Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/4: Thủ thuật cải thiện nhanh tốc độ hiệu năng trên điện thoại iPhone cũ


Thứ 3, 14/04/2020 | 01:54


Cùng sự kiện

Thủ thuật cải thiện nhanh tốc độ hiệu năng trên điện thoại iPhone cũ; Dưới 25 triệu đồng, nên mua máy tính nào dựng phim tốt?,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất

Thủ thuật cải thiện nhanh tốc độ hiệu năng trên điện thoại iPhone cũ; Dưới 25 triệu đồng, nên mua máy tính nào dựng phim tốt?,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 14/4/2020.

Thủ thuật cải thiện nhanh tốc độ hiệu năng trên điện thoại iPhone cũ

Theo các chuyên gia công nghệ của Thế giới Di động, sau một thời gian dài sử dụng, iPhone, iPad sẽ bắt đầu hoạt động chậm chạp và mất nhiều thời gian hơn trong việc mở ứng dụng. Đặc biệt, đối với dòng điện thoại iPhone cũ lại càng dễ gặp phải hiện tượng này. Vậy Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên mà không cần phải nhờ tới thợ sửa chữa?

Thực tế, iPhone chạy chậm là lỗi phổ biến người dùng nào cũng gặp phải. Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này có rất nhiều mà đôi khi đến từ thói quen của người dùng, do điện thoại dùng quá lâu, do phần mềm của máy...Để khắc phục lỗi này không phải quá khó khăn nếu người dùng tỉ mỉ tìm hiểu.

Thủ thuật cải thiện nhanh tốc độ hiệu năng trên điện thoại iPhone cũ đơn giản. Ảnh minh họa

Cần kiểm tra phiên bản iOS đang dùng

Người dùng nên biết rằng, nếu ở các phiên bản iOS 9 trở về trước nếu càng cập nhật lên phiên bản mới hơn, người dùng iPhone càng phải gánh chịu những hiện tượng máy bị giật do phiên bản iOS mang lại. Tuy nhiên với iOS 10, Apple đã cải tiến nên không còn hiện tượng giật.

Ngoài ra, người dùng các thiết bị từ Apple vẫn hay nhận được cảnh báo các phiên bản cũ sẽ gây mất ổn định cho iPhone, iPad. Vì thế hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm để kiểm tra thông tin cập nhật của thiết bị.

Hạn chế thông báo đẩy

Các thông báo đẩy là một cách tuyệt vời để giúp người dùng cập nhật liên tục thông tin từ những trang mạng xã hội hoặc những ứng dụng yêu thích. Ngay cả khi màn hình điện thoại đang khóa vẫn có thể dễ dàng đọc những thông báo này mà không cần mở máy. Tuy nhiên, nếu bất cứ ứng dụng nào cũng bật chế độ hiển thị thông báo đẩy, về lâu dài, sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến hiệu năng máy. Vì thế nên vô hiệu hóa tính năng này trên những ứng dụng không quan trọng hoặc không thường xuyên sử dụng bằng cách truy cập vào Settings (Cài đặt) > Notifications (Thông báo) và lựa chọn theo nhu cầu cá nhân của mình.

Giải phóng RAM của thiết bị

Ngoài việc tắt các ứng dụng chạy ngầm người dùng hãy giải phóng RAM bằng việc nhấn giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện dòng chữ Trượt để tắt nguồn.

Sau đó hãy nhấn giữ nút Home để giải phóng RAM. Sau khi được đưa về lại màn hình chính, đồng nghĩa RAM của thiết bị đã được giải phóng. Lưu ý rằng hãy tắt ứng dụng hẳn rồi mới giải phóng RAM.

Theo dõi và kiểm soát dung lượng bộ nhớ của thiết bị

Người dùng sử dụng nhiều ứng dụng, hoặc lưu trữ quá nhiều ảnh, video và tin nhắn trong thiết bị sẽ dẫn tới tình trạng quá tải bộ nhớ. Đồng nghĩa với việc này là có thể khiến chiếc iPhone chậm đi trông thấy. Đây là vấn đề cực kỳ phổ biến, đặc biệt là với những người dùng sử dụng phiên bản 16GB ROM.

