+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/4: So sánh ba chiếc iPhone giá tốt nhất của Apple hiện tại

    ĐS&PL So sánh ba chiếc iPhone giá tốt nhất của Apple hiện tại; Thủ thuật khắc phục loa điện thoại nghe không rõ,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay

    So sánh ba chiếc iPhone giá tốt nhất của Apple hiện tại; Thủ thuật khắc phục loa điện thoại nghe không rõ,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 16/4/2020.

    Đặt lên bàn cân so sánh ba chiếc iPhone giá tốt nhất của Apple hiện tại

    Cách đây ít giờ, sau rất nhiều dự đoán và đồn thổi, Apple đã chính thức giới thiệu chiếc iPhone SE. Với mức giá khởi điểm 399 USD song lại có cấu hình tốt hơn khá nhiều so với iPhone 8, nhiều người tin rằng iPhone SE mới sẽ là chiếc smartphone thay thế mẫu iPhone đã ra mắt từ năm 2017. Thế nhưng iPhone SE khác gì so với chiếc iPhone 11? Bên cạnh đó, dòng điện thoại mới của Apple có gì tốt hơn và kém hơn so với iPhone XR với giá 599 USD? Hãy cùng điểm qua một số so sánh chú chốt giữa những chiếc iPhone giá tốt này.

    Điểm khác biệt giữa iPhone SE và iPhone 11:

    – Màn hình 4,7 inch LCD và màn hình 6,1 inch LCD

    – Cảm biến vân tay TouchID và công nghệ nhận diện khuôn mặt FaceID

    – Thời lượng pin trên iPhone 11 tốt hơn (17 giờ chơi video trên iPhone 11 so với 13 giờ trên iPhone SE)

    – Camera góc siêu rộng trên iPhone 11 (không có trên iPhone SE)

    – Camera trước 7 MP trên iPhone SE và camera trước 12 MP trên iPhone 11

    – Chế độ chống nước IP67 trên iPhone SE và IP68 trên iPhone 11

    – Chế độ chụp ban đêm (Night Mode) trên iPhone 11 (không có trên iPhone SE)

    – Chế độ Audio Zoom trên iPhone 11 (không có trên iPhone SE)

    – iPhone 11 hỗ trợ Dolby Atmos (không có trên iPhone SE)

    – Giá khởi điểm 399 USD (iPhone SE) và giá khởi điểm 699 USD (iPhone 11)

    iPhone 11 rõ ràng là một chiếc smartphone cao cấp và toàn diện hơn so với iPhone SE. Dù vậy, những điểm khác biệt về thông số cấu hình, tính năng trên những dòng máy này thực tế lại không qúa tương xứng với những chênh lệch về mức giá. iPhone 11 có thêm màn hình lớn hơn, FaceID và camera góc siêu rộng, song nếu bạn thích một chiếc smartphone nhỏ gọn và lại rẻ hơn 300 USD, iPhone 11 là lựa chọn thông minh.

    Điểm khác biệt giữa iPhone SE và iPhone XR:

    – Màn hình 4,7 inch LCD và màn hình 6,1 inch LCD

    – Cảm biến vân tay TouchID và công nghệ nhận diện khuôn mặt FaceID

    – Thời lượng pin trên iPhone XR tốt hơn (16 giờ chơi video trên iPhone 11 so với 13 giờ trên iPhone SE)

    – Chip Apple A13 Bionic trên iPhone SE so với Apple A12 trên iPhone XR

    – Smart HDR thế hệ mới trên iPhone SE và Smart HDR thông thường trên iPhone XR

    – Animoji và Memoji chỉ có trên iPhone XR

    – Giá khởi điểm 399 USD (iPhone SE) và giá khởi điểm 599 USD (iPhone XR)

    Sự vượt trội của iPhone SE được thể hiện rõ khi bạn so sánh nó với chiếc iPhone XR. iPhone SE mới theo đó có chip xử lý nhanh hơn và một số tính năng mới trong khi đó lại có mức giá thấp hơn iPhone XR 200 USD. Dĩ nhiên, chiếc iPhone SE không có sự tiện lợi của FaceID nhưng điều này được bù lại bởi cảm biến vân tay tốc độ cao và màn hình nhỏ, gọn.

    Thủ thuật khắc phục loa điện thoại bị nhỏ bất thường, gây nghe không rõ

    Có thể nói hiện nay chiếc điện thoại trở thành vật bất ly thân của mỗi người để liên lạc, lướt web, xem phim… Sẽ thật khó chịu nếu loa trong của điện thoại bị nhỏ hay nghe âm thanh bị rè.

    Nguyên nhân dẫn tới tình trạng loa điện thoại nghe quá nhỏ có thể là do lỗi phần mềm; loa bị bám bẩn; điện thoại bị rơi hoặc va đập với vật cứng; điện thoại rơi xuống nước hoặc hư hỏng một số bộ phận như loa, nam châm, chip âm thanh...

    Thông thường, khi loa trong điện thoại bị nhỏ, rè, nhiều người chọn cách mang ra cửa hàng bảo hành và sửa chữa. Tuy nhiên theo các chuyên gia công nghệ của Thế giới Di động, người dùng không nên quá lo lắng và vội vàng mất tiền sửa mà hãy tự áp dụng một số thủ thuật dưới đây để cải thiện tình hình:

    Loa trong điện thoại nghe nhỏ có một vài thủ thuật khắc phục đơn giản. Ảnh minh họa

    Nên kiểm tra và vệ sinh lại lỗ cắm tai nghe

    Nếu người dùng sử dụng tai nghe và nhận thấy loa trong điện thoại nghe nhỏ, rè dù tai nghe hoàn toàn bình thường thì rất có thể lỗ cắm tai nghe của điện thoại đã bị bẩn. Điều này ảnh hưởng đến sự tiếp xúc giữa giắc cắm loa và lỗ cắm loa đồng thời cũng gây ra hiện tượng loa trong điện thoại bị nhỏ, rè.

    Với lỗi này người dùng hãy sử dụng tăm bông tẩm cồn để vệ sinh lỗ cắm loa, giắc cắm loa. Sau đó nghe thử để kiểm tra xem loa trong điện thoại đã nghe rõ hơn chưa.

    Khởi động lại máy điện thoại

    Một trong những cách được nhiều người sử dụng khi điện thoại gặp lỗi nào đó chính là khởi động lại máy. Việc khởi động lại điện thoại sẽ giúp cho việc hoạt động ổn định trở lại sau một thời gian dài sử dụng liên tục. Có thể sẽ giúp cải thiện tình trạng loa trong điện thoại nghe bị nhỏ, rè.

    Khôi phục lại máy

    Nếu trường hợp loa điện thoại nghe nhỏ không liên quan tới phần mềm thì người dùng chỉ cần khôi phục lại máy xem tình hình có khả quan hơn không. Đây là thủ thuật cũng khá nhiều người dùng áp dụng và cũng cho kết quả tốt.

    Thay thế các phần cứng bị hư hỏng

    Trường hợp điện thoại nghe nhỏ do lỗi phần cứng thì chắc chắn người dùng phải mang điện thoại ra cửa hàng sửa chữa. Lỗi này có thể là rách màng loa, lệch vị trí nam châm,chip audio bị hỏng,….

    Người dùng cũng nên lưu ý, khi mang điện thoại ra sửa chữa người dùng cần lựa chọn nơi uy tín để tránh mất tiền oan.

    Cẩn trọng với ứng dụng lừa gạt tiền fleeceware

    Các fleeceware trên chợ ứng dụng Google Play.

    Fleeceware là gì?

    Cái tên này do các nhà nghiên cứu Sophos đặt ra, cho một loại ứng dụng mới không được xếp vào dạng ứng dụng độc hại (malware) và ứng dụng không mong muốn khả nghi vì chúng không có bất kỳ hoạt động nguy hiểm nào. Từ đó, chúng có thể đánh lừa được chợ ứng dụng Google Play cho thiết bị Android và chợ ứng dụng Apple App Store cho điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad.

    Tuy nhiên, những ứng dụng này được sử dụng để đòi hàng trăm USD từ những người dùng bị lừa cài đặt chúng chỉ để sử dụng những tính năng cơ bản, thường được cung cấp miễn phí hay tốn vài USD trên các ứng dụng khác.

    Hàng trăm triệu người dùng Android bị lừa gạt

    Công ty Sophos đã phát hiện 40 ứng dụng như thế trên chợ ứng dụng Google Play hồi năm ngoái. Một vài ứng dụng trong số này đã được tải về hơn 100 triệu lần và mỗi ứng dụng đòi phí đăng ký hàng năm lên đến 511 USD.

    Để sử dụng các ứng dụng này, người dùng bị buộc phải đăng ký dùng thử với thông tin thanh toán. Tuy nhiên, kiểu dùng thử này lại buộc người dùng phải tự hủy nếu không muốn bị tính phí sau khi thời hạn dùng thử kết thúc. Trong khi nhiều người dùng gỡ cài đặt ứng dụng sau vài lần sử dụng và nghĩ rằng đăng ký sẽ tự động bị hủy, nhưng họ sẽ vẫn bị tính phí cho đến khi họ tự hủy đăng ký.

    Ông Jagadeesh Chandraiah, nhà phân tích ứng dụng độc hại của Sophos, nhận định đây là một thủ đoạn tầm thường, nhưng rõ ràng là nó thành công. Ông cũng cho biết thêm, một số ít người dùng có thể sẽ không hủy đăng ký dùng thử được, ngay cả khi họ cố gắng làm thế. Từ đó, các nhà phát triển ứng dụng có thể lợi dụng những người dùng quên, hay không thể hủy đăng ký. Với hàng triệu lượt cài đặt, cho dù có một số ít người dùng quên hủy đăng ký, các nhà phát triển ứng dụng vẫn có thể thu về rất nhiều tiền.

    Hàng chục ứng dụng fleeceware đang “giăng bẫy” trên Apple App Store

    Ông Jagadeesh Chandraiah cũng phát hiện 32 ứng dụng fleeceware trên chợ ứng dụng Apple App Store đã được người dùng iPhone và iPad tải về khoảng 3.680.000 lần. Nhiều ứng dụng trong số này được dán mác miễn phí thay vì dùng thử, thẳng thừng vi phạm điều 2.3.2 của Quy định xác định ứng dụng trên App Store - yêu cầu các nhà phát triển mô tả chính xác tính năng và kiểu giấy phép của ứng dụng.

    Nhiều ứng dụng fleeceware còn được đưa vào tốp những ứng dụng có doanh thu cao nhất, do các ứng dụng này tạo ra nhiều doanh thu cho nhà phát triển, trong đó Apple được thu 30% trong năm đầu tiên.

    Các ứng dụng này thường dụ dỗ được người dùng cài đặt sau khi quảng cáo qua nhiều kênh, bao gồm các nền tảng mạng xã hội phổ biến, YouTube, thậm chí trong các ứng dụng khác. Người dùng bị lừa cài đặt do các ứng dụng này luôn được đánh giá 5 sao, mà các nhà phát triển đã ngụy tạo để dụ dỗ người dùng.

    Điểm mặt các ứng dụng Fleeceware

    Những ứng dụng này là những ứng dụng tiện ích thường được nhiều người tìm kiếm như ứng dụng về tử vi, chụp ảnh, biểu tượng cảm xúc và bắt chước các nhân vật nổi tiếng. Một số ứng dụng cụ thể như: Selfie Art - Photo Editor, Palmistry Decoder, Picsjoy-Cartoon Effect Editor, Face Aging Scan-AI Age Camera, QR Code Reader - Scanner, My Replica - Celebrity Like Me, Avatar Creator - Cartoon Emoji...

    Cách hủy đăng ký fleeceware

    + Đối với thiết bị Android:

    * Mở ứng dụng Play Store, hay CH Play.

    *Kiểm tra xem đã đăng nhập đúng tài khoản Google của người dùng chưa.

    *Nhấn vào nút có hình ba dấu gạch ngang rồi chọn Đăng ký (Subscriptions).

    * Nhấn chọn đăng ký mà người dùng muốn quản lý hay hủy.

    + Đối với điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad:

    * Mở ứng dụng Cài đặt (Settings).

    * Nhấn vào tên của người dùng, rồi chọn Đăng ký (Subscriptions).

    *Nhấn vào đăng ký nào đó để thay đổi hay hủy.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-164-so-sanh-ba-chiec-iphone-gia-tot-nhat-cua-apple-hien-tai-a319774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan