Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/8: ZTE trình làng điện thoại thông minh có camera ẩn dưới màn hình


Thứ 3, 18/08/2020 | 02:10


ZTE trình làng điện thoại thông minh có camera ẩn, Thiết kế smartphone 5G hình chiếc lá duy nhất trên thế giới... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm

ZTE trình làng điện thoại thông minh có camera ẩn, Thiết kế smartphone 5G hình chiếc lá duy nhất trên thế giới... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 17/8/2020.

ZTE trình làng điện thoại thông minh có camera ẩn dưới màn hình

Tập đoàn sản xuất thiết bị viễn thông đa quốc gia của Trung Quốc ZTE vừa thông báo kế hoạch ra mắt chiếc Axon 20 5G - mẫu điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới có camera ẩn dưới màn hình. Sản phẩm mới này dự kiến sẽ được trình làng tại thị trường “quê nhà” Trung Quốc vào ngày 1/9 tới.

Hình ảnh render bị rò rỉ trước đó của ZTE Axon 20 5G. Ảnh: KT

Với mục tiêu liên tục mang đến cho người dùng những trải nghiệm chưa từng có, ZTE cam kết thúc đẩy nhanh sự phát triển công nghệ tiên tiến trong các sản phẩm của tập đoàn này. ZTE đã đạt được không ít những đột phá trong lĩnh vực sản xuất màn hình điện thoại thông minh, bao gồm việc ra mắt màn hình cảm ứng lực đầu tiên trên thế giới, điện thoại thông minh màn hình 3D mắt thường đầu tiên trên thế giới cũng như điện thoại thông minh màn hình kép có thể gập lại đầu tiên trên thế giới.

Năm 2019, ZTE cũng đã dẫn đầu trong việc ra mắt điện thoại thông minh 5G thương mại đầu tiên- chiếc ZTE Axon 10 Pro 5G tại các thị trường Trung Quốc, các nước Bắc Âu và Trung Đông.

Trong bối cảnh tất cả các công ty lớn trong ngành đều đang theo đuổi dòng điện thoại thông minh có camera ẩn dưới màn hình, bằng việc sớm ra mắt Axon 20 5G – điện thoại thông minh 5G đầu tiên trên thế giới có camera ẩn dưới màn hình, ZTE đặt mục tiêu thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của công nghệ màn hình trong lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh, từ đó mang đến trải nghiệm mang tính cách mạng cho người dùng.

Rò rỉ thiết kế smartphone 5G hình chiếc lá duy nhất trên thế giới

Đầu năm nay xuất hiện tin đồn Nokia 7610 5G (2020) sẽ quay trở lại với 3 camera 64 MP khiến cho các tín đồ Nokia phải mòn mỏi chờ đợi. Và quả thực, khi những hình ảnh thiết kế chiếc smartphone 5G này bị rò rỉ, các tín đồ công nghệ phải thốt lên trầm trồ vì quá ''độc''.

Nokia đã quyết định giữ nguyên mẫu thiết kế "chiếc lá" huyền thoại cho thiết kế Nokia 7610 5G, từ ý tưởng ban đầu đẹp không tỳ vết. Trong bản thiết kế được tiết lộ, có thể thấy chiếc điện thoại này sẽ mang nhiều nét thiết kế của dòng Nokia cũ.

Không chỉ có hình chiếc lá đặc trưng, cạnh trái cùng viền cạnh màn hình sẽ mềm mại hơn khi được bo cong, tương tự Nokia N9.

Smartphone 5G thiết kế chiếc lá đầu tiên trên thế giới có màn hình khá lớn với kích thước 6.9 inch và tốc độ làm mới 244 Hz. Điện thoại còn sở hữu cả máy quét vân tay ngay trong màn hình - công nghệ mà nhiều ''ông lớn'' đang hướng đến.

Về phía mặt lưng, Nokia 7610 (2020) có một mặt lưng kính bóng bẩy, được vát cong 2.5D rất bắt mắt. Hệ thống lên đến 5 camera sẽ khiến tín đồ mê chụp ảnh thổn thức chờ đợi.

Theo đó, camera của Nokia 7610 5G có ống kính Zeiss với 5 cảm biến bao gồm camera chính 108 MP cùng các camera khác có độ phân giải 25 MP, 16 MP và 8 MP. Trong khi camera trước có độ phân giải 44 MP được đặt ở góc trái trên cùng.

Smartphone mới của Nokia được chứng nhận chuẩn chống nước, chống bụi IP69 hoàn toàn mới, cho phép người dùng có thể ngâm máy xuống nước với độ sâu 2 mét.