Do đó, việc theo dõi và kiểm soát dung lượng bộ nhớ của iPhone là cách tốt nhất bảo vệ thiết bị của mình. Để thực hiện cách này người dùng hãy truy cập vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > iPhone Storage (Dung lượng iPhone).

Vô hiệu hóa tính năng Background App Refresh

Background App Refresh là một tính năng cài đặt trên iOS có thể tự động làm mới (refresh), cập nhật những ứng dụng đang chạy ngầm ngay cả khi người dùng không sử dụng đến chúng. Tuy nhiên, nếu số lượng ứng dụng đang hoạt động quá lớn có thể gây ảnh hưởng đến hiệu năng của máy. Vì thế, nếu không thực sự cần thiết người dùng cũng không nên quá lạm dụng tính năng này. Để vô hiệu hóa Background App Refresh có thể truy cập vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Background App Refresh.

Nếu cần thiết hãy kiểm tra và thay pin iPhone

Sau một thời gian sử dụng pin iPhone thường xuất hiện những lỗi và giảm dần chất lượng do đó người dùng nên kiểm tra thường xuyên và có biện pháp thay thế ngay khi có dấu hiệu hư hỏng. Trước hết để theo dõi chính xác tình trạng pin iPhone người dùng có thể truy cập vào Settings (Cài đặt) > Battery (Pin) > Battery Health (Tình trạng pin).

Apple kết hợp với Google theo dõi Covid-19 bằng công nghệ Bluetooth

Theo lời giải thích từ Google, người dùng điện thoại thông minh nếu có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 có thể nhập kết quả của họ vào một ứng dụng từ cơ quan y tế công cộng, hệ thống sẽ đưa thông tin này vào một "đèn hiệu nhận dạng" ẩn danh. Số nhận dạng đó sau đó sẽ được trao đổi ẩn danh với bất kỳ ai đã tiếp xúc với người này, với điều kiện đã kích hoạt ứng dụng trên.

Tiếp theo, người dùng phải tải các bản nhận dạng của họ lên bộ nhớ đám mây. Họ sẽ nhận được thông báo nếu họ đã tiếp xúc với bất kỳ ai đã dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa: KT

Các nhà chức trách trên thế giới đã xác định dấu vết liên lạc là một trong những giải pháp chính để ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của virus Corona. Ở một số nước trên thế giới, bao gồm Israel, Thái Lan và Hong Kong (Trung Quốc), họ đã sử dụng công nghệ để theo dõi phơi nhiễm và tiến hành kiểm dịch Covid-19.

Chính phủ Mỹ đã tìm đến Thung lũng Silicon để giải pháp cho tình hình dịch bệnh hiện tại. Facebook và Google xác nhận vào tháng trước, họ bắt đầu xem xét việc sử dụng dữ liệu định vị của điện thoại di động để theo dõi sự lây lan của virus.

Những người muốn bảo mật quyền riêng tư và các chuyên gia trên khắp thế giới đã bày tỏ mối lo ngại với công nghệ theo dõi liên lạc đến từ Apple và Google. Họ nói rằng nó có khả năng được sử dụng như một công cụ theo dõi con người sau khi đại dịch kết thúc. Một số chuyên gia cũng bày tỏ nghi ngờ về hiệu quả của công nghệ theo dõi liên lạc qua Bluetooth.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng bày tỏ lo ngại về quyền riêng tư khi được hỏi về sự hợp tác lần này của Apple và Google trong cuộc họp ngắn vào ngày 10/4. "Nó rất mới, công nghệ mới, nó rất thú vị nhưng nhiều người lo lắng về quyền tự do của con người. Chúng tôi sẽ xem xét điều đó", ông nói.

Apple và Google, hai đối thủ đáng gờm với hai hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới, cho biết quyền riêng tư sẽ là trọng tâm trong nỗ lực truy vết liên hệ của họ. Người dùng sẽ phải có sự đồng ý rõ ràng để nền tảng hoạt động và thông tin cá nhân của họ sẽ không bị lộ ra ngoài.

"Quyền riêng tư, minh bạch và sự đồng ý là vô cùng quan trọng trong nỗ lực này. Chúng tôi sẽ công khai thông tin người dùng để bảo đảm quyền riêng tư cho họ", hai tập đoàn này khẳng định.

Hướng dẫn họp trực tuyến bằng Webex bản cài trên máy tính và điện thoại

Webex là ứng dụng đa nền tảng khá hữu dụng hỗ trợ việc học tập trực tuyến hay họp trực tuyến từ xa. Bên cạnh hướng dẫn sử dụng trên nền tảng web cơ bản ở đây, người dùng Webex có thể tham khảo thêm việc sử dụng bản cài máy tính hoặc điện thoại.

Bản miễn phí của Webex hiện cho tới 100 người tham gia cùng lúc. Webex cũng có những tính năng cơ bản của phòng trực tuyến như chia sẻ tài liệu, hay lưu lại nội dung cuộc họp… giúp các thành viên dễ dàng xem lại. Đó là một công cụ đáng trải nghiệm.

Hướng dẫn sử dụng Webex Meetings trên máy tính

Như đã hướng dẫn ở bài trước, sau khi đăng nhập Webex trên web, chúng ta có 2 lựa chọn khi bấm mở phòng họp "Start a Meeting". Để sử dụng phần mềm bản cài máy tính, hãy nhấn dấu mũi tên nhỏ bên cạnh nút "Start a Meeting" và chọn "Use desktop app".

Sau đó khi bấm nút "Start a Meeting" để mở phòng, hệ thống sẽ bắt đầu tải về máy bản cài Webex, chúng ta chỉ cần chạy bản cài đó là hoàn tất. Ngoài ra trong giao diện cũng có sẵn nút Download để chúng ta tải về bản cài.

Để sử dụng phần mềm bản cài máy tính, hãy nhấn dấu mũi tên nhỏ bên cạnh nút "Start a Meeting" và chọn "Use desktop app".Sau đó khi bấm nút "Start a Meeting" để mở phòng, hệ thống sẽ bắt đầu tải về máy bản cài Webex, chúng ta chỉ cần chạy bản cài đó là hoàn tất. Ngoài ra trong giao diện cũng có sẵn nút Download để chúng ta tải về bản cài.

Giống như bản web, phần mềm Webex trên máy tính cũng có các nút chức năng khi đang họp như sau:

Biểu tượng mic: Bật tắt âm thanh.

Biểu tượng camera: Bật tắt video.

Biểu tượng share: Chia sẻ màn hình.

Biểu tượng hình người: Quản lý người tham gia.

Biểu tượng chat: Nhắn tin với các thành viên.

Biểu tượng 3 chấm: Tùy chọn thiết lập.

Biểu tượng dấu x: Rời phòng.

Ngoài ra phần mềm Webex trên máy tính còn có nút chấm đỏ để ghi lại buổi họp.

Phần mềm Webex trên máy tính còn có nút chấm đỏ để ghi lại buổi họp.

Hướng dẫn sử dụng Webex Meetings trên điện thoại

Sử dụng Webex trên điện thoại có ưu điểm là tận dụng được mic và camera chất lượng trên máy.

Để tải Webex về chúng ta chỉ cần vào các kho ứng dụng Apple hoặc Google.

Sau khi đăng nhập ứng dụng Webex, chúng ta cũng có 2 lựa chọn là "Start Meeting" và "Join Meeting".

Sau khi đăng nhập ứng dụng Webex, chúng ta cũng có 2 lựa chọn là "Start Meeting" và "Join Meeting" (trong hình có cả phần hướng dẫn lần đầu sử dụng).

Khi đang họp trên app Webex, nút chức năng không có nhiều. Khá nhiều nút chức năng ẩn trong nút dấu 3 chấm.

Khi đang họp trên app Webex, nút chức năng không có nhiều.

Khá nhiều nút chức năng ẩn trong nút dấu 3 chấm.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-144-thu-thuat-cai-thien-nhanh-toc-do-hieu-nang-tren-dien-thoai-iphone-cu-a319501.html