+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/9: Siêu phẩm iPad Air 2020 ra mắt với con chịp đặc biệt đầu tiên trên thị trường

    ĐS&PL iPad Air 2020 ra mắt vào rạng sáng hôm nay, Xiaomi trình làng sạc dự phòng kèm đế sạc không dây… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 16/9/2020.

    iPad Air 2020 ra mắt vào rạng sáng hôm nay, Xiaomi trình làng sạc dự phòng kèm đế sạc không dây… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 16/9/2020.

    Siêu phẩm iPad Air 2020 ra mắt vào sự kiện Apple Event của Apple

    Rạng sáng ngày hôm nay (16/9), sự kiện ra mắt sản phẩm của Apple đã được tổ chức trực tuyến từ chính trụ sở của công ty. Tuy nhiên, thay vì giới thiệu iPhone 12, Apple cho ra mắt một số sản phẩm khác, trong đó có dòng iPad Air mới, được gọi là iPad Air 4.

    Apple cho hay, chiếc iPad Air này được trang bị màn hình Liquid Retina 10,9 inch cho độ phân giải 2360 x 1650 pixel, có hơn 3,8 triệu điểm ảnh. Màn hình cũng được thiết kế mỏng hơn, bao gồm lớp phủ chống phản chói và hỗ trợ True Tone, giống như iPad Pro.

    Mặc dù sẽ không có công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID như iPad Pro, dòng iPad Air mới lại được tích hợp cảm biến vân tay vào nút nguồn đặt ở cạnh trên của máy và chạy iPadOS 14 đi kèm với một số cập nhật về khả năng sử dụng.

    iPad Air 2020 có 5 phiên bản để lựa chọn.

    Điểm nhấn đặc biết ở chiếc iPad Air 2020 là sản phẩm sẽ được sử dụng chip A14 Bionic với 11,8 tỷ bóng bán dẫn với 6 nhân xử lý, được phát triển dựa trên tiến trình – 5nm. Như thế, đây sẽ là sản phẩm đầu tiên trên thị trường được sử dụng loại chip này của Apple, giúp hiệu suất của iPad Air 4 tăng 40% so với Air 3. Không chỉ vậy, nó còn có khả năng xử lý đồ họa nhanh hơn 30%.

    “Ông lớn” trong ngành công nghệ còn quyết định thay đổi Lightning thành USB Type-C trên chiếc iPad này, nhờ vậy cho phép truyền dữ liệu với tốc độ lên đến 5 gigabit/ giây (nhanh hơn 10 lần so với mẫu Air trước đây) và sẽ hỗ trợ kết nối camera, ổ đĩa ngoài và màn hình ngoài ở độ phân giải lên đến 4K.

    Về camera, máy có một camera trước FaceTime 7MP, với khả năng quay video 1080p và Smart HRD, cùng một camera sau với cảm biến 12MP có khả năng quay 4K 60 khung hình/giây (FPS).

    Theo thông tin được biết, iPad Air 4 có hai loa nhưng mỗi loa sẽ nằm ở một phía khác nhau của máy tính, nhờ vậy, người dùng sẽ có trải nghiệm hiệu ứng âm thanh chân thực khi xem ở chế độ ngang.

    Ngoài ra, iPad Air mới còn được hỗ trợ Apple Pencil 2, phụ kiện bàn phím Smart Keyboard và Magic Keyboard của phiên bản iPad Pro 11 (2020), kết nối Wifi 6, Bluetooth, tùy chọn LTE cùng 2 mức bộ nhớ lưu trữ 64 GB và 256 GB

    Mặc dù phải đến đầu tháng 10, iPad Air 4 mới có mặt trên thị trường, nhưng đã cho phép đặt hàng trước từ bây giờ. Theo dự đoán, sản phẩm sẽ có giả bán khởi điểm là 599 USD (khoảng 13,88 triệu đồng).

    Xiaomi ra mắt sạc dự phòng kiêm đế sạc không dây

    Công ty công nghệ Xiaomi mới đây vừa cho ra mắt một mẫu sạc dự phòng đa chức năng mới được gọi là Mi Wireless Power Bank 30W. Thiết bị này được trang bị pin Li-Po với dung lượng 10.000mAh, hỗ trợ sạc không dây, mang tông màu đen chủ đạo. Loại sạc dự phòng mới này có hai cổng USB (USB-A có công suất đầu ra tối đa là 27W và USB-C với công suất đầu ra tối đa 30W).