Một trong những khác biệt lớn nhất là Nokia 7610 5G còn đi kèm với một cây bút cảm ứng stylus nhìn rất giống với S Pen trên dòng Galaxy Note của Samsung.

Điện thoại 5G sắp ra mắt của Nokia còn được cho là được trang bị thông số kỹ thuật của năm 2021.

Nokia 7610 5G chạy trên nền tảng Android 11, pin có dung lượng đến 6.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh hơn 65 W.

Tất cả công nghệ tiên tiến nhất đều được đặt trong một thân hình rất mỏng manh.

''Chiếc lá huyền thoại'' này của Nokia sẽ có giá bán dự kiến là 799 USD (18,6 triệu đồng).

Hiện vẫn chưa rõ thời gian Nokia 7610 5G chính thức ra mắt.

Apple ưu ái WeChat tới mức nào?

Apple nổi tiếng với quy định nghiêm ngặt xoay quanh ứng dụng iPhone và chợ App Store. Dù vậy, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Phillip Shoemaker, người phụ trách chính sách App Store của Apple tới năm 2016, khẳng định sự hiện diện của WeChat trên iPhone gắn với “ngoại lệ đặc biệt”. Ông suy đoán Apple làm điều này vì sợ bị thị trường smartphone Trung Quốc ghẻ lạnh.

Bình luận của cựu tướng Apple được đưa ra trong bối cảnh hãng chịu giám sát ngày một lớn về App Store cũng như viễn cảnh phải gỡ bỏ WeChat khỏi kho ứng dụng trước sức ép của chính quyền Tổng thống Trump. Chưa kể, mới chỉ vài ngày trước, công ty cũng dính líu vào vụ kiện tai tiếng với nhà sản xuất game Epic vì xóa game Fortnite với lý do vi phạm chính sách App Store.

WeChat là ứng dụng phổ biến nhất và thống trị cuộc sống số của người dân Trung Quốc. Với người phương Tây, nó chỉ dùng để nhắn tin. Song phiên bản Trung Quốc lại chứa các “tiểu chương trình” (mini app) chạy ngay bên trong ứng dụng chính, có tác dụng mua sắm, thanh toán, gọi xe. Apple không cấm hành vi này một cách rõ ràng nhưng “thường” yêu cầu mini app phải tuân thủ quy định nghiêm ngặt.

Theo Shoemaker, “Apple trao đặc quyền mà họ chưa từng cho ai cho WeChat”. Cựu Giám đốc App Store Review chia sẻ Apple không cho phép “ứng dụng trong ứng dụng” nhưng WeChat là ngoại lệ duy nhất. Ông cho biết khi còn làm việc tại Apple, ông liên tục trao đổi với Tencent – công ty mẹ của WeChat – rằng ứng dụng không được mở mini chat như vậy. Tuy nhiên, có vẻ như lập trường của Apple đã thay đổi sau khi ông nghỉ việc.

“Chúng tôi biết nếu WeChat vắng mặt trên iPhone tại Trung Quốc, iPhone sẽ khó bán chạy. Nó khiến tôi tức giận vì đây là một trong những điểm cơ bản tôi viết trong quy định”. Shoemaker chính là người viết và thi hành quy định đánh giá ứng dụng App Store cho Apple.

Theo Apple, mọi nhà phát triển được yêu cầu làm theo luật chung. Họ có các quy định riêng dành cho bất kỳ ứng dụng nào chạy phần mềm độc lập với chức năng chính của bản thân ứng dụng. Tháng trước, trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ, CEO Tim Cook nói tất cả nhà phát triển đều tuân thủ quy định của App Store như nhau. “Chúng tôi đối xử với mọi người giống nhau. Chúng tôi xem xét mọi ứng dụng trước khi đưa lên”.

Ông Trump vừa ký sắc lệnh hành pháp chống lại WeChat, cấm mọi giao dịch với ứng dụng từ giữa tháng 9. Dù vậy, quy mô của lệnh cấm chưa rõ ràng nên việc Apple có phải xóa WeChat khỏi App Store toàn cầu không cũng chưa chắc chắn. Theo nhà phân tích Ming Chi Kuo, nếu cuối cùng Apple phải xóa WeChat, doanh số iPhone có thể bị giảm 30%. Ngoài ra, theo một cuộc khảo sát trên mạng xã hội Weibo với hơn 1 triệu người dùng Trung Quốc tham gia, khoảng 95% trả lời thà bỏ iPhone chứ nhất định không bỏ WeChat.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-178-zte-trinh-lang-dien-thoai-thong-minh-co-camera-an-duoi-man-hinh-a335360.html