Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/7: Dưới 2 triệu đồng, mua smartphone nào?


Thứ 5, 16/07/2020 | 02:03


Cùng sự kiện

Dưới 2 triệu đồng, mua smartphone nào?, Google đầu tư 4,5 tỷ USD vào Jio Platforms của Ấn Độ,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 16/7/2020.

Dưới 2 triệu đồng, mua smartphone nào?, Google đầu tư 4,5 tỷ USD vào Jio Platforms của Ấn Độ,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 16/7/2020.

Dưới 2 triệu đồng, mua smartphone nào?

Những năm gần đây, smartphone là một trong những thiết bị không thể thiếu với cuộc sống của người Việt. Ngoài việc học tập, giải trí, đọc báo, điện thoại thông minh còn giúp người dùng có thể lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa trong cuộc sống, liên hệ với người thân, gia đình, bạn bè.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhiều tiền để tậu smartphone tầm trung, cận cao cấp hay flagship. Với những người có thu nhập thấp, học sinh, sinh viên, điện thoại thông minh tầm giá dưới 2 triệu đồng là sự lựa chọn dễ tiếp cận nhất. Dưới đây là 3 mẫu smartphone chính hãng ở tầm giá này để khách hàng cân nhắc lựa chọn trước khi “xuống tiền”.

Nokia 3.2. Ảnh: FPT Shop.

Ưu điểm nổi bật nhất của Nokia 3.2 là viên pin dung lượng 4.000 mAh giúp người dùng có thể sử dụng thoải mái trong 1 ngày mà không lo lắng về tình trạng hết pin. Máy có màn hình kích thước 6,2 inch, độ phân giải HD+. Camera sau 13 MP, máy ảnh trước 5 MP.

Về khả năng xử lý, Nokia 3.2 dùng chip Snapdragon 429 của Qualcomm. Máy có RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Khách hàng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ qua khay cắm thẻ nhớ microSD với dung lượng tối đa 400 GB. Hệ điều hành Android 10 thuần Google.

Xiaomi Redmi 9A (giá tham khảo: 1,99 triệu đồng)

Xiaomi Redmi 9A. Ảnh: Xiaomi.

Xiaomi Redmi 9A là smartphone vừa được lên kệ ở thị trường Việt. Máy gây chú ý với viên pin lên tới 5.000 mAh. Điều đó giúp người dùng có thể sử dụng Redmi 9A làm máy phụ kiêm sạc dự phòng.

Ngoài pin dung lượng “khủng” cùng thiết kế trẻ trung, Xiaomi Redmi 9A còn có một số ưu điểm khác như màn hình 6,53 inch, độ phân giải HD+. Bộ đôi camera trước, sau có độ phân giải 13 MP và 5 MP. Redmi 9A được trang bị chip MediaTek Helio G25, RAM 2 GB/ROM 32 GB, có khay cắm thẻ nhớ ngoài 512 GB. Hệ điều hành Android 10 nhưng được tuỳ biến trên giao diện người dùng MIUI 12.

Vsmart Star 3 (giá tham khảo: 1,99 triệu đồng)

Vsmart Star 3. Ảnh: Vsmart.

Trong số 3 sản phẩm ở bài viết này, Vsmart Star 3 là model có cấu hình thấp hơn. Cụ thể, máy chỉ dùng chip Qualcomm Snapdragon 215. RAM 2 GB/ROM 16 GB, có thể mở rộng dung lượng lưu trữ qua khe thẻ nhớ với dung lượng tối đa 64 GB. Hệ điều hành Android 9.0 Pie nhưng được tuỳ biến trên giao diện VOS 2.5.

Mặc dù vậy, smartphone thương hiệu Việt lại hơn 2 đối thủ ở điểm được trang bị cảm biến vân tay một chạm ở mặt lưng giúp tăng cường khả năng bảo mật. Đồng thời, Vsmart Star 3 cũng là sản phẩm hiếm hoi trong phân khúc có camera kép ở mặt lưng với độ phân giải lần lượt là 8 MP và 5 MP. Camera selfie 8 MP. Màn hình 6,09 inch độ phân giải HD+.

Google chính thức đầu tư 4,5 tỷ USD vào Jio Platforms của Ấn Độ

Google xác nhận rằng họ đã đầu tư 4,5 tỷ USD vào công ty dịch vụ kỹ thuật số Ấn Độ Jio Platforms để đổi lấy 7,7% cổ phần.

Khoản đầu tư này đã được Bloomberg báo cáo vào thứ Ba và được xác nhận bởi Google VP Sameer Samat trong một bài đăng trên blog, diễn ra chưa đầy 4 tháng sau khi Facebook cho biết họ đã bơm 5,7 tỷ USD vào Jio Platforms.

Thuộc sở hữu của Reliance Industries của tỷ phú Mukesh Ambani, Jio Platforms đang vận hành mạng viễn thông Jio Infocomm và tích lũy được hơn 388 triệu thuê bao 4G kể từ khi ra mắt vào năm 2016. Ngày nay, nó là công ty viễn thông hàng đầu của Ấn Độ, và cũng đang phát triển một số ứng dụng và dịch vụ khác trong thương mại điện tử và băng thông rộng.

Google cho biết họ đang có kế hoạch phát triển một dòng điện thoại thông minh giá cả phải chăng với Jio Platforms và nó sẽ được tối ưu hóa cho Android và Play Store.

"Chúng tôi đã cùng nhau suy nghĩ để làm thế nào hàng triệu người dùng ở Ấn Độ có thể trở thành chủ sở hữu của một chiếc điện thoại thông minh. Nỗ lực này sẽ mở ra những cơ hội mới, tiếp thêm sức mạnh cho hệ sinh thái ứng dụng sôi động và đẩy mạnh đổi mới nhằm thúc đẩy tăng trưởng cho nền kinh tế mới của Ấn Độ", ông Samat viết trên blog.

Không chỉ vậy, ông Samat tiếp tục chỉ ra rằng phần lớn người dân ở Ấn Độ vẫn không thể truy cập vào internet và rất ít người sở hữu điện thoại thông minh.

CEO Sundar Pichai xác nhận trên Twitter cá nhân.

Số tiền này đang được đầu tư thông qua Quỹ số hóa Google For India với trị giá 10 tỷ USD, được công bố vào đầu tuần này. Ông Samat cho biết quỹ này đã được thành lập để thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số của Ấn Độ trong vòng 5 đến 7 năm tới thông qua sự kết hợp giữa đầu tư vốn, quan hệ đối tác và đầu tư vào hoạt động, cơ sở hạ tầng và hệ sinh thái.

"Chúng tôi rất vui mừng được chào đón Google với tư cách là nhà đầu tư chiến lược của Jio Platforms. Chúng tôi đã ký kết một quan hệ đối tác ràng buộc và một thỏa thuận đầu tư, theo đó Google sẽ đầu tư và sở hữu 7,7% cổ phần của Jio Platforms", Reliance Jio viết trên Twitter.

Tỷ phú Ambani, người giàu nhất Ấn Độ, đang trong quá trình cố gắng bán khoảng 20% cổ phần của Jio Platforms để huy động tiền mặt cho công ty mẹ Reliance Industries, đang kinh doanh về các lĩnh vực như dầu mỏ và hóa dầu.

Các nhà đầu tư đã giành được khoảng 20 tỷ USD vốn cổ phần của Jio Platforms trong những tháng gần đây.

Intel cho biết họ đã đầu tư 250 triệu USD vào Jio Platforms vào đầu tháng này và hai ngày trước Qualcomm cũng thông báo rằng họ dự định đầu tư khoảng 97 triệu USD vào công ty viễn thông này.

Các nhà đầu tư khác của Mỹ như KKR, General Atlantic, Silver Lake và Vista đã bơm hàng tỷ USD vào Jio Platforms trong thời gian gần đây.

Tháng trước, quỹ tài sản có chủ quyền của Mubadala tại UAE đã tiết lộ rằng họ đang đầu tư 1,2 tỷ USD vào công ty, trong khi quỹ đầu tư công cộng của Ả Rập Xê Út cũng bơm vào 1,5 tỷ USD.

Google trình làng ứng dụng AI giải mã chữ tượng hình Ai Cập cổ đại

Biểu tượng Google tại Silicon Valley, San Francisco, Mỹ. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Ai Cập, công cụ này có tên gọi Fabricius, sẽ giúp thúc đẩy công tác nghiên cứu của các nhà Ai Cập học, đồng thời nâng cao nhận thức về lịch sử và di sản của nền văn minh Ai Cập cổ đại.

Fabricius được xây dựng dựa trên thành quả hợp tác giữa Viện Ai Cập học thuộc Đại học Macquarie tại Australia, Hãng phần mềm Psycle Interactive, Ubisoft và nhiều nhà khảo cứu cổ học Ai Cập.

Công cụ này hiện có sẵn miễn phí trên ứng dụng Google Arts and Culture. Người sử dụng có thể tiếp cận các tính năng như thực tế ảo, thực tế tăng cường, hình ảnh có độ phân giải cao, Street View cùng nhiều công nghệ khác.

Fabricius sẽ xúc tiến quá trình đối chiếu, lập danh mục và giải mã các chữ tượng hình Ai Cập cổ đại.

Nền tảng của công cụ cho phép dịch các chữ tượng hình này sang tiếng Anh, trong khi bản dịch tiếng Arập dự kiến sẽ sớm được cung cấp. Bên cạnh đó, công cụ này cũng hỗ trợ người dùng tìm hiểu, viết và chia sẻ thông điệp bằng cách sử dụng chữ tượng hình.

Phụ trách bộ phận bảo tồn tại Google Arts and Culture, Chance Coughenour khẳng định Fabricius sẽ giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu về nền văn hóa phong phú của Ai Cập cổ đại.

Bên cạnh đó, hơn một thập kỷ qua, Google đã số hóa và lữu trữ hình ảnh của hàng chục địa danh văn hóa và lịch sử trên toàn khu vực, từ Kim tự tháp Giza của Ai Cập, nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed Grand tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Đền Jupiter tại Liban cho đến Nhà hát vòng tròn El Jem tại Tunisia, nhằm giúp phổ biến lịch sử, văn hóa và các di sản nổi bật.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-167-duoi-2-trieu-dong-mua-smartphone-nao-a330970.html