng 5G và Nokia cũng không ngoại lệ.

    Mới đây, có tin đồn cho rằng HMD Global đang phát triển một thiết bị 5G giá phải chăng mang tên Nokia 8.2.

    Theo đó, Nokia 8.2 5G sẽ có thiết lập cụm 4 camera cực ấn tượng ở phía sau cùng hệ thống camera pop-out hoàn toàn mới phía trước giống như trên phiên bản điện thoại 4G LTE.

    Gizmochina cho hay, chiếc điện thoại Nokia 8.2 sẽ được trang bị chip xử lý Snapdragon 730G hoặc 735, đi kèm với 8GB RAM và 256GB ROM. Nhiều khả năng thiết bị sẽ được trình làng tại sự kiện MWC 2020.

    Trong một cuộc phỏng vấn trước đó, Giám đốc điều hành của HMD Global, đã tuyên bố chiếc smartphone giá trị này sẽ có giá bằng một nửa thiết bị 5G thông thường trên thị trường hiện nay.

    Hiện tại, hầu hết các điện thoại thông minh hỗ trợ 5G đều có giá khoảng 1000 USD, vì vậy, hy vọng rằng Nokia 8.2 5G sẽ được bán ra với mức giá khoảng 500 USD tại thời điểm ra mắt.

    Nhà sản xuất Mỹ gây sốt với máy bay V-280

    Có khoang chứa rộng hơn UH-60 tới 25% và có tính năng tương tự như chiếc V-22 Osprey, nhưng giá thành của máy bay V-280 lại khiến chính Mỹ bất ngờ. Ảnh: Bell Helicopter

    Máy bay V-280 Valor lần đầu tiên được hãng sản xuất Bell Helicopter (Mỹ) giới thiệu tại Triển lãm Hàng không Farnborough tại Anh. Đây là một trong những ứng viên của chương trình JMR-TD do Lục quân Mỹ khởi xướng từ năm 2004.

    Tham gia cuộc đua này có 4 hãng gồm Bell Helicopter, Sikorsky (liên danh với Boeing), AVX Aircraft và Karem Aircraft. Theo ý đồ thiết kế, hãng Bell Helicopter cho biết V-280 Valor có tốc độ hành trình 520 km/h, phạm vi tác chiến từ 930-1.500 km và tầm hoạt động là 3.900 km.

    Thiết kế đặc biệt của máy bay là có đuôi hình chữ V, cánh rộng bằng vật liệu carbon và thân bằng vật liệu tổng hợp composite. Thân máy bay có 2 cánh cửa rộng 1,8 m hai bên tạo thuận lợi cho việc chở quân hoặc bốc dỡ hàng hóa.

    Trước đây Bell đã giới thiệu hai mẫu (trên lý thuyết) V-280 Valor là vận tải và tấn công. Mẫu V-280 vận tải có 4 thành viên phi hành đoàn và khả năng chứa tối đa 11 binh sĩ. Trong khi đó, mẫu V-280 tấn công có khả năng ứng dụng vũ khí tấn công chính xác. Cũng theo hãng Bell, V-280 sẽ sử dụng hệ thống điều khiển điện tử 3 kênh kép.

    Một điểm nữa của V-280 cần nhắc tới là việc bố trí động cơ cố định, chỉ có cánh quạt là thay đổi vị trí khi chuyển chế độ bay. Theo Giám đốc các dự án quân sự của hãng Bell Helicopter Chris Gehler, khi thiết kế ban đầu, các kỹ sư đặc biệt chú ý giảm giá thành V-280 bằng cách giảm trọng lượng và tăng độ tin cậy cho máy bay.

    Ví dụ, trong thiết kế, công ty đã không sử dụng hệ thống tự động gập cánh vì Lục quân Mỹ không coi nó là chức năng bắt buộc của máy bay cánh quạt lật tiên tiến. Ngoài ra, ở mẫu trình diễn công nghệ V-280 dự định dùng động cơ sản xuất loạt GE T55.

    Nhà sản xuất cho biết thêm, máy bay V-280 sẽ có thể bay với tốc độ gấp đôi các trực thăng thông thường và tầm hoạt động rộng hơn rất nhiều so với các loại trực thăng hiện nay. Nó có thể bay trong khu vực có bán kính từ 500 đến 800 hải lý, có khả năng tiếp nhiên liệu trên không, khoang chứa rộng hơn trực thăng UH-60 25%.

    Theo tạp chí Aviation Week của Mỹ, trực thăng Valor cũng sẽ được trang bị các loại tên lửa hiện đại và buồng lái được lắp một loại kính đặc biệt giống như F-35. Một điểm rất đáng chú ý đó là V-280 cũng sẽ có giá thành rẻ hơn V-22. Do thiết kế đặc thù, V-280 không chỉ mất một nửa thời gian để chế tạo so với V-22 mà lại có giá chỉ 20 triệu USD, tương tự như UH-60.

    Smartphone màn hình gập sẽ thay thế laptop

    Những thiết bị màn hình gập như Galaxy Fold hay Surface Neo sẽ thay thế vị trí của laptop. Ảnh: GeekWire

    Các công ty công nghệ dự đoán tương lai thuộc về thiết bị gập. Nó sẽ đóng vai trò thay thế laptop trong vòng vài năm tới.

    Kích thước nằm ở mức trung gian giữa smartphone và tablet, những thiết bị này có thể xuất hiện dưới dạng màn hình gập trở vào trong như Samsung Galaxy Fold hay gập ra hai viền ngoài giống Huawei Mate X, hoặc dùng một bản lề để gắn kết 2 phần màn hình theo kiểu Surface Neo và Duo sắp ra mắt của Microsoft.

    Theo nhà báo Matthew Miller - tác giả thường xuyên có bài viết chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ trên The New York Times Magazine, The Atlantic Monthly và CNN - trải nghiệm với Galaxy Fold khiến ông tin rằng sản phẩm của tương lai sắp trở thành hiện thực.

    Đó là thiết bị có kích thước vừa đủ để hoạt động hiệu quả khi di chuyển, đồng thời kết nối dễ dàng với màn hình lớn và bàn phím bên ngoài, mang lại trải nghiệm giống máy tính để bàn tại nhà hoặc văn phòng. Nhu cầu sử dụng laptop cho công việc sẽ giảm đi. Thậm chí thiết bị có dạng như Surface Neo còn mang đến hiệu năng tương tự 2 màn hình máy tính.

    ZDNet cho rằng thị trường máy tính xách tay không biến mất ngay lập tức với sự xuất hiện của thiết bị màn hình gập. Nhưng trong tương lai, nhu cầu sử dụng laptop sẽ ngày càng giảm xuống, thay vào đó là những "hậu duệ" của Samsung Fold, Surface Neo.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1410-nokia-82-co-4-camera-sau-sap-trinh-lang-a296793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan