Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/6: 4 mẹo giúp quay video bằng smartphone chất hơn


Thứ 3, 16/06/2020 | 02:20


Cùng sự kiện

4 mẹo giúp quay video bằng smartphone chất hơn; iPhone 12 của Apple lại quay về thiết kế cũ của iPhone 5,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay

4 mẹo giúp quay video bằng smartphone chất hơn; iPhone 12 của Apple lại quay về thiết kế cũ của iPhone 5,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 16/6/2020.

4 mẹo giúp quay video bằng smartphone chất hơn ai cũng nên biết

Với sự phổ biến của các mạng xã hội tập trung vào khả năng chia sẻ video, việc quay video “xịn xò” trên điện thoại đang được nhiều người quan tâm. Rất may là ở thời điểm hiện tại, khả năng quay video trên smartphone cũng bắt đầu được nhà sản xuất quan tâm đến. Dưới đây là 4 mẹo nhỏ để bạn có thể có một video ưng ý hơn từ chính chiếc smartphone của mình. Chiếc điện thoại được chúng tôi dùng để minh hoạ trong bài viết này là OPPO A92.

Chọn độ phân giải video tối ưu và bộ lọc màu phù hợp

Ở thời điểm hiện tại, nhiều mẫu smartphone tầm trung như OPPO A92 đã được những nhà sản xuất trang bị độ phân giải 4K khi quay video. Thực tế, 4K không phải độ phân giải lí tưởng cho bộ nhớ điện thoại do dung lượng khá nặng song nếu bạn muốn có một video sắc nét, chỉn chu, đây là một tuỳ chọn mà bạn nên lưu tâm.

Để OPPO A92 quay được video 4K, bạn vào cài đặt bên trong ứng dụng chụp ảnh, tìm mục Độ Phân Giải Video > chọn 4K.

Bên cạnh việc cải thiện độ sắc nét thước phim nhờ độ phân giải cao, để có một video đẹp, điện thoại còn cho phép bạn tùy biến màu sắc với rất nhiều các bộ lọc màu tích hợp sẵn. Tùy vào hoàn cảnh và chủ thể mà bạn linh động chọn bộ màu sao cho mang tính điện ảnh nhất.

Đa dạng góc quay

Một trong những thiếu sót phổ biến của những bạn mới tập tành làm video là chỉ chăm chăm dùng duy nhất một camera để quay. Tuy nhiên, bạn nên tận dụng hết khả năng quay đa dạng của ống kính trên smartphone.

Ở trường hợp chiếc OPPO A92, bạn sẽ thấy bên cạnh camera chính thì còn có thêm ống kính góc siêu rộng giúp tác nghiệp trong môi trường chật hẹp hoặc lấy trọn khung cảnh zung quanh. Ngoài ra khả năng zoom 2X của máy cũng mang lại hiệu ứng khá ổn, với góc quay tele này sẽ giúp bạn đặc tả chủ thể tốt hơn. Vì thế trong một clip hoàn chỉnh, dù là “newbie” thì bạn hãy cố gắng tận dụng hết các ống kính trên smartphone để tác phẩm hấp dẫn hơn.

Làm đẹp khuôn mặt mẫu ngay trong video

Với OPPO A92, OPPO đã mang tính năng làm đẹp khuôn mặt bằng trí tuệ nhân tạo vào trong chế độ quay video. Trong giao diện quay video, bạn chú ý sẽ thấy biểu tượng gương mặt giống hệt khi bạn chụp ảnh. Tại đây, bạn hãy chọn vào và điều chỉnh mức độ làm đẹp mong muốn.

Lúc này khi bấm quay máy sẽ tự động nhận biết và theo dõi gương mặt nhân vật chính trong video. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên lia máy một cách từ từ cũng như giữ khoảng cách hợp lý với mẫu.

Khi quay máy sẽ liên tục bắt nét vào gương mặt mẫu để áp dụng thuật toán làm đẹp.

Dùng các ứng dụng biên tập có sẵn trên điện thoại để chỉnh sửa

Nếu như người dùng đã rất quen thuộc với các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh thì các ứng dụng chỉnh sửa video có phần lạ lẫm hơn. Dù thế, đây vẫn là một khâu bạn không nên bỏ qua để có các tác phẩm “chất” nhất. Lúc này, nhiều nhà sản xuất Android đã tích hợp sẵn các ứng dụng chỉnh sửa video vào điện thoại của mình. Như đối với OPPO A92, phần mềm này có tên gọi Soloop.

Nhìn chung, ứng dụng này khá dễ sử dụng. Bên cạnh đó, nó còn có rất nhiều template, hiệu ứng chuyển cảnh và cả nhạc nền để người dùng tuỳ ý sáng tạo.

iPhone 12 của Apple lại quay về thiết kế cũ của iPhone 5

Theo 9to5mac, tài khoản Twitter @JinStore vừa đăng tải nhiều hình ảnh được cho là các bản phôi này có đầy đủ kích thước của 3 mẫu iPhone 12 sẽ được Apple ra mắt trong năm nay gồm 5,4; 6,1 và 6,7 inch.

Cũng theo 9to5mac, do được làm ra để bán cho các công ty làm ốp lưng nên một số chi tiết trên phôi thiết kế có thể không chính xác. Ví dụ, phần khuyết đỉnh và viền màn hình của phôi thiết kế sẽ dày hơn.

Bản phôi nhôm được cho là iPhone 12 được đăng tải trên Twitter bởi tài khoản @JinStore. Ảnh: Twitter

Bên cạnh đó, thiết kế cụm camera của bản mockup không có vị trí cảm biến ToF bởi điều này không ảnh hưởng đến các nhà sản xuất ốp lưng. Nó cũng cho thấy Apple sẽ không thay đổi kích thước của cụm camera này.

Đáng chú ý, cả ba bản phôi đều cho thấy iPhone 12 có thể sở hữu ngôn ngữ thiết kế phẳng tương tự iPad Pro mới. Việc Apple chuyển ngôn ngữ thiết từ bo tròn cạnh sang phẳng đã được nhiều nguồn tin rò rỉ gần đây.

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo tiết lộ dòng iPhone 12 sẽ là một sự cách tân từ mẫu iPhone 5 từng được người dùng yêu thích với các cạnh kim loại phẳng. Kuo cho biết mẫu iPhone mới sẽ có màn hình cong nhẹ. Trong khi đó nguồn tin từ Bloomberg khẳng định thiết bị vẫn giữ thiết kế cũ.

Apple đang nỗ lực hết sức để quá trình ra mắt những iPhone mới không bị chậm trễ. Hàng loạt kỹ sư Apple hiện đã đến Trung Quốc để hoàn tất giai đoạn thiết kế cuối cùng trước khi thiết bị được sản xuất hàng loạt và chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới.

Bất ngờ ẩn số Samsung Galaxy M31s

Galaxy M31s vừa xuất hiện trên Geekbench với số seri là SM-M317F. Nhiều lời đồn xuất hiện cho rằng đây chính là mẫu máy tiền nhiệm của máy là Galaxy M31 với số model là SM-M315F.

Galaxy M31s có thể là phiên bản cập nhật của chiếc Galaxy M31 đã ra mắt vào đầu năm nay. Mới đây, một số điểm Geekbench mới đã xuất hiện cho người kế nhiệm Galaxy M31. Thiết bị có tên là Galaxy M31s và rất có thể là sản phẩm đầu tiên trong danh sách các bản nâng cấp lặp lại trong series.

Kết quả kiểm tra cho thấy điểm số lõi đơn của M31s là 347. Trong khi thiết bị có 1.256 điểm trong bài kiểm tra đa lõi. Điều này tương tự với điểm số trên Galaxy M31 đã ra mắt trước đó. Điều này là do M31s dường như đang sử dụng cùng Exynos 9611 SoC.

Galaxy M31s vừa xuất hiện trên Geekbench với số seri là SM-M317F.

Những tin đồn gần đây cho thấy M31s sẽ có màn hình AMOLED giống như M31. Nhưng thiết bị sẽ có cảm biến vân tay trong màn hình.

Về camera phía sau, dự kiến ​​máy sẽ có thiết lập cụm bốn camera. Cụm camera sẽ bao gồm camera chính 64MP của Samsung MP GW1 cùng với camera 8MP siêu rộng và hai cảm biến 5MP. Về camera selfie phía trước có khả năng là cảm biến 32MP. Tuy nhiên chúng ta phải chờ thông tin chính thức về loại cảm biến sẽ được sử dụng ở đây.

Dự kiến ​​Galaxy M31s sẽ có thiết lập cụm 4 camera.

Các thông số kỹ thuật khác có thể sẽ được chuyển sang từ Galaxy M31. Vì thế M31s mới dự kiến ​​sẽ có pin 6.000mAh với hỗ trợ sạc nhanh 15W. Ngoài ra thiết bị cũng có thể có dung lượng 128GB như tin đồn trước đó.

Danh sách cũng tiết lộ rằng thiết bị sẽ chạy trên Android 10. Điều này có nghĩa là thiết bị có thể đi kèm với One UI mới nhất của công ty. Giống như M31 điện thoại cũng được cho là sẽ có cổng jack âm thanh Dual-SIM, USB-C, 3,5 mm.

Mặc dù không có gì khác để biết về thiết bị này, nhưng vẫn chưa có lời chính thức từ công ty. Tuy nhiên xem xét kết quả của Geekbench có vẻ như thiết bị ngày ra mắt chính thức của thiết bị sẽ không còn xa.

Theo đồn đoán Galaxy M31s sẽ có biến thể bộ nhớ trong 128GB.

Các nguồn tin trước đây tiết lộ, Galaxy M31s sẽ có biến thể bộ nhớ trong 128GB. Vì là một smartphone tầm trung, nên có thể sẽ có thêm một phiên bản 64GB tuỳ thị trường. Mặt sau của thiết bị sẽ có 4 camera, trong đó có cảm biến chính Samsung ISOCELL Bright GW1 64MP. Ngoài ra, nó có thể đi kèm camera góc siêu rộng, camera macro và cảm biến độ sâu.

Ngoài ra, Galaxy M31s vẫn sẽ dùng cảm biến vân tay đặt ở mặt sau, hỗ trợ 2 SIM, cổng USB-C và cổng cắm tai nghe 3.5 mm.Viên pin 6.000mAh và sạc nhanh siêu tốc 15W.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-166-4-meo-giup-quay-video-bang-smartphone-chat-hon-a327302.html