Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/5: Nền tảng ăn nhậu trực tuyến gây sốt ở Nhật Bản


Thứ 5, 14/05/2020 | 00:30


Nền tảng ăn nhậu trực tuyến gây sốt ở Nhật Bản; Hướng dẫn khôi phục dữ liệu đã xóa trên iPhone,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 13/5/2020.

Nền tảng ăn nhậu trực tuyến gây sốt ở Nhật Bản; Hướng dẫn khôi phục dữ liệu đã xóa trên iPhone,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 13/5/2020.

Nền tảng ăn nhậu trực tuyến gây sốt ở Nhật Bản

Tụ tập ăn uống là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người, đặc biệt là tại Nhật Bản, nơi mà các cuộc gặp gỡ bên chén rượu đã trở thành một nét văn hóa. Đánh trúng tâm lý của khách hàng mùa dịch bệnh COVID-19, chỉ trong 2 tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 3 vừa qua, trang Tacnom - trong tiếng Nhật có nghĩa là đồ uống tại nhà, đã thu hút 2,4 triệu người sử dụng.

Tacnom không yêu cầu người dùng phải đăng ký giống như các nền tảng video trực tuyến khác. Thay vào đó, người dùng có thể tạo một liên kết URL và chia sẻ liên kết này với bạn bè để tổ chức một bữa nhậu online tối đa 12 người.

Dự báo, nền tảng Tacnom sẽ tiếp tục tạo nên cơn sốt ở Nhật Bản do chính phủ nước này vừa quyết định gia hạn lệnh tình trạng khẩn cấp đến cuối tháng 5, đồng nghĩa người dân vẫn thực hiện giãn cách tại nhà.

Tính đến thời điểm hiện tại, Nhật Bản ghi nhận gần 16.000 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 657 trường hợp tử vong.

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu đã xóa trên iPhone nhanh chóng nhất

Trong quá trình sử dụng iPhone, chắc hẳn không ít lần bạn lỡ tay xóa nhầm những dữ liệu quan trọng như hình ảnh, tài liệu, lịch làm việc... Tuy nhiên, đừng lo lắng quá, chỉ với những thao tác đơn giản dưới đây bạn sẽ khôi phục dữ liệu đã xóa trước đó một cách nhanh chóng nhất.

Khôi phục hình ảnh và video

Khôi phục hình ảnh và video đã xóa trên iPhone.

Khi bạn lỡ tay xóa nhầm những hình ảnh hoặc video quan trọng, mọi thứ sẽ được chuyển vào thùng rác và chờ khoảng 30 ngày trước khi bị xóa vĩnh viễn. Do đó, trong khoảng thời gian này, bạn có thể dễ dàng khôi phục lại dữ liệu bằng cách như sau:

Bước 1: Các bạn vào Photos (ảnh) > Albums > Recenlty Deleted (đã xóa gần đây)

Bước 2: Để khôi phục, bạn chọn bức ảnh muốn phục hồi rồi chọn Edit > Recover Photo (phục hồi).

Khôi phục dữ liệu thông qua iCloud Drive

Trường hợp bạn có kích hoạt tính năng tự động sao lưu và đồng bộ ảnh từ iCloud, bạn có thể thực hiện theo cách sau để khôi phục lại ảnh đã xóa.

Bước 1: Truy cập vào iCloud Drive và đăng nhập bằng tài khoản tương ứng.

Khôi phục dữ liệu đã xóa thông qua iCloud Drive

Bước 2: Bấm tên tài khoản ở góc trên bên phải và chọn Account Settings (cài đặt tài khoản).

Kéo xuống bên dưới, bạn sẽ thấy xuất hiện một số tùy chọn cho phép khôi phục tệp, danh bạ, lịch và nhắc nhở và dấu trang.

Bước 3: Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn đánh dấu vào các tệp tin cần khôi phục rồi nhấn Done (xong).

Như vậy, với những bước đơn giản như trên, bạn đã có thể khôi phục dữ liệu đã xóa của mình một cách nhanh chóng nhất có thể. Chúc các bạn giữ lại được những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời của mình.

Thủ thuật kiểm tra tin nhắn trên điện thoại bằng máy tính cực đơn giản

Theo các chuyên gia công nghệ của Thế giới Di động, một trong những ứng dụng hữu ích giúp người dùng có khả năng kiểm tra tin nhắn trên điện thoại bằng máy tính chính là ứng dụng Pushbullet. Ngoài tính năng này, ứng dụng Pushbullet còn giúp người dùng nhận thông báo cuộc gọi từ điện thoại trên máy tính; gửi link liên kết, hình ảnh tập tin đính kèm giữa các thiết bị.

Người dùng hoàn toàn có thể đọc tin nhắn trên điện thoại qua máy tính một cách đơn giản. Ảnh minh họa

Tải ứng dụng Pushbullet trên điện thoại

Để thực hiện theo thủ thuật này, người dùng hãy đăng nhập tài khoản Google hoặc Facebook trên điện thoại > Cho phép các quyền truy cập > Đăng nhập tài khoản vào ứng dụng trên máy tính.

Sau đó hãy tải ứng dụng Pushbullet cho điện thoại Android. Tiếp đó mở ứng dụng và đăng nhập tài khoản Google hoặc Facebook, lúc này hãy chọn Enable để cho phép thông báo đến máy tính. Tiếp đến hãy nhấn Cho phép các quyền truy cập cuộc gọi, tin nhắn, tệp, hình ảnh.. sau đó chọn Done để kết thúc.

Tải ứng dụng Pushbullet trên máy tính

Bước tiếp theo người dùng hãy tải ứng dụng Pushbullet trên máy tính. Ngoài ra người dùng cũng có thể gắn ứng dụng làm tiện ích trên các trình duyệt tùy thích.

Tiếp đến hãy đăng nhập tài khoản Google hoặc Facebook. Tại đây nếu đăng nhập bên điện thoại bằng tài khoản nào thì trên máy tính cũng phải đăng nhập cùng tài khoản đó.

Khi đăng nhập xong người dùng chỉ cần kiểm tra tin nhắn trên điện thoại từ máy tính bằng cách chọn vào SMS để có thể xem tin nhắn trên điện thoại của người dùng. Khi thực hiện các bước trên xong thì tin nhắn gửi đến điện thoại sẽ được hiện thông báo tại góc dưới màn hình của máy tính. Lúc này người dùng chỉ cần nhấp vào và đọc hoặc kiểm tra tin nhắn gửi tới.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-145-nen-tang-an-nhau-truc-tuyen-gay-sot-o-nhat-ban-a323234.html