    Mẫu sạc dự phòng đa chức năng mới của Xiaomi.

    Ngoài chức năng chính là sạc pin cho điện thoại di động ở mọi lúc, mọi nơi, người dùng có thể sử dụng sản phẩm này như một đế xạc không dây. Sản phẩm này có 2 cách sạc, bao gồm sạc qua cổng USB-C với đầu vào 18W, và đặt sạc dự phòng vào dock và "biến" nó thành đế sạc không dây, lúc này dock sẽ tự động sạc cho pin dự phòng thông qua các chân kết nối, mặc dù công suất đầu vào tối đa chỉ là 10W.

    Thiết bị này có thể sạc nhanh không dây cho các thiết bị hỗ trợ sạc không dây 30W như Mi 10 Ultra, Mi 10 5G và Mi 9 Pro 5G, cũng như dùng iPhone 11 và Samsung Galaxy S20.

    Hiện tại, sản phẩm này đang được đặt hàng trước trên website chính thức của công ty với giá bán lẻ là 199 NDT (khoảng 680.000 đồng).

    Bộ đôi smartphone giá rẻ Realme 7 và Realme 7 Pro sắp về Việt Nam

    Theo thông tin chính thức từ Realme, công ty này sẽ đưa Realme 7 và 7 Pro về Việt Nam vào ngày 21/9 sắp tới.

    Về những chiếc Realme 7, thiết bị này sẽ có camera chính 64MP sử dụng cảm biến của Sony, camera góc siêu rộng 8MP, camera chụp macro 2MP và camera đen/trắng 2MP cùng một camera selfie 16MP cảm biến Sony IMX471 đặt trong "nốt ruồi" ở mặt trước. Cụm camera sau sẽ được trang bị công nghệ chống rung UIS và UIS max giảm thiểu rung lắc khi video.

    Bên cạnh đó, sản phẩm này còn được trang bị màn hình tần số quét 90Hz, tấm nền IPS LCD kích thước 6,5-inches, độ phân giải Full HD và tỉ lệ khung hình 20:9. Sản phẩm sử dụng vi xử lý Helio G95 của MediaTek, kết hợp với RAM 8GB và bộ nhớ trong chuẩn UFS 2.1 lên đến 128GB. Điểm nổi bật ở sản phẩm này là viên pin có dung lượng lên tới 5000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30W, cùng cảm biến vân tay ở cạnh bên.

    Một mẫu sản phẩm của Realme sắp về Việt Nam.

    Trong khi đó. Realme 7 Pro lại gây ấn tượng với vi xử lý Snapdragon 720G của Qualcomm, kết hợp với RAM LPDDR4x lên đến 8GB và bộ nhớ trong 128GB chuẩn UFS 2.1, tích hợp công nghệ âm thanh Dolby Atmos, có chứng nhận Hi-Res và loa kép.

    Ngoài ra, thiết bị này còn có màn hình Super AMOLED 6,4-inches, độ phân giải Full HD+ đạt tỉ lệ khung hình 20:9, chiếm 90,8% diện tích mặt trước, được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass của Corning.

    Đặc biệt, sản phầm sử dụng công nghệ sạc siêu nhanh SuperDart 65W vốn chỉ có trên một số mẫu X series cao cấp của công ty, có thể giúp sạc đầy viên pin 4.500 mAh từ 0% - 100% chỉ trong vòng 34 phút.

    Điểm chung của 2 thiết bị trên của Realme là cùng có jack cắm tai nghe 3.5mm, sử dụng cổng kết nối USB-C, hỗ trợ 4G VoLTE và Wi-Fi 802.11ac. Không chỉ vậy, cả hai đều được hỗ trợ mở rộng bộ nhớ bằng thẻ nhớ microSD đến 256GB, được cài sẵn giao diện Realme UI dựa trên hệ điều hành Android 10.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-169-sieu-pham-ipad-air-2020-ra-mat-voi-con-chip-dac-biet-dau-tien-tren-thi-truong-a339129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan